Nike và những bản Collab làm chao đảo thị trường sneaker

Với sự chuyển mình và phát triển của ngành thời trang, các thương hiệu không còn “cô đơn” trên con đường phát triển. Họ chọn cách kết nối và chia sẻ tinh thần thương hiệu với những người nổi tiếng và các công ty thời trang khác, tạo nên “cái bắt tay” lịch sử. Từ quần áo đến phụ kiện, túi xách và giày dép, mọi thứ đều có thể được kết hợp một cách sáng tạo. Ở lĩnh vực giày thể thao, “Gã khổng lồ” Nike đã trở thành cái tên tiêu biểu cho sự hợp tác “gây sốc” trong lĩnh vực thời trang. Bên cạnh việc hợp tác ăn khách với các thương hiệu đường phố, Nike cũng bứt phá khỏi “vùng an toàn” khi lựa chọn hợp tác với các hãng thời trang cao cấp trên thế giới. Cùng Authentic Shoes tìm hiểu ngay nhé.

nike-va-nhung-ban-collab-lam-chao-dao-thi-truong-sneaker

Nike x Louis Vuitton

Mới đây, trong BST xuân hè 2022, Louis Vuitton và Nike đã “đột nhập” vào lĩnh vực thời trang bằng một màn kết hợp vô cùng tuyệt vời. Năm nay, Virgil Abloh, giám đốc nghệ thuật của hãng thời trang Pháp, đã mang Nike Air Force 1 mang phong cách đường phố đến với Louis Vuitton. Virgil dựa vào tài năng của mình để mang đến diện mạo mới cho 21 đôi giày Air Force 1s của Nike với họa tiết monogram đặc trưng và nhiều phiên bản màu sắc khác nhau của nhà mốt Pháp. 

nike-va-nhung-ban-collab-lam-chao-dao-thi-truong-sneaker

Ngoài màu trắng, xanh lá, vàng chanh, đỏ và các màu đơn sắc khác, còn có chất liệu kim loại kết hợp với họa tiết Damier cổ điển của Louis Vuitton hay phần mũi giày (toe part) làm từ chất liệu cao cấp. Dù đã được “hé lộ” trong show diễn mùa xuân 2022 nhưng việc những thiết kế này có được ra mắt chính thức hay không vẫn còn là một ẩn số. 

nike-va-nhung-ban-collab-lam-chao-dao-thi-truong-sneaker

Nike x Off-White

Sự hợp tác giữa Louis Vuitton và Virgil Abloh không phải là lần hợp tác đầu tiên giữa Nike và nhà thiết kế nổi tiếng người Mỹ này. Cơ duyên của họ bắt đầu từ năm 2017, khi “ông lớn” thể thao hợp tác với thương hiệu thời trang đường phố cao cấp Off-White. Sự hợp tác này đánh dấu sự ra đời của series “The Ten” 10 đôi giày kinh điển của Nike “khoác lên mình” chiếc áo Off-White hoàn toàn mới mang “hơi thở” sáng tạo bất tận của thương hiệu “cha đẻ” Virgil. 

nike-va-nhung-ban-collab-lam-chao-dao-thi-truong-sneaker

Tiếp tục cuộc chơi sáng tạo thời trang năm nay, Off-White tiếp tục “nhá hàng” bức ảnh thiết kế tiếp theo của thương hiệu thể thao Mỹ này trên Instagram. Theo thông tin từ nhà mốt, loạt sản phẩm sắp ra mắt sẽ bao gồm 50 đôi Nike Dunk, trong đó 48 đôi lấy màu trắng và xám làm chủ đạo, đồng thời được trang bị dây giày khác màu. Ngoài ra, hai thiết kế giày thể thao 1:50 (đế vàng và swoosh bạc ánh kim) và 50:50 (all black và metallic silver) sẽ là những phiên bản “bất quy tắc” của đôi giày này.

nike-va-nhung-ban-collab-lam-chao-dao-thi-truong-sneaker

Nike x Dior

Với tinh thần thể thao tự do và vẻ đẹp thời trang sang trọng, Nike và Dior đã hợp tác với Air Jordan 1 để tạo nên cơn sốt toàn cầu khi nó “thay áo”. Đôi giày được làm từ chất liệu da cao cấp, với tông màu trắng chủ đạo, các chi tiết Swoosh được kết hợp với họa tiết đường chéo – biểu tượng của Dior, và logo của nhà mốt Pháp được in trên đế giày. Show diễn Dior Pre-Fall 2020 tại Miami vào tháng 12 năm 2019. Lần đầu tiên “đổ bộ” thiết kế này khiến các tín đồ thời trang và những người hâm mộ sneakers “sành điệu” mê mẩn. Trước khi xuất hiện trong show Dior, khi được rapper Travis Scott đề cập trên trang cá nhân, thiết kế này cũng từng khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”. 

nike-va-nhung-ban-collab-lam-chao-dao-thi-truong-sneaker

Dior x Air Jordan có giá khởi điểm là 2.200 đô la Mỹ và được giới hạn ở 8.500 đôi trên toàn thế giới. Tuy nhiên, do thị trường khan hiếm và khó đặt hàng nên thiết kế này hiện được bán với mức giá từ 13.000USD-15.000USD (tương đương hơn 350 triệu đồng) tùy theo dáng giày. Dù đã tăng giá “chóng mặt” so với thời điểm xuất phát nhưng đôi giày này vẫn được các tín đồ thời trang và hội “top giày” săn lùng ráo riết. Đối với họ, đây là một khoản đầu tư xứng đáng, bởi giá trị thời trang do sự kết hợp giữa Nike và Dior mang lại là vô giá.

nike-va-nhung-ban-collab-lam-chao-dao-thi-truong-sneaker

Nike x Comme Des Garçons

Trước Dior và Louis Vuitton, Nike và hãng thời trang Comme des Garçons đã có màn hợp tác đột phá. Những ý tưởng táo bạo và hơi “kỳ quặc” của nhà thiết kế Rei Kawakubo đã mang đến một phong cách nổi loạn cho thiết kế của Nike. Trong Tuần lễ thời trang Paris 2018, các tín đồ thời trang cũng được chiêm ngưỡng thiết kế Nike x CDG Cortex Platform với phần đế “đỉnh” lưới đen và trắng.

nike-va-nhung-ban-collab-lam-chao-dao-thi-truong-sneaker

Đến năm 2019, Nike sẽ đưa phiên bản Nike x CDG Shox vào làng thời trang, với phần đế kết hợp với trang trí dây xích kim loại nổi bật theo phong cách punk rock. Tuy nhiên, vào mùa xuân và mùa hè năm 2021, hãng thời trang Nhật Bản đã giảm bớt những quái vật thường thấy và nhường chỗ cho thiết kế tối giản hơn của Air Carnivore. Bộ truyện hợp tác với Comme des Garçons bao gồm tất cả các phối màu đen và trắng, lấy cảm hứng từ Futuristic, mang đầy tính viễn tưởng về du hành vũ trụ. Cả hai thiết kế đều sử dụng những chi tiết cắt may độc đáo và Velcro thay vì dây giày quen thuộc.

Tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những tin tức mới nhất về thời trang và sneaker nhé.

Xem thêm: Sự khác biệt giữa 2 thương hiệu đình đám Nike và Puma

Mục nhập này đã được đăng trong News. Đánh dấu trang permalink.