Đếm ngược ngày ra mắt những siêu phẩm khuấy động năm 2024

“New year, new me” là một câu cửa miệng mà chúng ta thường nhanh chóng áp dụng vào mỗi tháng Giêng. Tuy nhiên, đối với thị trường giày thể thao, đây chính là thời điểm thích hợp để mong đợi một sự bùng nổ. Với những lời chỉ trích mà ngành công nghiệp này phải đối mặt trong suốt năm ngoái, không có gì ngạc nhiên khi các thương hiệu đang tìm cách tung ra những sản phẩm khác biệt hơn một chút. Phong cách thập niên 80 có thể thống trị trong vài năm qua, nhưng những sản phẩm đáng mong đợi nhất năm 2024 lại hướng đến thập niên 90 và đầu những năm 2000, với hàng loạt sản phẩm hoài cổ được chờ đợi từ lâu và những thiết kế lấy cảm hứng từ phong cách Y2K.

Hãy cùng Authentic Shoes khám phá xem những đôi giày nào sẽ khiến chúng ta hào hứng nhất trong năm 2024 nhé!

Futura x Nike SB Dunk Lows

Futura, huyền thoại graffiti của New York, có mối quan hệ hợp tác lâu dài và thành công với Nike. Bộ đôi này đã cho ra đời hàng loạt sản phẩm hợp tác ấn tượng trong những năm qua. Trước đây, nghệ sĩ này từng bắt tay với Virgil Abloh quá cố trong một dự án ba bên trên tám đôi Dunk, được bán đấu giá từ thiện với mức giá khủng lên đến năm con số. Chính vì vậy, sự ra mắt của Nike SB Dunk Low mới đang được người hâm mộ vô cùng mong đợi.

Bộ sưu tập bao gồm hai đôi giày, cả hai đều có họa tiết graffiti đặc trưng của Futura với sự pha trộn màu sắc rực rỡ, tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ. Dự kiến, một trong hai đôi sẽ là phiên bản Friend and Family.

Action Bronson x New Balance 1906R

New Balance 1906R đã có một năm 2023 rực rỡ với sự hợp tác cùng Aimé Leon Dore và GANNI. Và có vẻ như năm 2024 sẽ tiếp tục sôi động với ba phối màu mới đến từ Action Bronson. Bộ ba sản phẩm này sẽ mang phong cách màu sắc đặc trưng của Bam Bam, bao gồm các phiên bản “Scorpius”, “Rosewater” và “Medusa Azul”.

Air Jordan 3 ‘Black Cement’

Đúng là không nên “nói trước bước không qua”, nhưng ‘Black Cement’ của Air Jordan 3được dự kiến sẽ quay trở lại vào năm nay. Lần xuất hiện gần đây nhất của đôi giày này là vào năm 2018, nhưng phiên bản 2024 sẽ mang lại kiểu dáng và phong cách của OG 1998, tất nhiên là không thể thiếu họa tiết elephant print huyền thoại. Hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức về ngày ra mắt.

PHANTACi x Air Max 1 ‘Grand Piano’

Phiên bản Air Max 1 ‘Grand Piano’ đầu tiên ra mắt vào năm 2009 độc quyền tại cửa hàng PHANTACi ở Đài Loan, với số lượng giới hạn chỉ 400 đôi. Hiện tại, những đôi giày “OG” này được bán với giá trên 4 con số (USD), thậm chí một số còn được chào bán với giá lên đến hàng chục ngàn đô. Theo hình ảnh chính thức, phiên bản 2024 sắp ra mắt sẽ giống hệt với phiên bản tiền nhiệm, với lớp phủ da bóng và lớp lót nhung màu hồng. Giày cũng đi kèm khóa dây đàn piano và bộ dây dự phòng.

New Balance 1000

“Trên thang điểm 1000, đôi giày này đạt 990 điểm.” – Đó là câu slogan thông minh và dí dỏm của New Balance khi họ ra mắt đôi giày đầu tiên trong dòng 99x vào năm 1982, gợi ý về chất lượng gần như hoàn hảo của 990. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu New Balance thực sự mang đến đôi giày 1000 mà họ đã từng bóng gió? Năm 1999, điều đó đã thành hiện thực. New Balance ra mắt NB1000, một đôi giày chạy bộ đơn giản dành cho runners, nhưng nó không đạt được thành công vang dội như dòng 990. 26 năm sau, NB1000 đã quay trở lại đầy phong cách với sự hợp tác cùng Joe Freshgoods. Dự kiến sẽ có thêm nhiều phối màu khác được ra mắt trong tương lai.

