Điểm qua 5 đôi giày luxury đáng mua nhất năm 2023

Khi nói đến giày thể thao sang trọng, một số phong cách như lấy cảm hứng từ cổ điển, thể thao hàng ngày, cảm giác cổ điển và giày cao cổ, trong nhiều năm, đã trở thành mặt hàng chủ lực trong tủ quần áo của một người. Gần đây, giày thể thao của các thương hiệu xa xỉ đã trở thành chủ đề bàn tán với thiết kế và khối màu bắt mắt, sống động. Authentic Shoes đã tổng hợp năm đôi giày thể thao sang trọng mà bạn cần xem qua – và nhất định phải thử – từ bộ sưu tập giày của mùa này. Hãy cùng xem ngay bây giờ nhé!

1. Louis Vuitton LV Archlight 2.0

Một trong những tiền thân của xu hướng “dad shoes” oversize khi nó ra mắt vào năm 2018, LV Archlight của Louis Vuitton đã có một bản cập nhật. LV Archlight 2.0 thậm chí còn rực rỡ hơn — không phải là chiếc giày lấy cảm hứng từ bóng rổ của tương lai ngay từ đầu đã thiếu trong bộ phận đó. Mùa này, giày thể thao có đế ngoài bằng cao su to hơn — cùng với màu sắc, chất liệu vải và kiểu dáng mới. Các thiết kế chịu ảnh hưởng của ba chủ đề chính: ảnh hưởng của Y2K, phong cách gothic và cốt lõi của ngôi nhà nhỏ, một thuật ngữ đề cập đến tất cả những thứ thuộc về mục vụ, chẳng hạn như những bông hoa nhỏ và màu sắc lấy cảm hứng từ thiên nhiên.

Là một phần mở rộng của xu hướng giày thể thao trên giày thể thao đang diễn ra, chủ đề Y2K cho thấy các nhà thiết kế Louis Vuitton pha trộn và kết hợp các vật liệu kỹ thuật với màu sắc tươi sáng, thể thao. Ngược lại, màu đen thống trị đội hình nghiêng theo phong cách gothic. Các sắc thái bị tắt cho phép các hình thức mới lấy cảm hứng từ ủng sa mạc hoặc giày da đanh trở nên nổi bật. Cuối cùng, Archlight 2.0 sử dụng các vật liệu đất như raffia móc để thể hiện chủ đề cốt lõi. Bởi vì thể thao cũng có thể ngọt ngào.

2. Balenciaga 3XL

Với kiểu dáng đồ sộ và đế ba lớp, đôi giày huấn luyện Balenciaga Triple S đã khơi mào cho hiện tượng giày thể thao ngoại cỡ sang trọng vào năm 2017. Kể từ đó, thương hiệu này đã cho ra mắt một số đôi giày thể thao nổi bật khác, gần đây nhất là mẫu 3XL. Ngoài việc trông giống như một phiên bản nâng cấp của giày chạy hiệu suất, nó còn có phần trên kết hợp lưới kỹ thuật ở các kích cỡ khác nhau để tạo hiệu ứng hình ảnh ấn tượng.

3. Givenchy TK-MX

Một phong cách hoàn toàn mới của Givenchy cho mùa xuân/hè, giày thể thao TK-MX, giống như nhiều sản phẩm cùng loại, lấy cảm hứng từ giày chạy bộ. Từ những đường nét năng động đến sự kết hợp của các vật liệu kết hợp các điểm nhấn phản chiếu, tất cả các chi tiết thông thường của giày chạy bộ đều có ở đây. Tuy nhiên, đôi giày của Givenchy nổi bật với cấu trúc “bong bóng” tròn trịa ở mặt sau của đế giày. Nó có thể không phải là thứ tốt nhất để chạy, nhưng nó chắc chắn đạt điểm cao về sự tinh tế.

4. Moncler Trailgrip

Được trang bị các loại vải kỹ thuật hiệu suất và đế cao su Vibram Megagrip mở rộng trông giống như của máy kéo, Trailgrip của Moncler có thể đóng vai trò vừa là giày đi bộ đường dài chức năng vừa là tuyên bố thời trang cực chất. Có sẵn các màu mới như hồng neon hoặc tím, các phiên bản mới nhất tiếp tục đảm bảo rằng người đeo sẽ không bị chú ý — dù trên đường thành phố hay sườn núi.

5. Dior B31

Giày thể thao B31 mới của Dior được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, giống như phần còn lại của dòng quần áo may sẵn mùa xuân/hè dành cho nam giới. Bộ sưu tập tôn vinh tình yêu làm vườn của Christian Dior, điều này có thể giải thích tính thẩm mỹ tương đối nhẹ nhàng hơn của giày thể thao B31 so với những đôi giày thể thao sang trọng khác lấy cảm hứng từ việc chạy bộ hoặc đi bộ đường dài. Không phải là nó không có những điểm khởi sắc độc đáo của riêng mình, đáng chú ý nhất là chi tiết cao su trông giống như một phiên bản cong vênh của mô-típ cannage đặc trưng của thương hiệu.

Là một sneakerhead chính hiệu, bạn không thể bỏ qua những đôi sneaker xa xỉ này. Hãy nhanh tay sắm ngay một đôi để làm mới tủ đồ của mình thôi!

Xem thêm: Bạn đã biết đi giày Timberland đúng cách chưa?

                  Những xu hướng thời trang bạn nên biết thống trị năm 2023 này