Cùng nhìn lại những màn collab hay nhất năm 2022

Một năm nữa trôi qua, một loạt các tác phẩm collab đã thay nhau đánh cắp ánh hào quang và danh tiếng trên các trang báo về thời trang, sneakers. Hàng năm, Authentic Shoes cùng giới sneakers đều mong đợi các thương hiệu hàng đầu như NikeJordan cung cấp các sản phẩm đáng chú ý khi hợp tác với các đối tác tài năng chủ chốt của họ. Nhưng năm 2022 này, các thương hiệu như ASICS, The North Face và Crocs, những thương hiệu mà một số người có thể coi là không nổi bằng, cũng đã ngồi vào bàn đàm phán và đưa ra những sản phẩm được quảng cáo rầm rộ mà ta khó có thể bỏ qua. Hãy cùng điểm lại các đường phối màu và hình bóng đã thu hút sự chú ý của giới trẻ. Liệu bạn có thể dễ dàng bỏ qua chúng hay sẵn sàng lưu ngay vào mục yêu thích của mình?

StclaircomoShops - Top Sneaker Releases for May 2022 - On Running 424

ASICS Gel-Kayano 14 JJJJound Silver Black & Silver White

Vẻ đẹp của một sự hợp tác là các đối tác có thể thể hiện màu sắc cá nhân của mình theo những cách mà họ thấy phù hợp, và tất nhiên vẫn phải giữ cả nét đặc trưng của  mẫu giày gốc. Hầu hết tất cả những ý tưởng collab đều có xu hướng chuyển sang tiên phong hơn, như Nike Flea 1 gần đây của Cactus Plant Flea Market. Nhưng đối với nhà thiết kế Montreal và chuyên gia, khái niệm “ít hơn là nhiều hơn” được đề cao.

Năm nay, JJJJound đã bỏ qua sự hợp tác đầu tay rất được mong đợi của họ với ASICS theo phong cách JJJJound cơ bản, điển hình. Đôi giày thể thao này gần như có thể bị nhầm lẫn với một bản phát hành chung với cách phối màu trắng, be, chrome và đen khá đơn giản, khơi gợi ký ức về mẫu giày mà bố bạn từng đi ở Costco. Nhưng bản chất cơ bản của giày thể thao và sự liên kết của nó với một nhà thiết kế hàng đầu trong lĩnh vực thời trang dạo phố khiến nó trở thành một trong những đôi giày tuyệt vời hơn để ra mắt vào năm 2022. Nó linh hoạt, phong cách, tinh tế và thoải mái nhờ đệm ASICS Gel độc quyền.

Closer Look at JJJJound ASICS Gel-Kayano | Hypebae

Giày Nike Air Force 1 Low Off-White Brooklyn

Virgil Abloh vĩ đại quá cố là một người khổng lồ của thế giới thời trang, và công việc của anh ấy với Nike là một trong những biểu tượng nhất của anh ấy. Bảo tàng Nike Air Force 1 Off-White Brooklyn là một đôi giày thể thao bày tỏ lòng kính trọng đối với một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của Abloh – triển lãm “Những hình ảnh của lời nói” tại Bảo tàng Brooklyn. Tương tự như những lần hợp tác AF1 trước đây của anh ấy đi kèm với buổi triển lãm của anh ấy được giới thiệu tại ICA của Boston và MCA của Chicago, Bảo tàng Brooklyn của Nike Air Force 1 Off-White này có đường viền hoàn toàn là màu xanh lá cây nhạt từ trên xuống dưới. Một dấu Swoosh bằng kim loại màu bạc ở phía trên tạo thêm độ tương phản cho giày thể thao trong khi các yếu tố phá cách, chẳng hạn như lưỡi gà lộ ra và đường khâu ngoằn ngoèo trên Swoosh mang lại nét thẩm mỹ Off-White cổ điển đã trở nên quen thuộc với hầu hết những người yêu thích giày thể thao.

