Chiêm ngưỡng 9 phiên bản “mashup” Nike SB độc lạ nhất (Phần 2)

Phần 1 của hành trình khám phá 9 phiên bản Nike SB “mashup” độc đáo nhất chắc hẳn đã khiến bạn vô cùng thích thú. Và bây giờ, hãy cùng Authentic Shoes tiếp tục hành trình ấy với những bất ngờ còn lớn hơn nữa. Phần 2 sẽ mang đến cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về sự sáng tạo không giới hạn của Nike SB, nơi những đôi giày sneaker trở thành tác phẩm nghệ thuật thực sự.

5. Nike SB Stefan Janoski Max

Sinh ra tại Vacaville, California, Stefan Janoski đã sống và hít thở cùng bộ môn trượt ván. Phát triển phong cách nhẹ nhàng, uyển chuyển của mình trong những năm 1980 và 1990, Janoski hợp tác với Nike SB lần đầu tiên vào năm 2009 với mẫu giày Zoom Janoski – một đôi giày đặc trưng trở thành một trong những mẫu giày trượt ván bán chạy nhất mọi thời đại. Nhiều năm sau, Janoski được cập nhật với công nghệ đệm Nike Air Max, kết hợp thiết kế đặc trưng của Janoski với sự thoải mái của dòng Air Max.
Sau hơn một thập kỷ chờ đợi, Nike SB cuối cùng đã giới thiệu phần tiếp theo được mong đợi từ lâu, Nike SB Zoom Stefan Janoski 2. Bên cạnh việc truyền thống sử dụng đệm Zoom, Nike SB còn phát hành phiên bản kết hợp với Air Max dành cho những người hâm mộ công nghệ đệm nổi tiếng của Nike. Giữ lại những đường nét gọn gàng và tối giản đã làm nên sự nổi tiếng của phiên bản Janoski gốc, phiên bản Air Max thường được nhìn nhận qua lăng kính thời trang, vì dòng sản phẩm này đã phần lớn tách rời khỏi di sản chạy bộ hiệu suất ban đầu của mình.

6. Lance Mountain x Air Jordan 1 SB

Lance Mountain x Air Jordan 1 là một sản phẩm tri ân video trượt ván huyền thoại năm 1987, *The Search for Animal Chin*. Trong video, vận động viên trượt ván chuyên nghiệp từ Pasadena, Lance Mountain, đã mang một đôi Air Jordan ‘Royal’ ở chân trái và một đôi Air Jordan 1 màu ‘Carolina Blue’ ở chân phải. Vào thời điểm đó, các vận động viên trượt ván ở Bờ Tây đã nhanh chóng chấp nhận Air Jordan 1 nhờ vào độ bền bỉ vượt trội, khả năng bảo vệ mắt cá chân và sự đa dạng về màu sắc – nhiều trong số đó thường được mang lệch màu giữa hai chân. Một số vận động viên còn đi xa hơn, lấy cảm hứng từ phong cách DIY của punk để tùy chỉnh đôi Jordan của họ.
Lance Mountain x Air Jordan 1 SB thực sự nổi bật với lớp sơn trắng bên ngoài có thể mòn đi theo thời gian, để lộ ra các phối màu đen/đỏ và đen/xanh royal. Sự hợp tác này được phát hành vào năm 2014 dưới dạng một bộ đôi, kèm theo một đôi hoàn toàn đen tối giản.

7. Craig Stecyk x Air Jordan 1 SB

Craig Stecyk III là một nhân vật quan trọng trong sự phát triển của văn hóa trượt ván. Được biết đến rộng rãi với sự tham gia của mình cùng Z-Boys, một nhóm các vận động viên trượt ván tiên phong ở California vào những năm 1970, Stecyk và các cộng sự của ông đã góp phần mang đến một phong cách trượt ván mạnh mẽ, lấy cảm hứng từ môn lướt sóng.

Ra mắt vào tháng 3 năm 2014, Craig Stecyk x Air Jordan 1 là một trong ba đôi Air Jordan 1 cao cổ được phát hành để tri ân các huyền thoại trượt ván trong năm đó. Được chế tác với màu xanh lấp lánh và đen mờ, mẫu giày này có các sợi chỉ chấm được dệt vào các lưỡi gà, phần thân và cổ giày. Chữ viết tay ‘AJ ONE SB’ bằng chữ kiểu bộ lạc cũng được in trên gót và bên trong giày.

8. Nike Zoom P-Rod 1 Elite ‘J-Rod’

Paul Rodriguez là một nhân tố thay đổi cuộc chơi lớn cho Nike SB khi ký hợp đồng vào năm 2004, chuyển từ thương hiệu giày trượt ván nổi tiếng éS. Là một vận động viên trượt ván thành công về mặt thương mại nhưng vẫn duy trì được uy tín trong cộng đồng trượt ván, P-Rod biết cách cân bằng giữa việc gắn bó với một thương hiệu lớn như Nike mà không bị coi là “bán mình”. Vào năm 2005, Rodriguez trở thành vận động viên Nike SB đầu tiên có giày đặc trưng, Nike Zoom P-Rod 1, với nhiều phối màu khác nhau.
Như nhiều người lớn lên trong thập niên 90, chúng ta đều muốn trở thành ‘Như Mike’, và P-Rod cũng không ngoại lệ. Thiết kế một phối màu cùng Tinker Hatfield, Nike Zoom P-Rod 1 ‘J-Rod’ có lớp phủ họa tiết voi trên phần nubuck xám sáng. Với Jumpman xuất hiện trên lưỡi gà và gót giày, đây là đôi giày không thuộc thương hiệu Jordan duy nhất có Jumpman vào thời điểm đó.

9. Nike Zoom P-Rod 9 Elite ‘J-Rod’

10 năm sau phối màu ‘J-Rod’ của Paul Rodriguez, kiểu dáng với họa tiết voi đã trở lại trên Nike Zoom P-Rod 9 Elite. Nhìn nhanh, bạn có thể không nhận ra rằng P-Rod 1 và P-Rod 9 với kiểu dáng lấy cảm hứng từ Air Jordan 3 không phải là cùng một đôi giày; phối màu trên mẫu giày mới gần như được tái tạo chính xác. Phần trên của đôi giày gần như giống hệt như trên mẫu P-Rod 9 mới, với các sắc thái và lớp phủ họa tiết voi được áp dụng trên dáng giày mảnh mai hơn. Tuy nhiên, lần này, Jumpman chỉ xuất hiện trên gót giày. Các đơn vị Hex Zoom Air được đặt ở gót và phần mũi giày, với đế ngoài lấy cảm hứng từ Nike Free để mang lại sự linh hoạt.
Với phối màu tuyệt vời như vậy và việc Rodriguez vẫn là một vận động viên của Nike SB, thật đáng tiếc khi chúng ta chưa thấy phiên bản ‘J-Rod’ nào khác kể từ đó. Dòng giày đặc trưng của P-Rod đã kết thúc, vì vậy chúng tôi rất mong muốn thấy chủ đề ‘J-Rod’ trên một đôi SB Dunk thông thường.
Xem thêm: