Điểm qua những bản Collab đình đám nhất của nghệ sĩ Pharrell Williams

Pharrell Williams là 1 người mang đến cho thế giới Sneaker chúng ta hàng loạt những xúc cảm khác nhau. Với tầm nhìn cùng sự sáng tạo không giới hạn của 1 người nghệ sĩ, anh cùng với những đôi Sneaker của mình đã dường như vượt trước thời đại hàng chục năm để mang những tạo tác đáng giá này đến với thế giới. Không ngừng vượt qua giới hạn, Pharrell Williams cùng với bộ não của anh ấy dường như không hề già đi mà còn trở nên đáng sợ và điên rồ hơn sau 20 năm cống hiến cho thế giới. Sức ảnh hưởng đến nền âm nhạc và văn hóa Hiphop của anh đã vượt qua khuôn khổ của những chiếc Video và len lỏi đến từng ngóc ngách trong khu phố trên thế giới.

Điểm qua những bản Collab đình đám nhất của nghệ sĩ Pharell Williams

Với cộng đồng Sneaker, Pharrell Williams không còn là 1 cái tên quá xa lạ, anh là người đã góp phần đưa BAPE lên 1 tầm cao mới, tạo ra Billionaire Boys Club cùng theo đó là bước tiếp kỉ nguyên của những cái tên như Kanye West hay Virgil Abloh ở Louis Vuitton. Vì vậy ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng Authentic Shoes xem lại cái cách mà ca sĩ “Happy” làm nên tên tuổi đến thế giới này nhé.

Nike (2004)

Điểm qua những bản Collab đình đám nhất của nghệ sĩ Pharell Williams

Như đã nói ở trên, độ nổi tiếng của Pharrell Williams trong thế giới Hypebeast lớn đến mức mà bạn khó có thê tưởng tượng được. Vào năm 2004, khi anh cùng ban nhạc cùng những người bạn của anh ở N.E.R.D đang đi lưu diễn trên thế giới. Với bản siêu hit cùng Jay-Z cùng giải thưởng Neptune vào năm đó. Pharell cùng những người bạn của mình đã trở thành những cái tên được săn đón hàng đầu. Và nhân cơ hội này, họ đã lọt vào mắt xanh của Nike. Chỉ không lâu sau khi nhận giải, cộng đồng mạng đã bắt đầu rục rịch về 1 siêu phẩm Collab sẽ chuẩn bị được diễn ra. Không ngoài dự đoán, Nike đã bắt tay vào việc thiết kế 1 đôi giày đặc biệt cho nhóm nhạc này. Pharrell và phi hành đoàn đã chọn Dunk High, bọc nó bằng da lộn màu đen đồng thời thêm các điểm nhấn màu đỏ và bạc – trong đó đáng chú ý nhất là logo hình bóng đèn đặc trưng của N.E.R.D. trên gót và lưỡi giày. Thiết kế được giới hạn trong 1050 cặp được đánh số riêng lẻ và bán hết gần như ngay lập tức.

ICECREAM/Billionaire Boys Club x Reebok

Điểm qua những bản Collab đình đám nhất của nghệ sĩ Pharell Williams

Khi phong cách cá nhân của Pharrell bị ảnh hưởng nặng nề bởi tình bạn của anh ấy với người sáng lập BAPE Nigo, anh ấy đã tạo ra đồ họa tươi sáng, hoa văn táo bạo và camo de rigueur đặc trưng của BAPE cho các rapper cũng như những đứa trẻ sành điệu. Anh ấy cũng đã làm việc với Nigo, SK8THING và Toby Feltwell để ra mắt các thương hiệu liền kề BAPE của riêng mình, ICECREAM và Billionaire Boys Club. Mặc dù Billionaire Boys Club là thương hiệu đầu tiên trong số hai thương hiệu ra mắt, tạo nên một vai khách mời đáng nhớ trong video ca nhạc cho bản hit ‘Frontin’ năm 2003 của Pharrell, ICECREAM là thương hiệu đầu tiên sản xuất giày thể thao. Họ đã hợp tác với Reebok cho Flavour, một chiếc giày được bao phủ bởi các bản in ‘kim cương và đồng đô la’ hoặc ‘bíp’ đặc trưng của ICECREAM, xuất hiện trong bao bì đặc biệt lấy cảm hứng từ kem và được Pharrell tiết lộ lần đầu trong một video ca nhạc nổi tiếng khác, cụ thể là 2004′ “Drop It Like It’s Hot”.

Pharrell x BAPE (2006)

Điểm qua những bản Collab đình đám nhất của nghệ sĩ Pharell Williams

Từ đầu những năm 2000 đến năm 2008, người ta hầu như nhìn thấy Pharrell luôn xuất hiện với một bộ quần áo BAPE. Anh ấy đã trở thành gương mặt đại chúng của thương hiệu, và mặc dù mức độ nổi tiếng của BAPE đang giảm dần ở Nhật Bản vào giữa những năm giữa thập kỷ, nhưng nó đã có được một lượng lớn người hâm mộ toàn cầu mới nhờ vào việc Pharrell không ngừng ủng hộ các sản phẩm đặc trưng của mình – và công cụ tạo ký tự BAPE nổi tiếng mà đi kèm với album solo năm 2005 In My Mind của anh ấy, cho phép người hâm mộ tùy chỉnh nhân vật BAPE 8-bit của riêng họ.

Điểm qua những bản Collab đình đám nhất của nghệ sĩ Pharell Williams

Trong số tất cả các trang phục BAPE lạ mắt tuyệt vời của Pharrell, anh ấy thậm chí còn làm việc trên bộ giày thể thao BAPE của riêng mình, tung ra ba gói ROAD STA đặc biệt vào năm 2006. Mỗi chiếc đều có cấu trúc bằng da kim loại sống động, khối màu giống như ảnh ghép và phần gót “Air” đơn vị (BAPE STA không phải là giày BAPE duy nhất lấy cảm hứng từ Nike!), nhưng chi tiết đáng chú ý nhất được cung cấp bởi hình ảnh 8-bit quen thuộc của khuôn mặt Pharrell trên gót chân. Skateboard P không xa lạ gì với những sản phẩm độc quyền của BAPE, nhưng việc sở hữu đôi giày của riêng anh ấy là điều độc nhất vô nhị, đặc biệt bởi vì chúng là những đôi ROAD STA colab đầu tiên. Ngoài ra còn có một chiếc N.E.R.D BAPE STA cực hiếm được phát hành cùng năm. Vào năm 2021, cả ba phối màu của ROAD STA đã được hồi sinh để phát hành theo phong cách cổ điển, loại bỏ chi tiết mặt số đặc trưng ở gót chân.

BEE Line x Timberland (2012)

Điểm qua những bản Collab đình đám nhất của nghệ sĩ Pharell Williams

Mọi thứ đã thay đổi đối với Pharrell vào những năm 2010. Nigo rời BAPE vào năm 2011 và bán số cổ phần còn lại của mình trong công ty vào năm 2013, và bản thân Skateboard P đã từ bỏ những chiếc áo hoodie cá mập, dây chuyền khổng lồ và giày thể thao bằng da sáng chế của những năm 2000, thay vào đó chọn đi theo ranh giới giữa thời trang cao cấp và trang phục nam. Diện mạo mới của anh ấy là rapper và hipster ngang nhau, và một lần nữa, khiến mọi người tranh nhau thay đổi phong cách của họ. Hai phần quan trọng của quá trình chuyển đổi này xảy ra khi ông trở thành giám đốc sáng tạo của Bionic Yarn – một công ty tái chế rác thải nhựa thành hàng dệt cao cấp – vào năm 2010 và hợp tác với nhà thiết kế Mark McNairy để ra mắt BEE Line vào năm 2012.

