Công nghệ Pump – hơn 3 thập kỷ làm nên tên tuổi của Reebok

Nếu là người yêu thích các sản phẩm đồ thể thao, chắc hẳn bạn đã từng nghe qua tên tuổi của Reebok. Đây là thương hiệu đến từ Anh và dù đã thuộc sở hữu của Adidas từ năm 2005 nhưng Reebok vẫn có một lượng khách hàng trung thành đông đảo nhờ cách thiết kế sản phẩm đầy cá tính. Đặc biệt hơn, Reebok nắm trong tay dòng giày sneaker ấn tượng gắn liền với công nghệ Pump và đã khẳng định được chất lượng qua nhiều model kinh điển như Instapump Fury, Z Pump Fusion hay Pump Supreme. Trong bài viết này hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về công nghệ kinh điển này nha!

Đôi nét về công nghệ giày Reebok Pump

Pump là thành quả của đội ngũ nghiên cứu sản phẩm Reebok vào những năm 1986, công nghệ này tận dụng một nút bơm nhỏ trên lưỡi gà đôi giày để bơm khí vào hệ thống túi đựng được may dọc chạy xuyên suốt thân giày, khi hút hơi vào trong, đôi giày sẽ tự ôm vừa với bàn chân người dùng. Sự xuất hiện của Pump đem tới cho Reebok một vị thế mới khi hãng đã phát minh ra giày thể thao không buộc dây.

Sự ưu việt của công nghệ Pump

Dù mỗi đôi giày thể thao đều có nhiều kích cỡ khác nhau để người mua có thể lựa chọn tùy theo size chân của mình, tuy nhiên, điều này vẫn có hạn chế bởi hình dáng bàn chân mỗi người lại có sự khác biệt nhất định, do đó, việc tạo ra một đôi giày có thể ôm vừa khít chân tất cả chúng ta là không thể. Nhưng kỹ sư Paul Litchfield từ Reebok đã tìm ra công thức giải quyết vấn đề này.

Bằng cách tận dụng cách thiết kế bơm hơi vào túi khí đặt trong giày, Reebok đã thực sự khiến cho khách hàng nhớ tới mình khi cho ra đời những đôi giày chính hãng với công nghệ Pump đầu tiên vào năm 1989. Điểm nhấn về nút đậy trên lưỡi gà của giày Reebok Pump tạo thành dấu ấn thương hiệu đặc trưng, việc sử dụng khí nén để nâng đỡ bàn chân khiến cho tất cả mọi người đều cảm thấy thoải mái khi xỏ giày và hoạt động thể chất, tạo nên cơn sốt trong giới thể dục thể thao và gắn liền với hình ảnh giày sneaker Reebok chính hãng đến tận bây giờ.

Nét kinh điển không thể tìm thấy ở bất cứ đâu gần như khiến Pump trở thành công nghệ làm nên tên tuổi của Reebok. Giống như khi nhắc đến Air Jordan của Nike thì ta có Ultraboost của adidas

Một vài phiên bản Reebok Instapump không thể bỏ qua

Đây là một phiên bản collab của đôi Reebok Instapump Fury đình đám, sản phẩm vẫn giữ lại phom dáng hầm hố với những đường cắt xẻ táo bạo và cách phối màu gây chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên. Những trải nghiệm thực tế cho thấy Instapump Fury Og đem lại trải nghiệm trên chân thoải mái, công nghệ Pump cho phép người dùng bơm hơi vào trong cho tới lúc cảm thấy dễ chịu và vừa vặn nhất.

Reebok Z Pump Fusion

 

Z Pump Fusion đem tới cảm quan thanh thoát và linh hoạt khi nhìn từ ngoài vào, phiên bản Reebok Z Pump Fusion ra mắt lần đầu vào năm 2015 và chưa từng ngưng hot kể từ thời điểm đó.

Reebok Pump Supreme

Pump Supreme có thể xem là đôi giày Reebok Pump bản collab nổi tiếng nhất, được các sneakerhead săn lùng nhiều nhất bởi thiết kế quá thời trang và kiểu dáng slim-fit gọn gàng. Phong cách thời trang của Reebok Pump Supreme được thể hiện hết sức rõ ràng, sản phẩm rất được lòng các fashionista nhờ tính đa dụng của mình.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Sơ lược về lịch sử của Reebok Classics