Giải nghĩa hiện tượng Luxury Sneaker mang tên Golden Goose

Trong hai thập kỷ qua, Distressed chic – một xu hướng thời trang trong đó quần áo và giày dép được cố tình làm cho trông cũ nát hoặc thậm chí bị hủy hoại – đã gây ảnh hưởng lớn đối với những người có ảnh hưởng và người nổi tiếng. Đối với tất cả quần áo và giày dép trông như thể chúng là những sản phẩm đã sử dụng (thậm chí cũ đến mức một số người cho đó là đồ bỏ đi), những người giải trí và thời trang dường như không thể có cho mình đủ – và hơn thế nữa hơn là sẵn sàng trả nhiều tiền nhất cho nó.
 

giai-nghia-hien-tuong-luxury-sneaker-mang-ten-golden-goose

Được tôn vinh bởi biệt danh “thời trang đường phố”, sự sang trọng “cũ kĩ” đã mang đến những món đồ khiến các nhà phê bình thời trang phải xuýt xoa trong đôi bốt đặt riêng của họ. Ví dụ, quần jean có nhiều vết rách hơn vải có thể mặc được, áo gió hàng nghìn đô la trông như thể chúng được nhặt từ thùng hàng mặc cả và – có lẽ là ví dụ dân chủ nhất của xu hướng – những đôi giày thể thao trông rất phá cách mà chúng có trở thành mẫu mực của cả phong cách và sự thoải mái.
 

giai-nghia-hien-tuong-luxury-sneaker-mang-ten-golden-goose

Đối với những người biết, có giày thể thao, và có giày thể thao Golden Goose. Xu hướng này cũng truyền cảm hứng cho các lựa chọn thay thế Golden Goose chất lượng cao, chẳng hạn như dòng giày thể thao đau khổ của Oliver Cabell. Với sự phổ biến của nó, người ta tự hỏi – điều gì khiến giày thể thao Golden Goose trở nên phổ biến như vậy?

Vậy chính xác hơn thì Golden Goose Sneaker là gì?

Được thành lập và vẫn có trụ sở chính tại Venice, Ý, Golden Goose là sản phẩm trí tuệ của hai nhà thiết kế Francesca Rinaldo và Alessandro Gallo. Dựa trên câu chuyện chính thức, thương hiệu được thành lập như một cuộc nổi loạn chống lại các mô hình thời trang cao cấp đã biết nhưng không ảnh hưởng đến việc nhấn mạnh vào chất lượng và sự khéo léo đã đặc trưng cho ngành công nghiệp đóng giày của Ý trong nhiều thế kỷ.
 

giai-nghia-hien-tuong-luxury-sneaker-mang-ten-golden-goose

Ngay từ đầu, Rinaldo và Gallo đã muốn giày thể thao của họ trở thành thế giới khác biệt với các thương hiệu thị trường lớn và những cú đá đầy màu sắc được các vận động viên tán thành. Đối với họ, những đôi giày thể thao giống như một cuốn nhật ký: một bản ghi chép lại rất nhiều trải nghiệm, được thể hiện qua từng vết xước, vết rách và vết ố tích tụ theo thời gian.

giai-nghia-hien-tuong-luxury-sneaker-mang-ten-golden-goose

Kết quả cuối cùng là một đôi giày thể thao đã qua sử dụng với một lớp gỉ trên đó: một đôi giày thông minh trên đường phố dường như có thể nhìn thấy mọi thứ. Tuy nhiên, có một sự thay đổi. Mỗi đôi giày sneaker của Golden Goose đều được làm bằng tay bởi những người thợ bậc thầy từ khâu lắp ráp cho đến việc bổ sung các chi tiết cuối cùng như một lớp lấp lánh hoặc một vết rách hoặc xé thú vị về mặt thẩm mỹ. Thêm vào đó, mỗi đôi giày thể thao của Golden Goose hoặc các lựa chọn thay thế Golden Goose chất lượng cao đều được làm bằng da tốt thay vì vải tổng hợp – và đây chỉ là một vài lý do tại sao giá lại cao đến như vậy.

Tại sao Golden Goose lại nổi tiếng đến như vậy?

Thương hiệu Golden Goose có thể được tóm gọn trong một từ: sự thoải mái.

Vẻ ngoài cũ kĩ của đôi giày không chỉ mang tính thẩm mỹ mà nó còn thực tế. Trung bình, một người có thể cần phải đi một đôi giày khoảng năm hoặc sáu lần để nó vừa với cách chúng ta muốn, hoặc để có thể đi bộ mà không bị cứng hoặc nhăn mặt vì đau. Tuy nhiên, Golden Goose đưa khoảng thời gian đột phá đó ra khỏi phương trình bằng cách thời tiết hóa những đôi giày trước khi chúng được đặt trong hộp để vận chuyển và giao hàng. Nhờ các phương pháp độc quyền khác nhau, những gì nên da cứng và đế cứng trở nên mềm hơn, thoải mái hơn, sẵn sàng để mang và sẵn sàng ra đường. Kết quả là, bạn nhận được những gì các nhà sản xuất gọi là “sự không hoàn hảo hoàn hảo” xác định các bản gốc của Golden Goose và các lựa chọn thay thế Golden Goose.

Đồng thời, phần đệm giày của Golden Goose sở hữu một lớp đệm lót vào gót giày khiến người mặc cao hơn một inch hoặc hơn so với thực tế – và điều này có thể tăng cường sự tự tin của một người, đặc biệt nếu chiều cao không phải là một điểm mạnh của người đi.

giai-nghia-hien-tuong-luxury-sneaker-mang-ten-golden-goose

Với phong cách của họ, họ cũng phù hợp với những bộ trang phục bình thường nhất và có thể mặc trong bất kỳ mùa nào. (Nhân tiện, chúng có khả năng chống chịu thời tiết, mưa hay như vậy dường như không bao giờ là vấn đề đối với người mặc.) Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi những đôi giày này đã tạo nên những đôi giày thể thao “xấu xí” và trông chúng rất thời trang và phù hợp với nhu cầu .
 

giai-nghia-hien-tuong-luxury-sneaker-mang-ten-golden-goose

Trong hai thập kỷ qua, giày thể thao Golden Goose đã trở thành loại giày được nhiều người nổi tiếng lựa chọn, bao gồm cả các siêu sao nhạc pop Taylor Swift và Selena Gomez, cùng với những người có ảnh hưởng thời trang như Mandy Bork và Olivia Palermo. Nhưng sự khéo léo và vẻ ngoài đặc biệt của những đôi giày này chỉ là một nửa lý do khiến chúng trở nên phổ biến. Nửa còn lại không quá hấp dẫn.

Cách mà Golden Goose truyền tải thiết kế của mình

Những thiết kế cũ kĩ này từ lâu đã trở thành một phần “đồng phục” của những người chơi theo quy tắc riêng của họ hoặc diễu hành theo nhịp trống của riêng họ: cáu kỉnh, sắc sảo và chắc chắn đi ngược lại tất cả các quy tắc tiêu chuẩn của thời trang. Tuy nhiên, có rất nhiều khó khăn và đang đi quá xa. “Quá xa” là nơi Golden Goose đã đi vào năm 2016 và một lần nữa vào năm 2018 khi họ phát hành một đôi giày thể thao trông phù hợp với thời tiết hơn bình thường: trên thực tế, điều làm cho đôi giày này trở nên khác biệt là việc sử dụng thứ có vẻ là băng keo bạc. giữ cho giày không bị rơi thành từng mảnh.

giai-nghia-hien-tuong-luxury-sneaker-mang-ten-golden-goose

Những thiết kế tranh cãi từ năm 2016 là một đôi giày màu hồng bẩn thỉu với những dải băng keo bạc xỉn màu ở cả gót chân và ngón chân, với những sợi dây bị sờn nghiêm trọng mà dường như chỉ vài giây là có thể rách ra – và mỗi đôi được bán trực tuyến và tại Barneys New York đều có giá một con số khổng lồ $ 585. Internet đã náo loạn về những đôi giày và nhiều nhà phê bình – cả trong ngành thời trang và từ các phong trào chống đói nghèo – đã chấm Golden Goose vì sự chế giễu rõ ràng đối với người nghèo thành thị bằng cách đưa ra một tuyên bố thời trang hết sức lố bịch về những sản phẩm của họ.