Off White Nike Air Force 1 Low Green DX1419-300 Release | Hypebeast

Air Jordan 4 A Ma Maniére Violet Ore

Kể từ lần hợp tác đầu tiên với Jordan vào năm 2021, cửa hàng thời trang A Ma Maniére có trụ sở tại Atlanta đã tìm ra cách mang thiết kế sang trọng đến mọi dự án mà họ tiếp xúc và lần phát hành gần đây nhất của họ cũng không ngoại lệ. Cùng với sự hợp tác của họ với Jordan 2, năm nay, AMM đã cho ra mắt một chiếc Air Jordan 4 độc quyền vào tháng 11 và tiếp tục phát huy thành công của họ với Jordans. Đôi giày thể thao này là một trong những phiên bản được quảng cáo rầm rộ hơn trong năm, vì nó mang đến những chi tiết sang trọng thường không có ở Jordan 4. Da lộn Violet Ore chiếm phần lớn giày thể thao, với vải sa tanh chần bông trên bề mặt giày. cổ áo, lưỡi gà và đế giày của đôi Jordan 4 này bổ sung các chi tiết sang trọng cho giày thể thao.

Jordan 4 Retro A Ma Maniére Violet Ore DV6773-220 - Ordixi.com

New Balance 990v3 JJJJound

New Balance tiếp tục là một đế chế trong mảng giày collab, năm ngoái thương hiệu đã mang đến một số dự án đáng chú ý với các nhà thiết kế và thương hiệu nổi tiếng như Aimé Leon Dore và Joe Freshgoods. JJJJound là một tên tuổi lớn khác trong danh sách của họ và hai bên đã cùng nhau cung cấp một loạt các phối màu NB990v3 mới. Giống như JJJJound hợp tác với ASICS, mỗi đôi giày thể thao 990v3 đều được thực hiện theo những cách phối màu tối giản có thể kết hợp với hầu hết mọi thứ, trong khi vẫn duy trì yếu tố cường điệu của chúng.

JJJJound New Balance 990v3 Green 2022 Release Info | SneakerNews.com

The North Face x KAWS

The North Face đã tìm ra cách để khiến mình trở nên phù hợp với sở thích của nhiều biểu tượng văn hóa đại chúng và thời trang dạo phố (ví dụ: Supreme, Palace, Gucci) và sự hợp tác vào năm 2022 của họ với KAWS (AKA Brian Donnelly) là một bước tiến thành công khác hướng tới không gian đó. Sự hợp tác ban đầu gây bất ngờ cho nhiều người và diễn ra mà không có nhiều hình ảnh quảng bá hay chiến dịch PR rầm rộ. Đầu năm ngoái, vào ngày 4 tháng 1, Donnelly đã đăng một bức ảnh lên Instagram của anh ấy về một vài chiếc áo khoác The North Face có in một số chữ “XX” đặc trưng và có màu sắc rực rỡ dễ gây chú ý cho người xem. Ngay sau đó, hình ảnh của toàn bộ bộ sưu tập bắt đầu xuất hiện và người hâm mộ có thể thấy vô số màu sắc và trang phục mà sự hợp tác sản xuất. Sự kết hợp giữa găng tay, quần dài, áo khoác lông vũ, áo gió và áo lông cừu đều được tô điểm bằng phong cách đặc trưng của KAWS, khiến bất kỳ ai mặc nó đều trở thành một phần của tác phẩm nghệ thuật streetwear.

好きに THE KAWS FACE NORTH - パーカー - reachahand.org

NikeCraft General Purpose Shoe Brown & Dark Sulfur

Tom Sachs và Nike đã hợp tác từ năm 2012, khi Sachs lần đầu tiên giới thiệu giày thể thao Mars Yard của mình với thế giới. Đôi giày ban đầu được sản xuất với số lượng cực kỳ hạn chế và được khen ngợi vì kiểu dáng và ý tưởng độc đáo. Ngay lập tức, Nike Mars Yard đã biến Tom Sachs trở thành một cái tên quen thuộc đối với hầu hết những người yêu thích giày thể thao và dán nhãn bất cứ thứ gì mà anh ấy chạm vào kể từ cảnh sát ngay lập tức. Cho tới nay, Sachs và Nike đã mang đến một khái niệm mới cho sự hợp tác vào năm 2022 của họ, Giày đa dụng NikeCraft. Dựa trên ý tưởng rằng tất cả những đôi giày chỉ đơn thuần là công cụ cho cuộc sống, giày thể thao có một cách tiếp cận rất thực tế. Mặt trên dệt kim bền bỉ và đế ngoài chắc chắn làm cho đôi giày thể thao này trở thành người bạn đồng hành tuyệt vời cho cả những khoảnh khắc phiêu lưu hoặc bình dị nhất của cuộc sống. Trong khi sự liên kết của nó với giới nghệ sĩ và nhà thiết kế Tom Sachs đã góp phần làm tăng thêm sức hấp dẫn của giày thể thao.

