Công nghệ Nike AR giúp việc đi giày của bạn dễ dàng hơn

Vào mùa thu năm 2020, có một người đàn ông bước chân vào một của tiệm Nike tại Pasadena, California. Anh ấy là một người chạy bộ và đang tìm kiếm cho mình một đôi giày giống như đôi mà anh đã từng đi. Vì vậy, chủ cửa hàng đã hỏi xem liệu anh ta có muốn một trải nghiệm khác trên chân mình không? “Tôi luôn luôn đi size 9, cứ cho tôi một đôi giày size 9 là xong”, người đàn ông khăng khăng. Sau đó, anh ta rời cửa tiệm với một đôi giày size 10.

cong-nghe-nike-s-ar-giup-viec-di-giay-cua-ban-de-dang-hon

Vậy, câu hỏi đặt ra ở đây là: Bạn đi giày size mấy? Hay cụ thể hơn, đôi giày Nike mà bạn đi có size bao nhiêu? Điều đó còn tùy thuộc vào dòng giày mà chúng ta đang nói tới, Air Jordan Air Max hay Nike Air Force 1, hay một chút mới lạ như Air Vapormax Flyknit. Nhưng tất cả những thứ đó vẫn phụ thuộc vào đôi chân của bạn, bạn là một người có bàn chân thon hay bè, và cả những chất liệu của đôi giày đó nữa. Cửa hàng tại Pasadena ở California được nhắc tới ở trên là một trong 3 cửa hàng gộp toàn bộ những yếu tố trên vào trong một tài khoản và cho biết chính xác đôi giày và size bao nhiêu sẽ phù hợp với bạn, những đôi giày Nike, tất nhiên rồi.

cong-nghe-nike-s-ar-giup-viec-di-giay-cua-ban-de-dang-hon

Và trong thời điểm hiện tại, sự giới hạn đó đã không còn là một điều hiếm thấy nữa, giờ đây, nếu bạn bước vào bất kì một cửa tiệm Nike nào tại Mỹ, một nhân viên sẽ tới và quét bàn chân của bạn, sau đó sẽ cho bạn biết size nào sẽ phù hợp với bạn, với bất cứ dòng giày Nike nào. Nếu bạn đang ở nhà, ứng dụng Nike App sẽ giúp bạn làm điều này một cách dễ dàng.

cong-nghe-nike-s-ar-giup-viec-di-giay-cua-ban-de-dang-hon

Kể từ thế kỉ 14, những người thợ mỏ đã tạo ra những đôi giày khác nhau dựa trên những hình dáng chắc chắn, kéo dài để cố gắng phỏng đoán với bàn chân của người đi. Chiều dài của những sợi dây đó có kích thước theo gia số của Barleycorn. Theo Composition of Yards and Perches, một hệ thống đơn vị đo lường của Anh thời trung cổ, ba Barleycorn bằng với độ dài 1 Inches. càng lâu, đôi giày sẽ càng rộng ra, về cơ bản, đây là một trong những công nghệ đầu tiên được ứng dụng trên giày.

cong-nghe-nike-s-ar-giup-viec-di-giay-cua-ban-de-dang-hon

Như các bạn có thể tưởng tượng được, trong quá trình sản xuất cuối cùng, một vấn đề lớn đã xảy ra, đặc biệt là vấn đề mà Micheal Martin – Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm kĩ thuật số của Nike đã trình bày. Sau đó, phần cuối cùng đã được xử lí với công nghệ Transparent, thêm vào đó một bàn chân nhựa màu vàng được tạo ra từ kĩ thuật in 3D.

cong-nghe-nike-s-ar-giup-viec-di-giay-cua-ban-de-dang-hon

Cũng giống như nhiều thương hiệu giày thể thao khác, Nike đã luôn cố gắng cải thiện sự vừa vặn trên từng sản phẩm trong suốt nhiều năm qua kể từ khi Bill Bowerman và Phil Knight thành lập nên công ty vào thập niên 60. Bil Bowerman, một vận động viên điền kinh đã theo dõi từng bước chân và chuyển động của các vận động viên, sau đó tùy chỉnh kích cỡ của những đôi giày sao cho phù hợp nhất. Khi công nghệ trở nên tân tiến hơn, Nike sẽ tiến hành quét 3D toàn bộ bàn chân của các vận động viên, và vào năm 2000, Nike Air Presto ra đời như một sự cải tiến, loại bỏ toàn bộ các size giày thông thường và sử dụng kích cỡ của quần áo như S/M/L/XL. Trong những năm gần đây, nhiều thương hiệu đã cố gắng tạo ra công nghệ buộc dây tự động, thứ mà họ coi là cuộc cách mạng của tương lai.

cong-nghe-nike-s-ar-giup-viec-di-giay-cua-ban-de-dang-hon

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập thêm những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm:

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ

Top 10 cửa hàng Nike xịn xò nhất thế giới (P1)

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .