Đâu là những bản collab đình đám sneaker của Billie Eilish?

Billie Eilish là một trong những nghệ sĩ bùng nổ nhất của kỷ nguyên âm nhạc hiện đại. Với những bản hit dường như vô tận từ ‘bad guy’ đến ‘khi bữa tiệc kết thúc’, Eilish không chỉ đạt được hàng tỷ lượt phát trực tuyến mà còn có rất nhiều giải thưởng âm nhạc. Ở tuổi 21, cô ấy đã giành được cho mình 7 giải Grammy, 2 giải Âm nhạc Mỹ, 2 kỷ lục Guinness thế giới và hơn thế nữa! Đương nhiên, tầm ảnh hưởng của cô ấy vượt ra ngoài âm nhạc, từ thế giới quan đến mái tóc và phong cách cá nhân độc đáo của cô ấy – tất nhiên, bao gồm cả giày thể thao.

Vào năm 2021, Eilish sẽ là người đầu tiên hợp tác với giày thể thao. Mặc dù cô ấy hợp tác với Jordan Brand và Nike, theo một nghĩa nào đó, gắn bó với một phong cách cụ thể, nhưng cả hai đều kỳ quặc như nhau. Trong vài năm qua, những sự hợp tác này đã tiếp tục được triển khai thường xuyên và quan trọng hơn là chúng không bao giờ gây thất vọng. Hãy cùng Authentic Shoes xem tất cả các bản collab giày thể thao của Billie Eilish cho đến nay nha.

Billie Eilish x Air Jordan 1 KO

Tin đồn rằng Eilish đã được khai thác cho sự hợp tác với Thương hiệu Jordan của riêng cô ấy ban đầu bắt đầu lan truyền từ năm 2019. Với những hình ảnh xuất hiện vào năm 2021, người ta đã xác nhận rằng cô ấy sẽ thử mẫu Air Jordan 1 KO của thương hiệu cho lần đi đầu tiên của mình- xung quanh. Thiết lập tông màu cho phong cách colab sneaker đặc trưng của cô ấy, những đôi high-top được trang trí toàn bộ bằng tông màu ‘Ghost Green’. Air Jordan 1 KO dường như đã hồi sinh phần nào vào năm 2021 và phối màu này có thể được coi là sự ăn ý với màu tóc xanh neon nổi tiếng của nghệ sĩ. Được xây dựng hoàn toàn thuần chay, biểu tượng Blohsh của Eilish có thể được tìm thấy trên lưỡi giày, thay thế cho biểu tượng Nike Swoosh thông thường. Logo đồng thương hiệu BILLIE EILISH/Jumpman được in trên đế giày.

Billie Eilish x Air Jordan 15

Sau sự hợp tác đầu tiên với Air Jordan 1 KO, Eilish đã đạt được cú đúp, một lần nữa kết hợp với Jordan Brand trên Air Jordan 15 vào năm 2021. Kết hợp với AJ1 KO, hai đôi này sẽ hoàn thành bộ sưu tập Thương hiệu Jordan đầu tiên của cô ấy, và giống như đôi đầu tiên, cũng được tạo ra bằng vật liệu thuần chay. Cảm hứng đằng sau những chiếc cặp bắt nguồn từ ‘ký ức tuổi thơ, phong cách cá nhân và niềm tin đạo đức’. Hình bóng của Air Jordan 15 dường như là đôi giày thể thao Jumpman được yêu thích nhất mọi thời đại của Eilish, và để đảm nhận vai trò người mẫu của riêng mình, cô ấy đã phủ nó bằng mũ giày màu nâu nhạt và chọn các tấm được khâu để mang lại cho thiết kế một lớp hoàn thiện quân sự. Sự thật thú vị: Eilish tiết lộ rằng lần đầu tiên cô ấy cầm trên tay chiếc AJ15, họ đã ‘cảm thấy như một triệu đô la’!

