Điều gì đã tạo nên sức hấp dẫn của New Balance? (Phần 1)

Trong năm 2022 đáng kinh ngạc đối với dấu ấn, New Balance đã cố gắng nâng cao vị thế của mình, tăng sức hấp dẫn đại chúng và xây dựng thị phần mà không làm mất đi bản sắc thương hiệu tinh túy của mình. Đây không phải là một kỳ tích dễ dàng đối với bất kỳ thương hiệu nào, nhưng đối với New Balance, điều đó thật đơn giản. Trong suốt một năm, New Balance đã hoàn thiện công thức của mình, tập hợp tất cả các nguyên liệu cần thiết để thành công: lựa chọn những đối tác hoàn hảo, liên tục đo lường tình cảm và tác động của mình, đồng thời tạo ra những sản phẩm chất lượng cao nhất. 

Tuy nhiên, con đường dẫn đến đỉnh cao của New Balance không phải lúc nào cũng không có điểm yếu. Trên thực tế, vài thập kỷ trước, thương hiệu đã phải vật lộn với danh tiếng của mình. Giờ đây, New Balance đã xoay sở để tận dụng tất cả những điều đó để tạo ra lượng khán giả rộng lớn hơn nhiều, với những hình bóng gây ấn tượng sâu sắc với sự tham gia của tất cả các thể loại trong danh mục lifestyle. Ở đây, Authentic Shoes đã chọn chính xác những gì đã tạo nên thành công của thương hiệu trong năm nay.

Những rủi ro và thành quả mà New Balance đã gặt hái trong thời gian qua

New Balance đã khởi đầu năm mới với những điều không thể tin được, khi hình bóng 550 của thương hiệu trở thành một đôi giày thể thao must-have trong tủ đồ. Thành công của nó là chưa từng có: New Balance đã tìm cách thâm nhập sâu hơn vào thị trường lifestyle trong một thời gian, nhưng với các mẫu bóng rổ cổ điển thống trị các kệ hàng trong một vài năm, nó đã phải vật lộn để tạo ra một sản phẩm phù hợp với xu hướng, với những người chạy bộ như 990 chiếm phần lớn danh mục phong cách sống của nó. Mãi cho đến khi Teddy Santis tình cờ nhìn thấy đôi giày do Steven Smith thiết kế trong một danh mục cũ của New Balance, anh ấy mới nhận ra thương hiệu này đang ngồi trên một mỏ vàng. Vì vậy, anh đã mang nó trở lại cho các màn cộng tác với ALD của mình và phần còn lại đã là lịch sử.

Khác với truyền thống đang chạy của nó, 550 đã chứng minh rằng rủi ro là đáng chấp nhận. Nếu New Balance 990 thường được các siêu mẫu mang dạo phố, thì 550 là lựa chọn của những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Dần dần, NB 550 đã trở thành món đồ yêu thích của nhiều tín đồ thời trang trên thế giới. Do đó, giá bán lại đã tăng gấp ba lần giá trị của chiếc giày. Vào đầu năm, thương hiệu rõ ràng đã phải vật lộn để theo kịp nhu cầu điên cuồng, nhưng khi nhiều tháng trôi qua, giày trở nên dễ tiếp cận hơn khi nhiều màu sắc hơn được sản xuất. Mặc dù sự gia tăng về mức độ tồn kho đã khiến chúng khan hiếm, được các sneakerhead săn lùng nhiều hơn, kiểu dáng vintage của đôi giày vẫn khiến chúng trở thành một lựa chọn cổ điển và vượt thời gian, chắc chắn sẽ tồn tại mãi mãi. 

Các mặt hàng thịnh hành nhất và hiệu ứng Teddy Santis

Cùng với việc tận dụng xu hướng bóng rổ, New Balance cũng có vị trí thuận lợi để đón đầu một trong những xu hướng giày thể thao lớn tiếp theo: giày chạy bộ kiểu cổ điển. Với việc chạy bộ là trọng tâm của thương hiệu, có vẻ như đây là một bước đi khá thoải mái vì nó đã có khá nhiều kho lưu trữ những đôi giày trainer lấy cảm hứng từ Y2K. Năm nay, chúng ta đã chứng kiến thương hiệu xây dựng trên sản phẩm 2002R hiện có của mình, với một phiên bản khác của Protection Pack, cũng như các phiên bản được sản xuất bằng GORE-TEX để mang quanh năm và phong cách này đã trở thành hình bóng New Balance thành công thứ ba trên các trang web. Cũng như 2002R, chúng ta cũng được chứng kiến sự hồi sinh của 1906R, hoàn chỉnh với phần trên bằng lưới và các chi tiết kim loại theo phong cách cổ điển, đồng thời cũng là sự trở lại của 580 – một phong cách trung niên với khá nhiều người theo đuổi.

Mặc dù các mẫu giày trước đó đều không có lỗi nào cả nhưng thương hiệu vẫn quyết định sửa chúng để nâng cấp những item, biến chúng thành những tác phẩm kinh điển. Cách tiếp cận tính xác thực này là một trong những điều đã thực sự giúp xác định New Balance là một thương hiệu. Mặc dù những kiểu dáng mới như New Balance 327 đã chín muồi để thành công, nhưng dấu ấn không bao giờ ngại đào sâu vào kho lưu trữ của nó để hồi sinh thứ gì đó đã giúp hình thành nên DNA của nó – điều mà Teddy Santis cũng đã làm khi tham gia với tư cách là Giám đốc Sáng tạo của dòng Made in USA.