Tuy nhiên, điều này chỉ khiến những người sáng lập thương hiệu phản ứng không tiếc lời, với lý do rằng họ đang bày tỏ lòng kính trọng đối với văn hóa trượt băng nghệ thuật của Bờ Tây Hoa Kỳ: “[Golden Goose] tự hào nêu bật vai trò tiên phong của mình trong sự bùng nổ của vẻ ngoài đau khổ, một trong những xu hướng thời trang lớn nhất hiện nay. Băng keo tăng cường xuất hiện trên phong cách [Superstar sneaker] thể hiện sự tôn kính đối với văn hóa trượt băng nghệ thuật của West Coast – những vận động viên trượt băng chuyên nghiệp, những người đã truyền cảm hứng cho các bộ sưu tập giày của thương hiệu ngay từ đầu, sửa chữa giày của họ bằng cùng một loại băng dính. ” – tuyên bố với tạp chí Us, 2016
 

giai-nghia-hien-tuong-luxury-sneaker-mang-ten-golden-goose

Hai năm sau, vào tháng 9 năm 2018, công ty đã phát hành một đôi giày thứ hai được sản xuất với hương vị đáng ngờ. Không giống như đôi năm 2016, nơi băng keo chỉ được đặt ở rìa gót chân và ngón chân, đôi này có một dải băng keo quấn quanh phần trên và phần đế, dường như giữ giày lại với nhau sau một số hư hỏng đáng kể. Nordstrom, công ty cung cấp mẫu giày trên trang web bán lẻ của mình, đã mô tả điểm nhấn thiết kế kiểu cách hầm hố là “băng keo dán chặt, giữ tất cả lại với nhau”.

Các nguồn cung ứng vật liệu và chất liệu

Ngay cả những vận động viên trượt băng chuyên nghiệp mà các nhà thiết kế của Golden Goose gọi là nguồn cảm hứng của họ, cũng lấy làm mê mẩn với kiểu dáng của đôi giày và mức giá táo bạo là 530 đô la cho một đôi mà thậm chí họ sẽ không mặc trên đường.

giai-nghia-hien-tuong-luxury-sneaker-mang-ten-golden-goose

Nó được coi là một trò đóng thế công khai – nhưng lại mang lại lợi nhuận khá cao vì đôi giày đã bán hết gần như ngay sau khi vấn đề nổ ra – và một trong đó đặt câu hỏi về hương vị và độ nhạy cảm của thương hiệu Golden Goose vì nó được coi là một sự phô trương và phiến diện sự chế giễu về nghèo đói và cơ cực của các tầng lớp có tiền, những người có thể ép giá.

Trong những năm gần đây, ngay cả các hoạt động tìm nguồn cung ứng và thực hành lao động được cho là có đạo đức của công ty cũng bị đặt ra câu hỏi bởi một thế giới đang nhanh chóng trở nên ý thức hơn về nguồn nguyên liệu được lấy từ đâu, động vật được sử dụng trong quá trình đóng giày được nuôi dưỡng và đối xử như thế nào, và cách người lao động sản xuất giày được xử lý tại nơi làm việc.

giai-nghia-hien-tuong-luxury-sneaker-mang-ten-golden-goose

Do đó, nhiều người hâm mộ Golden Goose bắt đầu cân nhắc những nhãn hiệu thời trang nhưng nhạy cảm và hợp lý hơn, những người có thể sản xuất những đôi giày đẹp và thoải mái với mức giá hợp lý hơn. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm:

Legitcheck: Cách phân biệt Gucci Screener real và fake

Những điều bạn cần biết trước khi lần đầu tiên mua một đôi giày Gucci

Mục nhập này đã được đăng trong News. Đánh dấu trang permalink.