Billie Eilish x Nike Air Force 1 High ‘Mushroom’

Sau khi hợp tác với Jordan Brand trên hai mẫu giày cao cấp, Eilish sẽ tập trung vào các mẫu giày phù hợp với Nike hơn, bao gồm cả Nike Air Force 1 High. Vào cuối năm 2021, một xu hướng đã nổi lên và rõ ràng là Eilish có gu thẩm mỹ rất đặc biệt khi nói đến những đôi giày sneaker của cô ấy. Ngoài việc chỉ làm việc với High, ngôi sao này còn ưa chuộng những chiếc mũ có tông màu trầm. Billie Eilish x Nike AF-1 ‘Mushroom’ cuối cùng đã được phát hành vào giữa năm 2022 với cụm từ “Thật khó để dừng lại khi nó đã bắt đầu” được in trên hộp giày và lót giày. Đúng như dự đoán, nhiều dây đai khóa dán bao phủ dây buộc (lấy cảm hứng từ Air Trainer của Nike) thoạt nhìn đã khiến nhiều người phân cực, nhưng theo thời gian, dư luận bắt đầu thay đổi.

Billie Eilish x Nike Air Force 1 High ‘Sequoia’

Hóa ra, có nhiều Air Force 1 đến từ đó! Được công bố không lâu sau ‘Mushroom’, có thông tin tiết lộ rằng Eilish sẽ lại làm việc trên mẫu giày cao cấp của Swoosh, lần này là trong một sắc thái tương phản của ‘Sequoia’. Một lần nữa đưa những chiếc dây đai Velco trông giống như ngón tay đó vào nếp gấp, những chiếc đôi này có cùng cấu trúc bằng da lộn thuần chay. Khi những mô hình ban đầu của các đôi được nhìn thấy lần đầu tiên, nhiều người đã mong đợi màu sắc sẽ giống màu xanh lá cây thông hơn. Nhưng sau khi các bức ảnh sản phẩm chính thức được tiết lộ, bảng màu gần với màu xanh ô liu hơn. Xa hơn nữa, đế có màu xanh đậm hơn, tinh tế hơn cũng như bọt Nike Crater bên trong.

Billie Eilish x Nike Air Force 1 ‘Sequoia’, ‘Mushroom’ và ‘Triple White’

Eilish vẫn chưa kết thúc với Air Force 1 sau khi hợp tác với bản High, tiếp theo chọn tham gia Air Force 1 Low. Bắt đầu mọi thứ, Eilish một lần nữa gắn bó với màu sắc ‘Mushroom’ và ‘Sequoia’ đã được thử nghiệm và chân thực, lần này với các chi tiết khác nhau trên mũ giày. Lần này không có khóa dán nào được nhìn thấy, mà thay vào đó là những mảnh ghép giống như miếng vá được khâu xung quanh đôi giày. Sau khi phát hành bộ đôi đầu tiên, đôi thứ ba xuất hiện trong ‘Triple White’, theo cùng một cấu trúc.

Billie Eilish x Nike Alpha Force

Là một người hâm mộ lâu năm của những hình bóng hooper cổ điển, Eilish đã đào sâu vào kho lưu trữ để hồi sinh một OG của những năm 1980 cho một trong những lần hợp tác giày thể thao đầu tiên của cô ấy vào năm 2023. Khai thác Alpha Force của Nike, hình bóng đã được Michael Jordan mặc một cách đáng chú ý trong một trận đấu năm 1988 giữa Bulls and Knicks, nơi Jordan bị khóa với bảng điểm 28 điểm. 

Đồng ký hiệu Eilish được giữ khá kín đáo, được truyền đạt trực tiếp nhất qua đế giữa đồng thương hiệu và hộp đựng giày chuyên dụng. Ở những nơi khác, các chi tiết của cổ thấp bao gồm dây đai ở bàn chân trước, gót có khóa trượt tuyết và bảng màu đỏ, trắng và đen mang tính biểu tượng.

Xem thêm: Nike và những bản Collab làm chao đảo thị trường sneaker

                  10 đôi Sneaker Collab đắt giá nhất mọi thời đại.