Nike Reveals On-Foot Image Of The Tom Sachs x NikeCraft General Purpose  Shoe "Brown" - Fastsole

Supreme Box Logo Burberry White & Black

Năm nay, Supreme hợp tác với thương hiệu xa xỉ Burberry và giới thiệu một loạt sản phẩm, bao gồm Logo Burberry Check pattern-Box của họ. Nhờ những người tiên phong như Virgil Abloh và Kim Jones, việc các thương hiệu thời trang dạo phố bước vào không gian sang trọng không phải là điều gì mới mẻ, đặc biệt là đối với Supreme, khi thương hiệu này đã hợp tác với Louis Vuitton vào năm 2017. Bộ sưu tập mới nhất này bổ sung thêm vào mối quan hệ đối tác của Supreme và cũng góp phần làm dấy lên tin đồn về những màn hợp tác sang trọng khác tiếp theo trong năm 2023.

Supreme x Burberry Spring 2022 Collaboration | Hypebeast

Crocs Pollex của Salehe Bembury

Mặc dù nhà thiết kế và cựu phó giám đốc giày thể thao của Versace, Salehe Bemebury đã ra mắt sản phẩm hợp tác Crocs đầu tiên của mình vào năm 2021, nhưng phải đến năm 2022, các phối màu cho đôi Pollex mới được chọn. Năm nay chứng kiến ​​bảy phối màu mới từ sự hợp tác của họ ra đời, với mỗi phối màu vẫn duy trì chủ đề đặc trưng, Crocs Pollex Clog của Salehe Bembury sử dụng loại Clog truyền thống mà tất cả chúng ta đều liên tưởng đến các y tá và ông bố nội trợ sử dụng, đồng thời mang đến một cách tiếp cận mới và thời trang hơn cho Crocs, khiến nó trở nên nổi bật trong năm.

6 màn collab đỉnh nhất của Crocs từ trước đến nay - Street Vibe

Nike Flea 1 Cactus Plant Flea Market Overgrown Forest Green

Hãy nhớ khi chúng tôi nói trước đó rằng sự hợp tác có thể rất tinh tế hoặc hoàn toàn mơ hồ? Đây chắc chắn không phải là giày JJJJound. Đôi Nike Flea 1 này chắc chắn không giống bất cứ thứ gì mà Swoosh đã từng đưa ra và chỉ có thể là đứa con tinh thần của Cactus Plant Flea Market. CPFM được biết đến với sự hợp tác phi thường về giày thể thao với Nike, khi hai thương hiệu đặt những viên kim cương giả khổng lồ trên Dunk, chữ AIR lớn trên AF1, và bây giờ là một bộ lông giống Grinch trên hình bóng mới. 

Cactus Plant Flea Market x Nike Dunk Low "Overgrown" Another Look |  Hypebeast

Bên cạnh bề ngoài màu xanh lá cây, Nike Flea 1 CPFM Overgrown Forest Green có đế giữa bằng cao su mở rộng, mang lại vẻ ngoài của một đôi giày thể thao như vừa mới giẫm vào bùn. Một dấu móc nhỏ của Nike ở mặt giữa giày tạo thêm nét hoàn thiện cho có vẻ ngoài cực kỳ khác biệt này. Chỉ riêng với vẻ ngoài độc đáo, Nike Flea 1 đã khiến nó trở thành sản phẩm hợp tác được tìm kiếm hàng đầu của năm.