Đánh giá chi tiết adidas Harden Vol 2 (phần 1)

Tiếp tục là series 2020 đi chơi bóng rổ thì chọn giày gì tới từ Authentic Shoes. Với hàng loạt những mẫu giày bóng rổ tới từ rất nhiều hàng trên thị trường thì đâu mới là đôi giày chân ái dành cho bạn. Trong bài viết này, thiết kế tiếp theo sẽ được đem lên bàn cân là adidas Harden Vol 2. Sự thật phía sau đôi giày và liệu nó có thực sự tốt như lời đồn không thì cũng tìm hiểu nha!

Độ bám                             

Bề mặt của adidas Vol 2 được thiết kế khá tương tự với người tiền nhiệm. Bề mặt bao gồm các hố lõm xuống với kích thước to nhỏ và độ mau – thưa khác nhau. Nhà thiết kế Rashad Williams của adidas cho biết các lỗ này được thiết kế dựa trên việc nghiên cứu và tổng hợp dữ liệu thu thập được từ bàn chân và phong cách chơi của Jame Harden. Tất nhiên dòng giày này cùng vì thế mà có tên là Harden.

Tuy được cho là đã nghiên cứu rất kỹ về phần đế những rõ ràng thực tế trải nghiệm từ phía người chơi lại không được xuất sắc như kỳ vọng. Thậm chí còn tỏ ra kém cạnh so với người đàn anh Vol 1. Mặc dù đế của cả hai mẫu giày đều dừng chất liệu cao su tổng hợp nhưng do thay đôi về phần thiết kế bề mặc đế nên độ bám sân của Vol 2 đã giảm đi đáng kể.

Thêm nữa nếu bạn thường xuyên chơi outdoor thì đế của Vol 2 cũng là một trở ngại rất đáng lưu tâm bởi nó rất dễ bám bụi gây khó chịu cho người sử dụng.

Bộ đệm

Bộ đệm cũng được coi là phần quan trọng nhất trên bất cứ đôi giày tập nào thì cũng giốn như trên Harden Vol 1, boost tiếp tục được sử dụng như một niềm tự hào. Không những thế phần đế của Vol 2 còn có phần dày hơn khi theo đo đạc thì nó giày hơn tới gần 3mm so với Vol 1. Đây cũng là đôi giày bóng rổ có đế giày nhất của adidas từ trước đến nay.

Tuy nhiên, tuy độ cao được tăng lên đáng kể nhưng thực tế khi xỏ chân vào ta lại không hề thấy bị chênh vênh hay quá cao bởi bộ đệm đã được thiết kế có diện tích rông hơn so với phần upper.

Thêm vào đó, ở phần giữa của đế, boost cũng được bổ sung giúp bộ đệm cứng cáp và ổn định hơn cũng như khả năng chống sốc.

Tất nhiên độ này trên adidas Harden Vol.2 cũng được làm một cách bớt lố hơn so với trên ultraboost. Vừa đảm bảo được độ êm vừa đảm bảo được cảm giác sân rất tốt. Đây cũng là một đôi giày bóng rổ hiếm hoi không khiến ta cảm thấy cứng khi bắt đầu sử dụng đồng thời thừa kế khả năng giảm chấn và chống sốc cực kỳ tốt trên những thiết kế running vốn đã quá nổi tiếng của nhà ba sọc.

Ở phần 1 này chúng ta tìm hiểu một cách tương đối đầy đủ về hai phần quan trọng nhất của một đôi giày bóng rổ trên adidas Harden Vol 2 là độ bám và bộ đệm. Liệu đôi giày này có chất liệu như thế nào và fit size như thế nào ở phần tiếp theo Authentic Shoes sẽ gửi tới bạn để bạn có một cái nhìn toàn cảnh nhất về một trong những dòng giày bóng rổ đang hot nhất hiện nay nha!

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Đánh giá chi tiết Air Jordan Why Not Zero 1