Đằng sau những thiết kế và nguồn cảm hứng của New Balance 327

Không thường xuyên mà một kiểu dáng giày thể thao mới lại thu hút được nhiều sự chú ý như New Balance 327 đã làm khi nó chính thức được tiết lộ vào đầu năm nay, như một phần của bộ sưu tập hợp tác với nhãn hiệu Casablanca của Paris. Phản ứng trực tuyến – đặc biệt là trên phương tiện truyền thông xã hội – vô cùng tích cực và đầy dự đoán, điều này tiếp tục tăng lên theo thời gian, khi chiếc giày được tiết lộ tại Tuần lễ thời trang Paris trước ngày phát hành dự kiến ​​4 tháng. New Balance 327 được thiết kế bởi Charlotte Lee, một nhà thiết kế giày thể thao có trụ sở tại Manchester, Vương quốc Anh, người đã làm việc cho New Balance từ năm 2014. Riêng Lee, đã rất ngạc nhiên trước sự nổi tiếng tức thì của 327. “Thành thật mà nói, tôi không nghĩ bất cứ điều gì có thể chuẩn bị cho tôi trước nhu cầu hoặc phản ứng tích cực,” cô cười. “Bởi vì tôi đã sử dụng rất nhiều mẫu từ danh mục mặt sau của chúng tôi, tôi gần như đoán trước được một lượng tiêu cực lớn.”
 

Một phần lớn lý do tại sao 327 lại được đón nhận nồng nhiệt là vì nó dường như không xuất hiện. Bất cứ khi nào một thương hiệu cố gắng đưa một xu hướng đương đại vào một sản phẩm cổ điển hoặc cường điệu hóa một hình bóng hoàn toàn mới như một phần của đợt triển khai, thì điều đó có nguy cơ đặt ra tiêu chuẩn quá cao. Lee nói: “Tôi nghĩ những sản phẩm tốt nhất – không chỉ của New Balance mà còn của các thương hiệu khác – là những sản phẩm không được chú ý nhiều như ban đầu. Các mô hình lưu trữ mà Lee tham khảo ở trên là New Balance 320 và Super Comp, cả hai đều được phát hành ban đầu vào những năm 70 và là nguồn cảm hứng trực tiếp cho những năm 327. “Những năm 70 chắc chắn là một thập kỷ thực sự quan trọng đối với thương hiệu. 
 
 

Vào năm 1976, chúng tôi đã giới thiệu logo N trên những năm 320, ”Lee giải thích. “Đó là lý do mà mô hình đó đã được sử dụng. Nó thậm chí còn có trong tiêu đề của 327 ”. “Khi tạo ra chiếc giày này, tôi muốn đảm bảo rằng tôi đã lấy cảm hứng từ quá khứ, nhưng theo một cách hoàn toàn khác so với những gì đã làm trước đây,” Lee tiếp tục. “Tôi không muốn tạo ra một đôi giày khác trông giống như nó đã có từ những năm bảy mươi”. Lee’s New Balance 327 vay mượn một số chi tiết thiết kế từ 320 và Super Comp, đáng chú ý nhất là đế giữa không đối xứng, chi tiết quạt trên mũi chân và phần bọc xung quanh, đế ngoài được đính đá. “Khi tôi xem qua các tài liệu lưu trữ của chúng tôi, tôi đang tìm kiếm những thứ mang tính biểu tượng và những thứ khiến tôi trở nên khác biệt,” Lee giải thích. “Việc kết hợp các yếu tố đó lại với nhau, tạo ra một đôi giày tương đối dễ nhận biết đối với người tiêu dùng, nhưng đồng thời nó cũng giống như“ Ồ, tôi chưa từng thấy nó bao giờ ”.

Xem thêm: 30 năm một chặng đường Techno Cyan trở lại cùng Asics Gel Lyte 3

Quá trình thiết kế bắt đầu vào cuối năm 2018 và vào thời điểm đôi giày thể thao này được ra mắt trên sàn diễn Paris Fashion Week FW20 vào tháng 1 năm 2020, chiếc 327 không còn nằm trong tâm trí của Lee nữa khi cô chuyển sang các dự án khác. “Khi tôi lần đầu tiên biết về việc chúng tôi làm việc với Casablanca, tôi đã rất ngạc nhiên, vì đó là giấc mơ trở thành hiện thực đối với tôi. Đó là nơi tôi muốn New Balance tự định vị, ”Lee nói. “Khi bạn nhìn vào bộ sưu tập của Casablanca, bạn có cảm giác như chúng được thiết kế cùng nhau. Đó đối với tôi là một sự hợp tác hoàn hảo, khi hai thương hiệu đến với nhau và họ đang đi trên cùng một con đường, họ đang xem xét các tài liệu tham khảo giống nhau, họ đang suy nghĩ theo cùng một cách. Và đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất đế  từ Authentic Shoes nha.

Bài viết tham khảo thêm: Casablanca X New Balance 327 – Liệu thành công nối tiếp thành công?