Mặc dù cuộc hẹn của anh ấy đã được công bố vào năm 2021, nhưng bộ sưu tập New Balance đầu tiên của Teddy Santis đã không ra mắt cho đến quý 2 năm 2022. Dự án đầu tiên của Teddy cho thấy anh ấy đã phát hành 990 phối màu trong ba thế hệ của các mẫu. Điều này chứng tỏ rằng nhà thiết kế có hiểu biết sâu sắc và đánh giá cao về lịch sử của thương hiệu Boston, khi anh ấy tìm cách tái tạo thành công mà anh ấy đã thấy từ việc hồi sinh mẫu 550 bằng cách mang đến cho những kiểu dáng cũ hơn của 990 một sức sống mới.

Mặc dù đã mất một năm để sản xuất, nhưng chúng hoàn toàn đáng để chờ đợi, với những đôi ban đầu có màu xám “Marblehead” rất thích hợp và được chế tác từ da lộn xù xì cao cấp. Trong suốt lần phát hành này và các cặp tiếp theo, New Balance đã xoay sở để tận dụng cơ sở người hâm mộ 990 hiện có của họ và sự sùng bái của Santis, mở rộng thị trường cho sản phẩm cao cấp, đắt tiền hơn và cho phép thương hiệu nâng tầm bản thân hơn nữa.

Chất lượng chính là chìa khóa dẫn đến sự thành công của thương hiệu giày retro

Với các nhà máy ở cả Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, dòng sản phẩm “Made” của nhà xuất bản là dấu hiệu của một đôi giày thể thao chất lượng cao. Các đôi này dựa vào nguồn cung ứng tại địa phương và sự khéo léo thực sự, và chỉ riêng hoạt động của Flimby đã có từ 40 năm trước. Vào năm 2022, thương hiệu đã tổ chức lễ kỷ niệm nhà máy nhỏ bé có trụ sở tại Vương quốc Anh, nơi trung bình có 33.000 đôi được sản xuất mỗi tuần. Nghe có vẻ nhiều, nhưng quy mô của nó nhỏ hơn nhiều so với hầu hết các nhà máy sản xuất giày. Ở những nhà máy như Flimby, mỗi công đoạn của dây chuyền sản xuất đều được giám sát bởi những công nhân lành nghề, thậm chí một số chi tiết còn được khâu bằng tay. Đó là một câu chuyện tương tự ở Hoa Kỳ, nơi thương hiệu có năm nhà máy, cho phép họ sản xuất bộ sưu tập Made in USA trên quy mô lớn hơn nhiều.

Bây giờ, sự khan hiếm rõ ràng là một yếu tố trong cỗ máy quảng cáo, nhưng nếu không ai có thể chạm tay vào sản phẩm của bạn, doanh số bán hàng của bạn sẽ bị ảnh hưởng và mọi người sẽ sẵn sàng chuyển sang thứ tiếp theo. Sản xuất trong nước có nghĩa là New Balance có thể đưa sản phẩm ra thị trường nhanh hơn, nghĩa là ít vấn đề về hàng tồn kho hơn và khả năng phản ứng nhanh với các xu hướng đang thay đổi. Mức độ tiếp cận hàng tồn kho này đã mang lại cho thương hiệu lợi thế rất lớn so với một số công ty lớn – vì nhiều người trong số này vẫn phải trải qua vài tháng đầu tiên quay cuồng với sự sụp đổ sau đại dịch.

Hơn nữa, chất lượng và sự thoải mái là hai điều mà New Balance gần như luôn đồng nghĩa với, và điều đó phụ thuộc vào cả cấu trúc và công nghệ. Cùng với những điểm nhấn nâng cao từ các nhà máy địa phương, thương hiệu này phụ thuộc rất nhiều vào các đơn vị đế giữa được truyền N-ergy và ENCAP của riêng mình, đây chính là lý do tại sao ngay từ đầu chúng đã là lựa chọn của mọi ông bố. Trong vài năm qua, chúng tôi đã chứng kiến người tiêu dùng chuyển sang ưu tiên sự thoải mái trong các lựa chọn mua hàng của họ. Được thúc đẩy bởi các đợt đóng cửa vào năm 2020, New Balance dường như đang dẫn đầu trong suy nghĩ của nhiều người ngay bây giờ, với mức độ thoải mái vô song của thương hiệu vẫn dẫn đầu nhóm.

Sự tập trung vào chất lượng này đã đảm bảo rằng thương hiệu thu hút được những người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao cho những đôi giày thể thao ‘Made’ của họ. Điều này đảm bảo rằng New Balance luôn dẫn đầu đối với những người tiêu dùng am hiểu thời trang, đồng thời cung cấp các tùy chọn giá thấp hơn cho những người có xu hướng lựa chọn kiểu dáng theo xu hướng hơn kiểu dáng cổ điển.

Xem thêm: 10 mẫu giày New Balance mà bạn nên sở hữu ngay trong cuối năm 2022

                   Retro sneaker có gì đặc biệt mà thu hút các tín đồ thời trang đến vậy?