Những lựa chọn Beater tốt nhất cho tử giày của bạn

“Beater” từ lâu đã là một thuật ngữ không mới đối với những người yêu giày. Một tên gọi khác ám chỉ những đôi giày được sử dụng đúng nghĩa là “đi để phá”. Không chỉ nổi bật bởi tiêu ngon – bổ – rẻ, mà điểm đặc biệt hơn nữa là càng phá càng đẹp. Vẻ đẹp không đến từ vẻ ngoài chỉnh chu đôi khi những vết bụi bẩn ấy lại mang cho đôi giày nét rất riêng mà những đôi giày mới hoàn toàn không có được.

Dưới đây là một vài gợi ý cực hay tới từ Authentic Shoes để giúp các bạn lựa chọn “giày cày” phù hợp nhất!

Thứ nhất, tiêu chí cơ bản cho một đôi giày “beater” tốt bao gồm:

  • Độ bền: độ bền được coi là tiêu chí nền tảng cho bất kỳ một đôi “giày cày” nào. Ta nên ưu tiên những đôi giày sử dụng chất liệu chính là vải canvas hoặc da trơn (da nhân tạo). Cả hai đều là những chất liệu nổi bật về khả năng chống chịu và khả năng vệ sinh dễ dàng.
  • Thiết kế tối giản: ưu tiên sử dụng những đôi giày có thiết kế dễ đi có thể phù hợp với nhiều loại trang phục. Đặc biệt là không có quá rườm rà, sử dụng những họa tiết với màu sắc bắt mắt. Việc này sẽ khiến đôi giày theo thời gian nhanh xuống cấp hơn cũng như rất khó vệ sinh vì có thể khiến những chi tiết này phai màu mất đi vẻ đẹp vốn có.
  • Màu sắc trung tính: các gam màu trung tính như trắng và đen có thể dễ dàng kết hợp với gần như mọi loại outfit. Thêm vào đó, màu đen khi sử dụng lâu dài sẽ ít khi bị mất chất quá nhiều mà càng thể hiện nét bụi bặm, cá tính. Lưu ý, chỉ sử dụng màu trắng với những đôi giày có chất liệu dễ vệ sinh như da trơn.
  • Rẻ: đối với một đôi giày cày, giá cả cũng là một yếu tố vô cùng đáng lưu tâm. Bạn sẽ diện nó hàng ngày, hàng giờ mà không quan tâm sẽ đi đến đâu và làm gì. Yếu tố linh hoạt là tối quan trọng và chắc chắn với việc phá không thương tiếc thì tuổi thọ đôi giày sẽ không duy trì được lâu.
  • Thoải mái: những đôi giày cày sẽ là những đôi mà bạn sẽ diện nhiều nhất trong tủ giày của mình; cho nên yếu tố thoải mái cũng không thể bỏ qua. Đối với phân khúc này thì việc lựa chọn đế bằng không chỉ phù hợp với việc di chuyển thường xuyên mà kết hợp với trang phục cũng tương đối dễ dàng.

Thứ hai, 5 gợi ý “giày cày” tới từ Authentic Shoes:

1. Converse Chuck Taylor

Một trong những thiết kế kinh điển từ những năm 1970 khi tiền thân là một đôi giày bóng rổ. Converse Chuck Taylor với giá thành khá mềm chỉ hơn 1 triệu đồng bạn đã có thể sở hữu phiên bản “classic”. Chất liệu vải canvas bền bỉ, màu sắc trung tính cùng khả năng cân mọi loại style chắc chắn là lựa chọn không thể không nhắc tới.

2. Vans Old Skool

Được G-Dragon lăng xê bằng cách diện hàng ngày; những đôi Vans Old Skool đạp gót đã trở nên quá quen thuộc. Một đôi giày trượt ván đã làm nhiều hơn thế để đưa Vans trở thành một doanh nghiệp tỉ đô. Không chỉ nổi bật bởi độ bền bỉ mà đây cũng là đôi giày càng phá càng đẹp nhất trong danh sách này. Dường như trên thiết kế đó, những vết bụi bẩn, nếp nhăn có đôi phần tùy hứng từ lần đi chơi xa mới đây. Nét cá tính rất riêng được chính chủ sở hữu đôi giày tạo nên mới thực sự là cái thú của những người đã mê mải với “nền văn hóa sát mặt đất” này.

Xem thêm: 5 đôi giày chạy có công nghệ tốt nhất hiện nay

3. Palladium

Một đại diện khác đến từ Palladium. Với nguyên mẫu dành cho dân phượt, độ bền bỉ và êm ái của mẫu giày có thể nói là đứng đầu danh sách này. Tuy nhiên, nét thiết kế của đôi giày lại khá kén bởi vẻ ngoài chưa thực sự nền nã của mình. Dẫu vậy, nếu bạn theo phong cách cổ điển, đi xe phân phối lớn, áo khoác thô cùng quần jean bó sát thì Palladium sẽ là lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn.

4. Adidas Stan Smith

Đại diện duy nhất sử dụng chất liệu da trong danh sách này. Stan Smith từ lâu đã được coi là một tượng đài không thể thay thế. “Cân đẹp” từ style trang nhã thanh lịch tới hầm hố thậm chí bánh bèo. Đây là đôi giày duy nhất mà dù mặc quần tây, váy hoa nữ tính hay cá tính với quần jeans đều ăn rơ một cách lạ kỳ. Tuy độ bền không được đánh giá quá cao nhưng ưu thế lại đến từ tính thời trang. Hơn nữa chất liệu da giúp công việc vệ sinh cũng trở nên dễ dàng hơn. Chỉ cần một chút lưu tâm hàng ngày thì sử dụng dài lâu là hoàn toàn có thể.

Xem thêm: Điểm danh top 4 đôi giày chạy bộ Adidas có hiệu năng tốt nhất năm 2021

5. Nike Blazer

Một mẫu giày cổ điển đến từ Nike. Ông lớn của Shoes Game trước đó dường như không dành quá nhiều ưu tiên cho đứa con này của mình mà tập trung nhiều hơn cho Air Jordan. Đôi giày cũng mang nét hạn chế từ thiết kế khá giống Palladium. Tuy nhiên, điểm đặc biệt là ưu cũng là nhược đó là phần chất liệu. Da lộn – chất liệu rất dễ bám bẩn và khó vệ sinh nhưng lại không thể phủ nhận nét bụi bặm mà chúng mang đến cho nguyên mẫu của mình.

Trên đây là những gợi ý từ Authentic Shoes dành cho các bạn. Hi vọng, qua đây  có thể lựa chọn dễ dàng hơn đặc biệt khi mới bắt đầu xây dựng tủ giày cho riêng mình. Và hơn hết, chúng mình cũng mong rằng đôi giày sẽ luôn giữ đúng giá trị của nó như một người bạn đồng hành trên những dặm dài phía trước.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo 4 lưu ý khi chọn size Sneaker nha!