Đôi Air Jordan 1 đắt nhất hành tinh với mức giá lên tới 560.000 USD có gì đặc biệt?

Mới đây, Sothebys – một đơn vị chuyên bán đấu giá những đôi sneaker hiếm và đắt đã cho lên kệ một đôi giày vô cùng đặc biệt gắn liền với sự nghiệp thi đấu bóng rổ của huyền thoại Michael Jordan cũng như quá trình phát triển của Nike và Jordan Brand.

Trước đó, Sothebys cũng chính là đơn vị đã bán đấu giá đôi giày Nike Moon Shoes huyền thoại với mức giá lên tới 437.500 USD – khoảng 10 tỷ đồng. Và để tiếp nối thành công đó, có lẽ không có ứng cử viên nào phù hợp hơn đôi giày huyền thoại của Michael Jordan được Nike ra mắt vào năm 1985.

Ngoài giá trị về việc lịch sử của việc đây là đôi giày đầu tiên Michael Jordan mang trên chân thi đấu và chính thức ra mắt bởi Nike năm 1985 làm thay đổi nền văn hoá sneakers trên toàn cầu, bên cạnh đó chữ ký của chính Michael Jordan càng làm cho đôi giày trở nên đắt giá hơn bao giờ hết. Việc Netflix cũng hoàn thành bộ phim tài liệu và đã công chiếu hết các tập phim của THE LAST DANCE cũng làm tăng việc quảng bá cho đôi Air Jordan 1985 lần này.

Các bạn cũng đừng quên thưởng thức các bộ phim THE LAST DANCE để hiểu hơn về huyền thoại Michael Jordan đã cùng Chicago Bulls 6 lần vô địch NBA ra sao và trở thành huyền thoại như thế nào nhé.

Xem thêm PHILIPP PLEIN VÀ QUẢ PHẢN DAME CỰC MẠNH CỦA FERRARI KHI BỊ PHỐT!