Đây là những thương hiệu sneaker độc lập mà bạn nên biết

Sneaker game rất khó bị bẻ khóa, không chỉ đối với những người tiêu dùng chúng tôi đang cố gắng bắt kịp xu hướng mà còn đối với các thương hiệu giày thể thao độc lập và mới thành lập. Khi bạn nhìn xa hơn những tên tuổi lớn hơn của thế giới giày thể thao như adidas, NikeNew Balance, sẽ có cả một thế giới các thương hiệu giày dép độc lập mang tính chiết trung với những thiết kế hoang dã và có tư duy tiến bộ. Một số có cách giải thích sáng tạo về các sản phẩm đã tồn tại, trong khi những người khác nhìn về tương lai với những thiết kế sáng tạo của họ. Hãy cùng Authentic Shoes khám phá những thương hiệu sneaker độc lập mà bạn cần biết dưới đây nhé!

norda

Các thương hiệu độc lập dựa trên hiệu suất tiếp tục xuất hiện và người chơi mới nhất tham gia game này là Norda có trụ sở tại Canada. Dòng sản phẩm bóng của họ mang đến cho người tiêu dùng một lựa chọn tập trung vào tính bền vững cho các hoạt động ngoài trời như chạy địa hình và đi bộ đường dài.

Zellerfeld

Zellerfeld tiếp tục hiện diện trong giới sneaker ngày nay, gây chú ý nhờ phong cách giày dép tương lai của họ. Cho đến nay, họ đã hợp tác với nhiều thương hiệu bao gồm Heron Preston và Pharrell’s Louis Vuitton cho LV Cobra.

Studio Hagel

Có thể bạn đã quen thuộc với Studio Hagel khi chúng tôi phỏng vấn họ vào năm 2018 về cách tiếp cận khác lạ của họ đối với thiết kế giày dép. Được thành lập bởi Mathieu Hagelaars vào năm 2015, Studio Hagel ban đầu là một studio tư vấn và thiết kế giày dép. Hồi đó, họ được biết đến với loạt Instagram có tên Makers Monday, trong đó chứng kiến những đôi giày thử nghiệm được tạo ra từ mọi thứ, từ túi IKEA cho đến nhiều loại đế khác nhau. Vào năm 2022, họ bắt đầu thực hiện dự án kinh doanh mới nhất của mình, tạo ra đôi sneaker nội bộ đầu tiên có tên là Shroud. Bên dưới lớp trên cùng của giày là rất nhiều chi tiết phức tạp. Hagel hiện đang trên đà tạo ra một loạt màu sắc mới cho tấm vải liệm, bao gồm cả một đôi màu trắng sẽ ra mắt vào tháng 6 này.

notwoways

Bắt đầu ở Vương quốc Anh vào năm 2020, thương hiệu sneaker độc lập vẫn đã phát triển khá nhanh trong hai năm qua nhờ các đặc điểm thiết kế khác biệt và tính thẩm mỹ dễ nhận biết. Họ tạo ra một loạt các tùy chọn hình dáng nghiêng về phía cuối của quang phổ. Mặc dù chỉ mới hai tuổi nhưng thương hiệu đã có lượng khách hàng trung thành với nhiều sản phẩm sold-out nhanh chóng.

AARKTISK

Nhãn ARKTISK là một nhánh của thương hiệu Norse Projects và họ tập trung vào việc tạo ra một ‘hệ thống tủ quần áo đáp ứng mọi điều kiện’. Gần đây, các lựa chọn giày dép của họ đã thu hút sự chú ý của nhiều người hoạt động ngoài trời, bao gồm cả Mountain Runner được trang bị đế Vibram và thân giày Cordura.

Fugazi

Đến từ Los Angeles, California, dấu ấn Fugazi của Trevor Gorji không phải là thương hiệu quen thuộc của bạn. Trong khi tập trung tài năng của mình vào nhiều lĩnh vực, từ quần áo đến phụ kiện, Fugazi được biết đến nhiều nhất với những sáng tạo về giày dép. Họ lấy các mô hình đã có sẵn và tạo ra các mô tả sao chép giống hệt nhau.
Gần đây nhất của họ là vai diễn trang phục của Margiela GAT hoặc German Army Trainer. Được đặt tên là FAT, Gorji đã thiết kế lại nó để trông giống như một đôi giày trượt ván từ đầu những năm 2000 bằng cách cải tiến công cụ và thêm một chiếc lưỡi gà có túi đựng lén lút. Bạn cũng có thể quen thuộc với mô tả của họ về Air Jordan 1, được họ gọi là ‘One in The Chamber’.

Flower Mountain

Được thành lập vào năm 2015 bởi những người bạn Keisuke Ota và Yang Chao, Flower Mountain mang đến một cảm giác không giống ai. Lựa chọn của họ là thiên về lối sống và được truyền vào những rung cảm yên tĩnh. Gần đây, họ hợp tác với huyền thoại sneakerphere Kish – nhà lưu trữ giày thể thao, cố vấn thương hiệu, DJ Instagram cá tính, Kish Kash đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sneaker, thời trang dạo phố và âm nhạc.

ROA

Cũng được thành lập vào năm 2015, ROA của Ý đã gây được tiếng vang lớn trong làng thời trang trong hơn một thập kỷ hoạt động vừa qua. Với các mối liên kết với các hoạt động ngoài trời, ROA sản xuất cả giày dép và quần áo may sẵn vừa sang trọng, vừa sẵn sàng cho việc dạo phố.

730 Footwear

Asspizza AKA Austin Babbitt là một biểu tượng văn hóa và đã ghi dấu ấn với thế hệ trẻ đam mê thời trang bằng cách tạo ra quần áo và nghệ thuật. Là một sản phẩm của mạng xã hội, anh ấy đến New York cùng với những cá nhân như Cha Steve, Luka Sabbat và Kerwin Frost. Hiện nay, anh đang mở rộng kinh doanh và vừa cho ra mắt thương hiệu giày thể thao mang tên 730 FOOTWEAR. Sản phẩm đầu tiên lấy cảm hứng từ Nike Air More Uptempo và sẽ ra mắt với màu đen.

SCRY Lab

Có rất nhiều thương hiệu tạo ra những thiết kế cực kỳ tương lai, nhưng SCRY Lab đang dẫn đầu. Được thành lập vào năm 2020 bởi Zixiong Wei, họ tạo ra những đôi giày thử nghiệm mà chúng ta mong đợi sẽ được nhìn thấy trên chân của người ngoài hành tinh đến từ một hành tinh xa xôi. Kể từ những ngày đầu thành lập, SCRY đã lấy sự đổi mới và tương lai làm kim chỉ nam. Mẫu hàng đầu của họ, được đặt tên là Shuttle, được tạo ra bằng quy trình in liên quan không cần dây chuyền lắp ráp hoặc tạo ra bất kỳ chất thải nào.
Phát triển nhanh chóng dòng sản phẩm của mình trong hai năm qua, giờ đây họ có bốn kiểu dáng khác nhau, mỗi kiểu có hai màu sắc riêng biệt. Điểm giá của họ cao nhưng đáng giá từng xu!
Xem thêm: