Có những tin đồn rắng Rick Owens x Converse sẽ được phát hành trong tuần này

Converse – thương hiệu trăm năm tuổi cùng những thiết kế đã đi vào lịch sử hẳn cần được nhìn nhận nhiều hơn chỉ là một đôi giày đi bình thường. Không phải bỗng nhiên mà 60% người Mỹ đều cho biết sở hữu ít nhất một đôi Converse trong tủ đồ của mình. Cùng Authentic Shoes tìm hiểu sức hút huyền bí tới từ thiết kế đã có tuổi đời trăm năm nha! Nếu như nhiều người cho rằng đây vẫn chỉ là một cuộc chạy đua, một phong trào mua tên tuổi thương hiệu để làm “sang” cho bản thân thì trường hợp này có lẽ là không hẳn. Bởi vì trước khi cơn sốt Rick Owens sneakers lan tỏa thì đã có rất nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng khác cho ra mắt những đôi sneakers rất đặc trưng và có lượng tiêu thụ cao nhưng vẫn không thể đạt được tới con số áp đảo trong sneakergame hiện nay như Rick Owens. Trong đó có những cái tên quen thuộc như Givenchy, Giuseppe Zanotti, Versace, Pierre Hardy… Vậy nên, dù Rick Owens sneakers có đang là một phong trào của sneakergame thì chúng ta không thể bao chụp lý do vì việc “mua thương hiệu” dù ít nhiều điều đó vẫn có tồn tại. 

Rick Owens phải thực sự thích Converse bởi vì anh ấy đang bỏ hình bóng hợp tác thứ ba của mình – sau Chuck Taylor và Weapon trước đó – chỉ với nhãn hiệu thuộc sở hữu của Nike trong năm nay. Owens ‘Chuck Taylor DRKSTAR có tất cả các nguyên lý của những đôi giày thể thao trước đây của nhà thiết kế có trụ sở tại Paris, nhưng nó có lẽ là dễ tiếp cận nhất trong số đó. Giữ lại phần lưỡi cao và phần đế tăng lên từ những lần giảm Converse trước đây của Owens, DRKSTAR của Owens vẫn khá cứng cáp ngay cả khi là một chiếc low-top. Như thường lệ, DRKSTAR được cung cấp với các sắc thái đơn sắc của canvas 18 oz cho độ nâng tối đa và nó được in nhãn hiệu DRKSHDW để nhắc lại vị trí của nó giữa dòng khuếch tán khác của Owens.

 
 

Tuy nhiên, không giống như sự hợp tác với Veja của Owens, những chiếc Converses được cải tiến của anh ấy là một sự giao thoa phong cách thú vị với các thiết kế giày dép của chính Owens. Cụ thể, đôi giày thể thao Ramones của anh ấy được lấy cảm hứng trực tiếp từ những chiếc Chucks beat-up của ban nhạc punk huyền thoại của New York, mặc dù chúng to hơn nhiều so với một chiếc Chuck Taylor điển hình. Đôi giày Chuck Taylors đầu tiên mà Owens đánh rơi vào mùa hè vừa qua đã bình phương ra khỏi hộp đựng giày để phân biệt rõ hơn chúng với những chiếc bóng trong dòng của anh ấy. DRKSTAR không có sự khác biệt nào với phần đầu xe tròn trịa.

Xem thêm Những hình ảnh chính thức về phiên bản Off White x Air Jordan 2 Low

Tất nhiên, không có ai nhất thiết phải nhầm lẫn giữa hai người, nhưng nó chỉ cho thấy Owens kết hợp những mối quan hệ đối tác này vào thế giới quan không thể bắt chước của mình một cách tự nhiên như thế nào. Và đừng quên cập nhật những tin tức mới nhất đến từ Authentic Shoes nha.

Bài viết tham khảo thêm Những hình ảnh đầu tiên về phiên bản Yeezy 1050 “Hi-Res”