Nike Air Force 1 ‘Linen’

Dường như Nike Air Force 1 đã “bay dưới radar” trong năm 2023. Mặc dù vậy, Swoosh vẫn khiến người hâm mộ AF-1 hài lòng trong năm qua bằng cách tái bản các phối màu huyền thoại và đồng thời sử dụng chất liệu da tốt, tiêu biểu là phiên bản đặc biệt LeBron James ‘Four Horsemen’ và sự trở lại của cả hai phối màu ‘West Indies’.

Hiện tại, Nike được dự đoán sẽ mang lại phiên bản Air Force 1 Low ‘Linen’ được yêu thích. Được ra mắt đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 2001 và sau đó là bản độc quyền của KITH vào năm 2016, phần thân giày màu nâu nhạt và hồng kết hợp ăn ý trên cả hai phiên bản, nổi tiếng nhờ chất liệu da cao cấp của Nike. Hy vọng rằng, chúng sẽ quay trở lại với chất liệu tương tự vào cuối năm nay và chúng ta đã sẵn sàng thông tin thẻ tín dụng để “săn đón”.

Air Jordan 4 ‘Military Blue’

Air Jordan 4 “Military Blue” luôn là đôi giày được khao khát bởi rất nhiều người. Đây là phối màu OG và lần đầu tiên được tái bản vào năm 2006, sau đó là một lần tái bản khác vào năm 2012. Mặc dù rất vui mừng khi phối màu này quay trở lại vào năm 2024, điều khiến chúng tôi phấn khích hơn cả là đôi giày sẽ sử dụng cấu trúc OG thực sự và có logo Nike Air OG. Ngón út chân và gót chân của chúng ta sẽ phải cảm ơn các vị thần giày – những đôi AJ4 tái bản gần đây khiến một số người bị phồng rộp và cấu trúc OG hơn như Nike SB x Air Jordan 4 sẽ khắc phục những vấn đề đó.

Nike Air 180 ‘Ultramarine’

Giống như Air Jordan 4 ‘Military Blue’, Nike Air 180 ‘Ultramarine’cũng sẽ tái xuất với diện mạo nguyên bản. So với phiên bản retro năm 2018, đôi giày ra mắt năm 1991 này sẽ có sự thay đổi đáng kể về cấu trúc, với túi khí Air Max lớn hơn, phần đế giữa được thiết kế lại và đường cắt chính xác hơn.

Patta x Nike Air Max 1 ‘Chlorophyll’

Theo tin đồn, một trong những đôi Air Max 1 đẹp nhất của Patta sẽ tái xuất trong năm nay, và bạn sẽ không muốn bỏ lỡ nó. Mặc dù dự kiến ra mắt vào mùa Thu, Patta x Nike Air Max 1 ‘Chlorophyll’ chắc chắn sẽ đứng đầu danh sách mong muốn của nhiều tín đồ sneaker. Hiện tại, chúng ta vẫn chưa biết đây có phải là phiên bản retro của đôi giày năm 2009 hay chỉ là sự tôn vinh, nhưng hãy nhớ theo dõi vì đây là một đôi đáng chú ý.

Nike Air Max 1 ‘Powerwall BRS’ Big Bubble

Năm nay dự kiến sẽ là một năm bùng nổ cho những tín đồ của Air Max. Nếu như bạn chưa thỏa mãn cơn khát giày mới, thì thông tin tiếp theo đây chắc chắn sẽ khiến bạn phấn khích. Huyền thoại BRS đã quay trở lại dưới dạng dép lê Air Max 1 Slide vào năm nay, và tin đồn lan truyền rằng nó cũng sẽ tái xuất với công nghệ BBE – tức là Big Bubble Energy.

Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2006, BRS là một phần của bộ sưu tập ‘3 Decades of Cushioning’ nhằm tôn vinh nguồn gốc của Nike là Blue Ribbon Sports. Chỉ có 144 đôi được sản xuất, biến chúng thành những đôi giày cực kỳ hiếm có. Mặc dù phiên bản BBE sẽ có một chút thay đổi về ngoại hình với phần đế “Big Bubble” đặc trưng, đây vẫn là cơ hội tuyệt vời để sở hữu một đôi giày mang tính lịch sử của làng sneaker.

Xem thêm:

Nike “On Air”: Công nghệ Air bùng nổ tại Thế vận hội Paris 2024