Check Air Jordan qua Logo và những điểm dễ nhận biệt nhất

Bạn có thể tìm thấy giày, quần áophụ kiện Jordan giả ở nhiều chợ—một số trong số đó rất dễ phát hiện chỉ bằng cách nhìn vào logo. Những kẻ làm hàng giả đã sản xuất các sản phẩm Nike Jordan giả trong nhiều năm, sao chép mọi thứ từ giày cho đến phụ kiện. Trừ khi bạn mua từ các nhà bán lẻ được ủy quyền, gần như không thể không bắt gặp một trong những hàng giả này. Và khi bạn đang cố gắng sở hữu một đôi giày thể thao phiên bản giới hạn, đôi khi lựa chọn duy nhất của bạn là mua từ một đại lý bán lẻ. Sau đây, Authentic Shoes sẽ hướng dẫn bạn cách check những đôi Jordan chính hãng qua logo và những đặc điểm dễ nhận biết nhất.

Biến thể logo Jumpman giả

Thương hiệu Jordan được xác định bằng logo Jumpman mang tính biểu tượng—hình bóng của Michael Jordan chuẩn bị ném bóng rổ. Mặc dù nhiều kẻ làm giả bao gồm một logo tương tự trên Air Jordan giả của họ và các sản phẩm khác, nhưng nhiều người sẽ không hiểu chính xác tất cả các chi tiết.

Logo Air Jordan giả #1

Một số giày Air Jordan có một lỗ hổng rõ ràng trong logo. Có khả năng những người sản xuất và bán những đôi giày này không cố coi giày của họ là hàng thật và không muốn có nguy cơ bị buộc tội làm giả giày. Với những sản phẩm nhái này, thật dễ dàng để phân biệt hàng thật với hàng giả.

Logo Air Jordan giả #2

Trong ví dụ này, logo gần giống như một que diêm, trừ đi cánh tay trái đã được quay lên trên. Ngoài ra, có vẻ như nhà thiết kế đã sao chép chính xác logo và chỉ thực hiện điều chỉnh này.

Logo Air Jordan giả #3

Khi logo Jumpman được thêu, thiết kế không rõ ràng như phiên bản kỹ thuật số, nhưng bạn vẫn có thể nhận ra một số điểm khác biệt giữa một đôi Air Jordan chính hãng và một đôi giả. Trên một logo thêu chính hãng, tất cả các đường khâu sẽ đi theo một hướng mà không bị đứt từ bên này sang bên kia. Bạn có thể thấy sự thay đổi về hướng đường khâu trên logo giả ở trên khi nó đến phần chân và có sự phân tách rõ ràng. Bạn cũng có thể thấy một số chi tiết nhỏ khác trông khác, bao gồm tỷ lệ giữa thân và đầu và nó cũng thiếu đường viền quần đùi ở phía bên trái.

Logo Air Jordan giả #4

Trong ví dụ này, logo Air Jordan giả bị thiếu chi tiết nhỏ trên cả hai đôi giày. Đây sẽ là một khó khăn khác để phát hiện ra.

Logo Air Jordan giả #5

Trong ví dụ này, các logo trông rất giống nhau, nhưng tỷ lệ hơi sai lệch trên giày Jordan giả và áo Jumpman trông hơi mũm mĩm hơn so với dự kiến. Đây là một ví dụ về logo khó có thể phân biệt là hàng giả. Trong trường hợp này, bạn nên tìm kiếm các dấu hiệu nhận biết giày Jordan giả khác có thể tìm thấy ở những nơi khác trên giày hoặc quần áo.

Xem thêm: 7 điểm cần lưu ý nhất để nhận biết 1 đôi giày Air Jordan chính hãng

Các mẫu logo giả khác trên giày thể thao Jordan

Giày Air Jordan cũng có các logo khác có thể khiến bạn nhầm lẫn với hàng giả. Chúng bao gồm logo Jordan Wings và biểu tượng Nike swoosh. Hãy tìm những chi tiết đẹp trong logo của Jordan Wings để phát hiện hàng giả.

Vì logo Nike đã xuất hiện được một thời gian và những kẻ làm hàng giả đã sao chép các sản phẩm của Nike trong nhiều năm nên việc phát hiện hàng giả có thể khó khăn. Bạn có thể biết cái nào là giả bằng cách nhìn vào chữ cái trong trường hợp trên. Chữ “K” trong logo phải chạm vào chữ “E” bên cạnh. Chữ “K” không chạm vào bất kỳ chữ cái nào khác trên hàng giả.

Các dấu hiệu khác của giày Jordan giả

Có rất nhiều Air Jordans giả chất lượng với Jumpman trông giống hệt với Jordans chính hãng. Nếu chỉ nhìn vào logo mà không thể phát hiện ra hàng giả, bạn cần kiểm tra phần còn lại của giày để tìm lỗi thiết kế hoặc kém chất lượng. Hãy chú ý đến những điều sau:

  • Đường khâu: Các đường khâu phải được căn chỉnh phù hợp (hàng giả thường có đường khâu kém hoặc chỉ bị sờn).
  • Lưỡi của giày thể thao: Hàng giả có thể có lưỡi có hình dạng kỳ lạ hoặc thiếu một số tính năng nhất định.
  • Dán nhãn ở một trong hai chiếc giày: Hàng giả thường thiếu thông tin hoặc phông chữ không được căn chỉnh chính xác.

  • Dây giày và lỗ xỏ dây: Bạn không nên tìm những chỗ bị đứt hoặc lỗ xỏ dây giày kém chất lượng.
  • Đóng hộp giày thể thao: Bạn có thể phát hiện ra hàng giả trong thiết kế của hộp, nhãn và thậm chí cả cách giày được đóng gói bên trong. Real Air Jordans sẽ được đựng trong một chiếc hộp chắc chắn.
  • Cấu trúc và hình dạng chung của giày: Một số hàng giả không có được phần thân của giày Jordan đúng như ý muốn.
  • Dấu swoosh của Nike: Một số hàng giả có dấu swoosh bị bóp méo hoặc cong vênh. 

Giày Jordan giả cũng có thể sẽ bị mòn nhanh hơn nhiều so với giày chính hãng. Tất nhiên, sẽ quá muộn để yêu cầu hoàn lại tiền khi bạn phát hiện ra rằng chúng đã hết nhanh hơn, vì vậy đây không phải là dấu hiệu bạn có thể chú ý.

Kết hợp màu sắc

Giày Jordan có nhiều kiểu kết hợp màu sắc hoặc phối màu. Nếu bạn mua một đôi giày thể thao này có sự kết hợp màu không chính thức, thì đó là hàng giả. Tất nhiên, Nike có thể tung ra các combo màu mới mà bạn không biết, vì vậy hãy nghiên cứu trước.

Bạn muốn mua giày Jordan chính hãng mà không phải order qua bất kì trang web nào? Vậy thì hãy đến ngay cơ sở Authentic Shoes gần nhất để sắm cho mình một đôi ngay thôi nào!

Xem thêm: Top 5 thiết kế Jordan 1 High mà bạn không thể bỏ lỡ trong năm nay