Cuộc chiến Big Boot Battle Royal đang diễn ra và thực sự bùng nổ

Những vũng nước lớn hơn ngoài đời đã phủ một cái bóng dài lên nền văn hóa đại chúng gần đây. Được dẫn dắt bởi Big Red Boots liên hành tinh của MSCHF và phần tiếp theo của nó với Crocs, sự ra đời của công nghệ in 3D cũng đã chứng kiến các thương hiệu thiết kế táo bạo nhanh chóng với thời gian hoàn thành cực kỳ ngắn (Giày Zellerfeld x Yeezy cho Phần 9 được in chỉ một tuần trước khi ra mắt). Nhưng Big Boot Battle Royal không chỉ giới hạn trong thế giới vật chất. Tháng này, Ralph Lauren đã ra mắt giày bốt P-Wing của họ trên Fortnite, một biển chỉ dẫn ảo khác cho những điều sắp xảy ra trong ngành. Hãy cùng Authentic Shoes nhìn lại một số khoảnh khắc gây chấn động hơn cho đến nay.
Big Red Boots

Mùa Yeezy

Ra mắt trong khuôn khổ buổi trình diễn Yeezy Season 9 tại Paris, đôi bốt in 3D của Ye chắc chắn đã giúp mở đường cho giày dép hình voi ở khắp mọi nơi. Hợp tác với Zellerfeld của Đức – công ty đi đầu trong lĩnh vực in 3D mọi thứ – Ye say mê đôi bốt này trong nhiều tháng, thậm chí còn ca ngợi về việc mang chúng khi đi tắm (‘hãy mang đôi boot Yeezy này đi mọi nơi, kể cả khi tắm hôm nay’, anh ấy rap trong bài hát , ‘Eazy’). Với công nghệ in 3D đang thúc đẩy quá trình sản xuất giày dép trên toàn thế giới, giày Yeezy được sản xuất chỉ một tuần trước khi ra mắt tại Paris.
Trong những gì hóa ra là một dấu hiệu quan trọng của những điều sắp xảy ra, đôi boot cũng không có thương hiệu adidas rõ ràng. Về phần mình, Ye hầu như chỉ được nhìn thấy trong những đôi bốt Brobdingnagian vào năm 2022, từ những đôi Wellington cao su của Balenciaga x Crocs cho đến 3049 của Red Wing, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Ye đã quyết định sau đó ở Paris.

Here comes the RAIN – Cơn mưa đến đây

Một sự hợp tác giữa các thiên hà khác từ Zellerfeld, thương hiệu phong cách sống Scandi RAINS đã tiết lộ đôi bốt in 3D của họ cho Paris AW23. Được mệnh danh là Puffer Boot, hình bóng được lấy cảm hứng từ những chiếc áo khoác phao đặc trưng của thương hiệu và cũng kết hợp các hình dạng hữu cơ được thiết kế để trông ‘gợi nhớ đến một tác phẩm điêu khắc trên đá’. Là đôi giày in 3D đầu tiên của hãng trang phục Đan Mạch, đôi boot này được tạo thành từ 90% không khí bên trong các cấu trúc in – một sự tôn kính khác đối với loại giày phồng cổ điển của hãng.

MSCHF đang hình thành

Những kẻ khiêu khích vĩnh viễn ở Brooklyn MSCHF đã đưa mọi thứ lên một tầm cao mới tại Tuần lễ thời trang Paris vào tháng Sáu. Rapper người Estonia Tommy Cash đã phá vỡ chương trình Rick Owens trong trang phục kịch câm và mặc bộ đồ hợp tác Crocs x MSCHF có tên là Big Yellow Boot. Được đục lỗ với các lỗ thông gió gợi nhớ đến đôi guốc cổ điển, mẫu giày này cũng có dây đeo ‘Chế độ thể thao’ được đặt quanh gót chân. Phần tiếp theo của Big Red Boot ngốn ngấu chủ nghĩa tư tưởng, Big Yellow Boot chắc chắn đại diện cho sự thần thánh của những đôi giày vô cớ, mặc dù dự đoán của bạn cũng tốt như dự đoán của chúng tôi vào thời điểm này…

Cuộc chiến Big Boot Battle Royal

Với sự kết hợp ngày càng tăng giữa giày dép và thế giới kỹ thuật số, thật phù hợp khi một thương hiệu xa xỉ như Ralph Lauren tham gia vào cuộc cạnh tranh trực tuyến. Tải đôi boot Polo x Fortnite P-Wing vào trò chơi video Battle Royal (với giá 1500 V-Bucks hoặc khoảng 15 đô la), Ralph Lauren sau đó đã liệt kê những đôi boot màu đỏ và đen chunky vật lý trên trang web của thương hiệu với giá 250 đô la – và giới hạn ở 300 đôi.
Vào ngày 3 tháng 8, nhãn hiệu này cũng đã ra mắt hòn đảo của riêng mình trong trò chơi điện tử, ‘Race to Greatness by Polo Ralph Lauren’. Những mảnh đất cực kỳ màu mỡ cho giày dép sang trọng trên toàn cầu, mong đợi ngày càng có nhiều thương hiệu làm theo trong chiến trường kỹ thuật số.
Xem thêm: