Đôi Air Jordan kém may mắn nhất trong sự nghiệp của Michael Jordan

Trong “The Last Dance”, Michael Jordan có nói rằng: Mỗi khi nhắc đến Michael Jordan, mọi người thường nhắc đến Scottie Pippen. Michael Jordan cũng thừa nhận rằng ông sẽ không bao giờ có thể có được một đồng đội ăn ý như Scottie Pippen. Trước khi Pippen gia nhập Chicago Bulls, Jordan thậm chí không thể vượt qua vòng 1 NBA Playoffs. Tất nhiên không thể khẳng định Scottie Pippen là lý do duy nhất giúp Michael Jordan giành 6 chức vô địch NBA nhưng không thể phủ nhận Pip là người đóng góp rất lớn vào những thành tích vĩ đại của MJ.


Sự quan trọng của Scottie Pippen được thể hiện rõ trong Game 7 của trận chung kết miền Đông tại vòng Playoffs năm 1990. Chicago Bulls có cơ hội rất lớn để vượt qua Detroit Pistons. Rất không may vào buổi sáng ngày thi đấu, Scottie Pippen thức dậy với một cơn đau đầu khủng khiếp đến nỗi ông gần như không thể nhìn thấy gì. Cơn đau đầu đó ảnh hưởng rất lớn đến màn trình diễn của Pippen. Kết quả là Chicago Bulls thua với khoảng cách 19 điểm (93-74) mặc dù Michael Jordan đã ghi được tới 31 điểm (Scottie Pippen chỉ ghi được đúng 2 điểm trong 42 phút thi đấu).

doi-air-jordan-kem-may-man-nhat-trong-su-nghiep-cua-michael-jordan
Nếu hôm đó Scottie Pippen có được 100% phong độ thi đấu thì có lẽ mọi chuyện đã khác. Đội Bulls có thể đã vượt qua đội Pistons để vào NBA Finals và có thể đội Bulls giành chức vô địch NBA năm đó. Lịch sử được thay đổi, Michael Jordan có được 7 chức vô địch NBA thay vì 6 và đôi giày trên chân MJ trong chức vô địch NBA đầu không phải là Jordan 6 Black Infrared nữa mà là một đôi Jordan 5.

doi-air-jordan-kem-may-man-nhat-trong-su-nghiep-cua-michael-jordan

Chính vì câu chuyện phía sau mà nhưng kẻ am hiểu còn đặt tên em nó là “Pip”, vinh danh người đồng độ ăn ý nhất của Michael Jordan. Được lấy cảm hứng từ đôi Jordan 6 Infrared, đôi giày mà Michael Jordan mang khi ông giành được chức vô dịch NBA đầu tiên. Và, nếu không có cơn đau đầu của Scottie thì có lẽ số phận cũng không hẩm hiu đến vậy.

doi-air-jordan-kem-may-man-nhat-trong-su-nghiep-cua-michael-jordan

Thay vì một đôi 6 thì 5 mới là đôi đầu tiên cũng với MJ giành được chức vô địch NBA danh giá trong sự nghiệp của mình. Và chắc chắn, sẽ không bị lãng quên cho đến mãi sau này khi series được phát sóng rộng rãi mới được chú ý. Bởi, mấy ai muốn nhớ đến thất bại đúng không nhỉ?

doi-air-jordan-kem-may-man-nhat-trong-su-nghiep-cua-michael-jordan

Bỏ qua phần không may mắn thì đây vẫn là một phiên bản đặc biệt không nên bỏ qua! Phần upper sử dụng chất liệu durabuck bắt gặp trên Jordan 6 Infrared sau này. Translusion Mesh có 3M giống với phần tongue. Chi tiết này để giống vs Jordan 6 Black Infrared vì đôi đó bên thân giày cũng có 3M. Phần thân giày thêu số 33 của Scottie Pippen thay vì số 23. Lacelock, shark teeth và phần phía sau của midsole màu đỏ infrared.

doi-air-jordan-kem-may-man-nhat-trong-su-nghiep-cua-michael-jordan

Một trong những lí do khiến người dùng vẫn mê mải Air Jordan bởi phía sau luôn là câu chuyện và giá trị mạnh mẽ. Không chỉ gắn liền với từng khoảnh khắc trong sự nghiệp của tên tuổi đã làm nên lịch sử mà có lẽ điều chúng ta hướng tới phải là đồng hành mọi khoảnh khắc của chính những người yêu và sở hữu chúng ngoài kia.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Apple sản xuất cả giày Sneaker với giá bán mười ngàn đô