Đánh giá chi tiết adidas Harden Vol 2 (phần 2)

Tiếp tục là series 2020 đi chơi bóng rổ thì chọn giày gì tới từ Authentic Shoes. Với hàng loạt những mẫu giày bóng rổ tới từ rất nhiều hàng trên thị trường thì đâu mới là đôi giày chân ái dành cho bạn. Trong phần 2 cùng tiếp tục mổ sẻ adidas Harden Vol 2 ở phần chất liệu và size giày nha!

Chất liệu

Phần thân của mẫu giày được thiết kế sử dụng chất liệu neoprene phía trong với chất liệu vài lưới dạng bootie bên ngoài.

Về mặt trải nghiệm thì nó xuất sắc hơn nhựa tổng hợp với lớp vải mỏng phía trong rất nhiều cho thấy sự đầu tư nghiêm túc từ phía nhà sản xuất. Việc kết hợp này cũng làm đôi giày dẻo dai hơn và cùng giúp cố định bàn chân tốt.

Ở phần đầu mũi giày ta lại bắt gặp một loại chất liệu khác được khâu xen kẽ với một sợi được gọi Forge Fiber. Những sợi này được phủ bằng một lớp nhựa TPU và được khâu vào chất liệu lưới sao cho chúng cung cấp sự hỗ trợ và dẻo dai trong các vị trí mong muốn riêng. Với sự tỉ mỉ tới từng chi tiết như thế cũng khiến đôi giảm được đáng kể phần trọng lượng.

Phần chất liệu lưới trên nửa bàn chân đầu khiến ta cảm giác như một lớp màng bảo vệ khá tương tự adidas Harden Vol 1, bao bọc bàn chân trong quá trình chạy cắt hoặc di chuyển nhanh. Phần lưới ở lưỡi gà cũng giúp mang lại độ thoáng khí cho đôi giày. Một trong những yếu tố vô cùng cần thiết mà không phải đôi giày bóng rổ nào cũng có được.

Tiếp tục là một sự chắp vá chất liệu để tạo nên một phiên bản hoàn hảo nhất khi phía sau gót giày là nhựa tổng hợp tương đối cứng cáp và bền bỉ. Phần đế Boost được sử dụng trong đế giữa và phần ngăn cách TPU đặt giữa đế ngoài và midsole cho hỗ trợ xoắn. Cuối cùng, cao su rắn là chất liệu được sử dụng cho lớp bề mặt đế giày, lớp cao su này kéo dài lên đến gót chân, bao bọc phần gót chân đảm nhiệm luôn nhiệm vụ của phần heel cup.

Fit size như thế nào?

Một điểm khá là không tưởng trên những đôi giày đế boost đó là Harden Vol 2 true size. Phần cage phía trên cũng được đánh giá khá cao khi đem lại độ ôm vừa đủ. Tuy lúc mới đầu sử dụng sẽ bị break-in nhẹ nhưng hoàn toàn không ảnh hưởng quá nhiều đến khả năng hỗ trợ của toàn bộ thiết kế.

Do chất liệu ở mũi giày là dạng bootie khá ôm đổi lại cảm giác cực thoải mái trên chân, do đó nếu phần chân của bạn có hơi bè hoặc đơn giản chỉ muốn mang giày ôm sát chân thì Authentic Shoes khuyên bạn nên đi lùi nửa size so với thông thường.

Thêm vào đó, bộ đế của của adidas Harden Vol 2 cũng được thiết kế rộng hơn bình thường một chút nên bạn hoàn toàn có thể đi lùi lại nửa size mà không phải quá lo lắng có ảnh hưởng nhiều đến bàn chân khi thi đấu không.

Hi vọng những đánh giá chi tiết nhất được đúc kết sau một thời gian dài sử dụng sẽ giúp các bạn có được quyết định sáng suốt có nên lựa chọn adidas Harden Vol 2 làm người bạn đồng hành cùng trái bóng cam trong mọi trận đấu không nha!

Để hiểu rõ hơn đừng quên tìm kiếm: Đánh giá chi tiết adidas Harden Vol 2 (phần 1)