Liệu 2022 có phải là năm bùng nổ của Air Jordan?

Không nghi ngờ gì khi nói rằng Air Jordans là một trong những đôi giày thể thao mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử. Chúng vẫn tiếp tục nổi tiếng sau ngần ấy năm, và những bản phát hành mới luôn đều đặn tạo ra cơn sốt trong giới sneaker. Mặc dù mỗi bản phát hành của Jordan đều tuyệt vời theo cách riêng của chúng, nhưng đằng sau đấy sẽ chỉ có một vài bản được coi là tốt nhất trong nhóm. Dưới đây Authentic Shoes đã tổng hợp danh sách những đôi giày Jordan tốt nhất năm 2022. Từ những đôi 1, 2, 4, v.v., hãy xem những đôi giày nào đã lọt vào danh sách.

Air Jordan Release Dates 2023 *Updated Weekly – Reshoevn8r

Air Jordan 1 Chicago Lost and Found

Phối màu Chicago ban đầu của Michael Jordan có thể được coi là kiệt tác của anh ấy và Jordan. Đó là đôi sneaker đã bắt đầu tất cả cho đế chế giày dép của MJ và là đôi giày thể thao phối màu đầu tiên mà Jordan mang trong năm tân binh của anh ấy tại NBA. Bản phối màu được săn lùng hiện nay được coi là một trong những đôi giày được săn lùng nhiều nhất của cộng đồng sneaker, vì nó chỉ được phát hành lại một vài lần kể từ năm 1985. Chicago Jordan 1 đã trở lại vào năm nay trong phiên bản cao cấp hơn và Jordan Brand đã không làm những người hâm mộ thất vọng sau thời gian dài phải chờ đợi. “Lost and Found” mang lại cảm giác cổ điển cho đường phối màu Chicago, nổi bật với các điểm nhấn màu vàng trên đế giữa, đế ngoài màu tro và da xẻ sẵn trên cổ giày. Với hình dáng ban đầu năm 1985 và lưỡi nylon trắng lâu năm của nó đã giúp bổ sung thêm những nét hoàn thiện cho vẻ đẹp đầy hoài niệm này.

Air Jordan 1 High 'Lost and Found' Release Information | Man of Many

Air Jordan 2 J Balvin

Nghệ sĩ nhạc pop người Colombia J Balvin được biết đến với tình yêu màu sắc, anh ấy thực sự có một album mang tên “Colours”. Ngoài danh hiệu album đứng đầu bảng xếp hạng, sự hợp tác đầu tiên với Jordan của anh ấy đã mang lại rất nhiều màu sắc cho Air Jordan 1. Năm nay, J Balvin thêm vào các dự án Jordan đầy màu sắc của mình với Air Jordan 2, mang đến không chỉ một sự mới mẻ về phối màu mà còn có biểu tượng phát sáng đính kèm trên lưỡi giày của nó. Air Jordan 2 J Balvin có biểu tượng đám mây ở gót chân và phù hợp với các tấm phồng Celestine Blue và nubuck ở phía trên. Đường khâu cầu vồng xuyên suốt giày thể thao mang lại điểm nhấn màu sắc nổi bật hơn trong khi lưỡi gà phát sáng và đế ngoài phát sáng trong bóng tối tạo thêm vẻ rực rỡ và phá cách cho dự án đặc trưng thứ hai của J Balvin với Jumpman. Đối với sự độc đáo và sáng tạo của J Balvin dành cho AJ2, sự hợp tác này rất đáng được để tâm và là sản phẩm đáng chú ý nhất của năm 2022.
J Balvin Air Jordan 2 Release Date | SneakerNews.com

Air Jordan 3 Fire Red

Các phối màu OG đã thống trị năm trước cho Thương hiệu Jordan và một trong những bản cải tiến nhận được nhiều lời khen ngợi xứng đáng là sự trở lại của Air Jordan 3 Fire Red. Fire Red Jordan 3 ra mắt lần đầu tiên vào năm 1988 cùng với các phối màu OG khác của nó như White Cement, True Blue và Black Cement. Mặc dù đôi giày thể thao này đã được thay đổi lại vào năm 2007 và 2013, nhưng phải đến năm 2022, mẫu giày thể thao này mới được ra mắt ở dạng ’88 thực sự. Air Jordan 3 Fire Red retro – Một mô hình mang tính biểu tượng được tân trang lại với các mảng màu đỏ rực và lớp phủ “elephant print” đặc trưng xuyên suốt. Hai điểm khác biệt chính về thiết kế của phiên bản cổ điển này so với những phiên bản khác là hình dạng và gót giày Nike Air, cả hai đều gợi nhớ đến bản gốc năm 1988.
Sneakers Release – Jordan 3 Retro SE “Fire Red Denim”  White/Fire

Air Jordan 1 Taxi

Những đôi Air Jordan 1 thường là một trong những kiểu dáng phổ biến nhất được ra mắt hàng năm. Kiểu dáng và tính linh hoạt của nó chỉ là một vài trong số nhiều lý do khiến chúng vẫn bán chạy nhất. Air Jordan 1 Taxi bổ sung thêm vào danh sách những màu sắc đáng chú ý của dòng giày này. Taxi, còn được gọi với cái tên dân dã là Yellow Toe, đi theo xu hướng tương tự trong cách phối màu của Jordan 1 như Royal Toes, Bred Toes và Pine Greens xuất hiện trước đó, nổi bật với da được nhuốm màu vàng của Taxi truyền thống ở mũi giày và gót chân. Đế ngoài màu vàng nổi bật, đế giữa Sail và mặt bên cùng với dấu Swoosh màu đen đặc trưng tạo thêm độ tương phản cho giày thể thao.

