Giải mã cơn sốt giày của bố MLB Big Ball Chunky làm chao đảo giới trẻ trong 2020

Vài năm trở lại đây, những đôi giày MLB Big Ball Chunky bỗng tạo nên cơn sốt trong cộng đồng thời trang và giới trẻ, điều gì khiến thương hiệu này trở nên thu hút đến vậy? Hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về đôi giày đã làm mưa làm gió trong vài năm trở lại đây nhé.

Giải mã cơn sốt giày của bố MLB Big Ball Chunky làm chao đảo giới trẻ trong 2020

Thời gian qua, chắc hẳn bạn đã không ít lần bắt gặp nhiều bạn trẻ đi trên chân những đôi giày Chunky sneaker có thiết kế cá tính với kích cỡ lớn. Trong đó, các sản phẩm có logo Boston, LA và NY là nổi bật nhất bởi phong cách độc lạ và khí chất khó tìm thấy ở những mẫu giày tương tự. Đây chính là dòng sản phẩm chunky sneaker đến từ thương hiệu MLB Korea Big Ball Chunky của Hàn Quốc.

MLB là ai?

Major League Baseball (MLB) là tổ chức thể thao chuyên nghiệp của môn bóng chày và cũng là tổ chức lâu đời nhất trong 4 liên đoàn thể thao chuyên nghiệp chính ở Hoa Kỳ và Canada. Với tuổi đời hơn 100 năm (từ năm 1901), Major League Baseball gồm 30 đội bóng đến từ nhiều bang khác nhau của Mỹ và Canada, trong đó 29 đội đến từ Mỹ và 1 đội đến từ Canada. Biểu tượng chính của giải đấu là một người đang trong thế đánh bóng chày – biểu tượng dựa trên hình tượng của Jackie Robinson. Jackie Robinson là một trong những cầu thủ huyền thoại và là người da màu đầu tiên chơi cho giải.

Trong lĩnh vực thời trang, nhờ việc sản xuất những trang phục và phụ kiện cho những đội tuyển bóng chày thuộc tổ chức này, MLB đã có được những thành công lớn khi thuyết phục được những tín đồ đam mê bóng chày trên toàn nước Mỹ, Canada và Hàn Quốc. Không những vậy, những dòng sản phẩm này cũng có tầm ảnh hưởng và có một vị trí nhất định trong làng thời trang thế giới. Và dòng sản phẩm MLB Big Ball Chunky chính là một minh chứng rõ ràng cho độ “hot” của MLB.

MLB Big Ball Chunky chính là “hot item” đến từ MLB Korea – hãng thời trang tại Hàn Quốc. Hãng này chuyên thiết kế và sản xuất tất cả từ quần áo, váy cho đến những phụ kiện như mũ, túi, tất,…. Tất cả đều lấy cảm hứng từ logo của những đội bóng thuộc MLB.

Xem thêm : Mọi thứ bạn cần biết về MLB BIG BALL CHUNKY

Khi trào lưu giày chunky sneaker lên ngôi mạnh mẽ

Bắt đầu rục rịch xuất hiện từ thời điểm cuối 2017, những đôi giày chunky sneaker có thiết kế hoàn toàn khác lạ so với mặt bằng chung đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới fashionista và dần phát triển thành xu hướng lên ngôi mạnh mẽ trong giới trẻ, đặc biệt là trong năm 2019 vừa qua. Những tưởng thiết kế giày hầm hố sẽ kén người đi nhưng chunky sneaker lại phù hợp với rất nhiều phong cách, giúp bạn trẻ thoải mái khẳng định cá tính và cái tôi của bản thân.

Giải mã cơn sốt giày của bố MLB Big Ball Chunky làm chao đảo giới trẻ trong 2020

Xem thêm : Top 5 đôi MLB đáng mua nhất dịp cuối năm 2021

MLB Korea Big Ball – tâm điểm xu hướng chunky sneaker

Trong làn sóng chunky sneaker này, MLB Korea Big Ball Chunky nổi lên như một hiện tượng dẫn đầu trào lưu. Các mẫu thiết kế do thương hiệu giày Hàn Quốc tung ra ngay lập tức cháy hàng bởi dấu ấn phong cách quá ấn tượng và chất lượng gia công cực kì tốt. Mỗi đôi giày chunky sneaker của MLB Korea Big Ball đều có sở hữu bộ đế gồm 2 lớp cách điệu khéo léo, hãng hoàn thiện thân giày bằng các miếng da đan xen chồng chéo nhưng không gây cảm giác rối mắt mà cực kì cá tính và hài hòa.

Giải mã cơn sốt giày của bố MLB Big Ball Chunky làm chao đảo giới trẻ trong 2020

Nếu bạn cho rằng thiết kế hầm hố của giày MLB Korea Big Ball sẽ gây khó chịu khi mang thì bạn đã nhầm bởi bộ đế mà thương hiệu Hàn Quốc đem tới cho cảm giác nâng đỡ bàn chân rất thoải mái và dễ chịu. Ngoài ra, điểm nhấn không thể bỏ quan của MLB Korea Big Ball là những logo theo phong cách bóng chày trên thân giày như LA, Boston, NY hay STL. Mỗi logo đều tượng trưng cho một đội bóng chày nổi tiếng và gắn liền với một thiết kế giày khác biệt, Hàng Mỹ FPT Shop sẽ cùng các bạn điểm qua một số mẫu giày nổi tiếng từ MLB Korea Big Ball.

Boston Redsox Sneakers

Nguồn cảm hứng tạo nên giày Boston được đến từ đội bóng chày Boston Redsox của Mỹ. MLB đã sử dụng phông tương tự với chữ “B” biểu tượng của Boston Red Sox để tạo ra logo giày đình đám này. Thiết kế của sản phẩm cực kì ấn tượng và hút mắt khi sự cá tính của màu đỏ trở nên nổi bật trên nền giày trắng. đây cũng là một tỏng những thiết kế giày đang “hot” nhất trên thị trường hiện nay, bạn sẽ không khó để gặp được một đôi Boston Red Sox Sneakers trên đường phố.

Giải mã cơn sốt giày của bố MLB Big Ball Chunky làm chao đảo giới trẻ trong 2020

Xem thêm : MLB Big Ball Chunky Shoes đã làm chao đảo giới trẻ Hàn Quốc và thế giới như thế nào

New York Yankees Sneakers

New York Yankees là tên của một đội bóng chày chuyên nghiệp Mỹ đặt trụ sở tại quận Bronx – New York, đây cũng là câu lạc bộ thể thao thành công hàng đầu thế giới hiện nay cả về giá trị và thương hiệu. Logo gồm hai chữ cái “N” và “Y” lồng ghép của đội bóng từ lâu đã nổi danh khắp toàn cầu. Dựa vào logo này, MLB đã tạo ra thiết kế giày New York Yankees Sneakers đình đám, dòng chữ in ngang thân giày đi kèm với chữ Yankees ở gót giày là những điểm nhấn hút mắt người dùng, khiến các bạn trẻ bị thu hút ngay từ lần đầu bắt gặp.

Giải mã cơn sốt giày của bố MLB Big Ball Chunky làm chao đảo giới trẻ trong 2020

LA Dodgers Sneakers

Trong lịch sử bóng chày của Mỹ, Los Angeles Dodgers nổi tiếng là một trong những đội bóng lâu đời và có truyền thống bậc nhất. Phiên bản Los Angeles Dodgers Sneakers là sản phẩm đem tới cảm quan hài hòa và cực kì dễ phối đồ. Logo xanh dương như tôn lên sự trang nhã của màu trắng, rất hợp với thiết kế giày tổng thể và khiến người nhìn có được cảm giác dễ chịu. Nhiều ý kiến cho rằng dòng giày Big Ball chunky P với logo LA là sư lựa chọn số 1 với những ai trót yêu phong cách chunky sneaker nhưng lại không hợp với một thiết kế giày quá thô.

Giải mã cơn sốt giày của bố MLB Big Ball Chunky làm chao đảo giới trẻ trong 2020

Xem thêm : Tất tần tật các tips phối đồ cùng với giày MLB cho cánh mày râu 2021

This entry was posted in News and tagged .