BEE Line, một chi nhánh cao cấp, được sản xuất tại Hoa Kỳ của Câu lạc bộ các chàng trai tỷ phú, đã nhanh chóng hợp tác với Timberland và cho ra sản phẩm đầu tiên của họ: một màu xanh ô liu mang trên đôi bốt 6 inch cổ điển. Tuy nhiên, mọi thứ thực sự bắt đầu vào năm 2014 với sự ra đời của một chiếc ủng 6 inch toàn màu đỏ. Thiết kế này mang phong cách cổ điển của Pharrell, thu hút sự yêu thích của những người theo chủ nghĩa tư tưởng đối với những đôi giày thể thao toàn màu đỏ nhưng lại mang một vẻ đẹp sang trọng.

Điểm qua những bản Collab đình đám nhất của nghệ sĩ Pharell Williams

Vào năm 2015, cả hai đã cho ra mắt bộ đôi bốt có hoa văn được dệt từ vật liệu tái chế của Bionic Yarn, “Grass” và “Honeycomb” – đôi bốt sau được Beyonce và Rihanna diện – cùng với một bộ bốt có quai lấy từ thiết kế của Pharrell Williams. ảnh hưởng nhạc jazz và 6 inch toàn màu xanh lam. Sự đa dạng về phong cách này đã giúp Pharrell Williams và Timberland giành được giải thưởng “Sự hợp tác của năm” năm 2015 từ Footwear News. Mối quan hệ đối tác BEE Line x Timberland vẫn đang phát triển mạnh mẽ cho đến ngày nay, nhờ các phong cách như ủng 6 inch có mũi cao su và nhiều bộ giày đi bộ đường dài chân chính.

Pharrell x Adidas

Pharrell x AdidasHoạt động ổn định trong gần một thập kỷ và không bao giờ thiếu các bản phát hành mới, mối quan hệ hợp tác giữa Pharrell Williamsl và adidas có thể là bài báo của riêng nó! Skateboard P đã chính thức ký hợp đồng với Three Stripes vào năm 2014 và bắt đầu trở thành tiêu đề gần như ngay lập tức. Hợp tác đầu tiên của anh ấy với thương hiệu là một bộ Stan Smiths vẽ tay đã được bán tại colette để gây quỹ từ thiện, sau đó là bộ ba Stan Smiths đồng màu, đi kèm với áo khoác da Ba Sọc tương tự như chiếc áo khoác mà anh ấy mặc cùng với chiếc mũ Vivienne Westwood nổi tiếng tại lễ trao giải Grammy 2014.

Vào tháng 3 năm 2015, bộ sưu tập đã lên một tầm cao mới với gói “Supercolour”, một bộ gồm 50 đôi Superstar gồm những phối màu khác nhau. Vào cuối năm, adidas thông báo rằng họ đã bán được con số khổng lồ 15 triệu đôi Superstars, nhiều hơn bất kỳ kiểu dáng nào khác mà họ đã sản xuất. Con số bán hàng đó đã chứng minh tầm ảnh hưởng của Pharrell một cách hữu hình, đáng giá từng đồng đô la và là điềm báo trước cho sự thành công của mối quan hệ đối tác trong phần còn lại của thập kỷ và hơn thế nữa.

Pharrell x Adidas

Vào năm 2016, cơn sốt BOOST nhẹ, cổ thấp đã phát huy hết tác dụng nhờ dòng Yeezy của Kanye West và adidas, thành công của Yeezy BOOST 350 và tình cảm của công chúng yêu giày thể thao dành cho dòng NMD, vì vậy Pharrell Williams đã ngả mũ kính phục đổ chuông với Hu NMD đầu tiên, kiểu màu vàng và đen có dòng chữ “Human Race” ở phía trên và nhanh chóng được kết hợp với một bộ Hu NMD đầy đủ của “Human Race”.

Xem thêm: Những xu hướng tuyệt vời mà Adidas mang tới cho chúng ta trong 2023

Tất tần tật những gì bạn cần biết về thương hiệu đình đám Stüssy