Mẫu sneaker Air Jordan 1 "taxi"

Giày Air Jordan 11 Cherry

Hàng năm, những người yêu thích giày thể thao đều háo hức muốn xem liệu Jordan Brand có mang trở lại phối màu OG cổ điển cho Jordan 11 hay giới thiệu một phiên bản mới cho giày thể thao bằng da sáng chế hay không. Năm nay, đó là một chút của cả hai. Phối màu Cherry 11 ban đầu xuất hiện trên thị trường vào năm 2001, bên cạnh các phong cách tương tự như Columbian Blue và Navy Snakeskins cùng năm. Trở lại với Air Jordan 11 Cherry của năm 2022, với mục đích chính để bày tỏ lòng tôn kính đối với phiên bản cổ thấp đó, mang đến tấm chắn bùn bằng da sáng chế được cắt cao hơn, đế ngoài ánh xanh dương rõ nét và logo Jumpman màu đỏ anh đào được khâu ở phía trên. Suy cho cùng, Jordan 11 luôn là điểm nhấn của năm và có xu hướng trở thành một trong những đôi giày thể thao được bán nhiều nhất trên sàn StockX sau sự trở lại thường lệ vào tháng 12, khiến nó trở thành một sản phẩm không thể bỏ qua trong mùa lễ.
Air Jordan 11 Cherry CT8012-116 Store List | SneakerNews.com

Air Jordan 1 Low OG SP Travis Scott Reverse Mocha

Travis Scott trở lại vào năm 2022 với một sản phẩm mới mang chữ ký của anh ấy là Jordan 1 Low. Rapper và nhà thiết kế đã gắn bó với các màu nâu, mocha và kem tinh túy của mình và mang đến một phiên bản lật ngược của Jordan 1 Low 2019. Air Jordan 1 Low OG SP Travis Scott Reverse Mocha có sự kết hợp giữa chất liệu da lộn và da thường ở phần trên của nó. Bên cạnh chữ ký của Scott Reverse Swoosh ở mặt bên của giày, logo “Cactus Jack” được in ở mặt giữa và khâu ở gót chân càng thể hiện mối quan hệ hợp tác khăng khít kéo dài 3 năm này. La Flame đã có một năm 2022 bận rộn khi nói đến các bản phát hành, vì sự cường điệu về việc phát hành Jordan 1 đã giúp tạo động lực cho các lần hợp tác khác với Nike Air Max 1 của anh ấy, đồng thời càng giúp ích hơn cho bản phát hành Black Phantom vào cuối năm 2022.
Travis Scott x Air Jordan 1 Low OG Reverse Mocha DM7866-162

Air Jordan 4 A Ma Maniére

A Ma Maniére tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm hợp tác với Jordan lấy cảm hứng từ sự sang trọng với Air Jordan 4 A Ma Maniére Violet Ore của năm 2022. Hãy xem James Whitner và tập thể AMM của anh ấy đã chuẩn bị những gì. Đôi Jordan 4 này duy trì những tiêu chuẩn chất lượng tương tự như trên những đôi Jordan trước đây của họ, với lớp lót chần bông, mũi giày bằng da lộn Violet Ore và một nút kim loại ở phía gót chân in nổi logo “A” của A Ma Maniére. Trên hết, phần gót có logo Nike Air, đây là một yếu tố thiết kế thuận lợi hơn so với phần gót Jumpman đặc trưng trên các mẫu AJ4 retro khác. Air Jordan 4 A Ma Maniére nâng tầm Jordan 4 cổ điển theo những cách chưa từng được thực hiện trước đây và cho thấy có thể thỏa sức sáng tạo ra nhiều ý tưởng trên mẫu giày năm 1989 này mà vẫn có thể duy trì sự đặc trưng của nó trong nhiều năm tới.

AIR JORDAN 4 x A MA MANIERE 'VIOLET ORE' | SNEAKERBOX

Air Jordan 2 Chicago

Mặc dù Air Jordan 2 Chicago vẫn chưa có dấu hiệu giảm giá, nhưng ngày phát hành dự đoán vào tháng 12 năm ngoái của nó đủ điều kiện để nó được bình chọn là “ đôi Jordan tốt nhất năm 2022”. Năm ngoái được mệnh danh một cách không chính thức là Năm của Jordan 2, vì Jordan Brand đã giới thiệu một loạt các phối màu cổ điển mới vào năm 2022. Màu sắc và hình dạng ban đầu của AJ2 đã không được thực hiện đúng cách kể từ khi nó được phát hành lần đầu vào năm 1986. Nhưng năm 2022 đánh dấu sự thay đổi của nó. trở lại ở dạng OG hoàn chỉnh. Air Jordan 2 Chicago đại diện cho cùng một màu sắc lịch sử mà Michael Jordan đã đi trong thời gian của sự nghiệp của anh ấy với Bulls. Chúng được trang bị một kiểu dáng tương tự như thiết kế ban đầu. Mũ giày bằng da chạm nổi bằng da rắn, thiết kế gai bò sát ở gót chân và logo Đôi cánh đặc trưng trên lưỡi giày khiến đôi giày thể thao này trở thành một sự bùng nổ từ quá khứ.
Where to Buy the Air Jordan 2 'Chicago' Retro - Sneaker Freaker
Đó là những đôi giày được coi là thành công nhất của AJ trong năm 2022, bạn có đồng tình với quan điểm này? Hãy cùng chúng mình cập nhật những tin tức mới nhất trên website Authentic Shoes nhé!