Giày chạy kỹ thuật tăng trưởng thương mại bùng nổ năm 2023

Một báo cáo mới đã được phát hành cho thấy những người thúc đẩy và gây chấn động trong thế giới giày thể thao năm 2023. Các thương hiệu chạy bộ kỹ thuật đang trải qua sự tăng trưởng thương mại mạnh mẽ, với On, ASICS và Salomon dẫn đầu. On, thương hiệu giày chạy bộ hiệu suất cao của Thụy Sĩ, đã đạt mức tăng trưởng thương mại khổng lồ 15,357% khi họ củng cố sự hiện diện toàn cầu của mình trong thị trường chạy bộ đang phát triển. Salomon tiếp tục khẳng định danh tiếng mới của họ trong lĩnh vực thời trang, tăng 202%, trong khi ASICS tiếp tục xu hướng đi lên của họ, với mức tăng 72%. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu kỹ hơn sự bùng nổ này nhé.

Sự phát triển vượt bậc của On

Một chủ đề chung thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của ba thương hiệu là sự hợp tác với các thương hiệu thời trang thích hợp và sự chứng thực của người nổi tiếng. Trở lại năm 2022, On đã thực hiện các động thái tuyển chọn một bộ sưu tập hợp tác với người ủng hộ siêu sao Roger Federer và huyền thoại giày thể thao Ronnie Fieg. Hai RF làm việc cùng nhau đã tạo ra tin tức trên khắp các lĩnh vực thời trang và biểu diễn, đưa thương hiệu lên một tầm cao mới.
Tăng gấp đôi vào năm 2022, Bodega và Loewe là hai cộng tác viên khác của On đã gạch tên khỏi danh sách của họ, chia sẻ công nghệ Thụy Sĩ với những khán giả độc nhất của họ. Mặc dù On là một người tương đối mới trong trò chơi cộng tác, nhưng ASICS là những người kỳ cựu dày dạn kinh nghiệm và trong sáu tháng qua, đã cung cấp một loạt các liên kết ấn tượng khiến giá trị bán lại tăng vọt.

Hợp tác thúc đẩy giữa các thương hiệu nổi tiếng

ASICS đã thêm Cecilie Bahnsen, Dime và Kith vào danh sách liên kết ngày càng tăng của họ, tiếp tục đẩy mạnh vào thị trường phong cách sống. Salomon, một cựu chiến binh khác của không gian cộng tác, tiếp tục chuỗi thành công với tư cách là người đi đầu trong xu hướng GORP, khai thác Sandy Liang, Maison Margiela và Dekmantel.
Sự ủng hộ của người nổi tiếng và sự ủng hộ của người hâm mộ đối với những sản phẩm được người hâm mộ yêu thích cũng góp phần tạo nên lợi thế cho thương hiệu phong cách sống đã trở thành con đường mòn, với việc Rihanna khuấy động sự hợp tác của bộ ba MM6 màu đỏ trong buổi biểu diễn Super Bowl được nhiều người theo dõi của cô ấy. Gói ‘Recut’ của họ đã mang lại những mục yêu thích của người hâm mộ như ‘Kangaroo’, cho phép những người chơi cá cược có thêm một cú đánh với các màu sắc mong muốn nhất.

Giày chạy bộ hiệu suất cao trở thành tâm điểm

Mặc dù các hoạt động hợp tác đã củng cố bộ đệm văn hóa của ba thương hiệu, nhưng hoạt động chạy bộ ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây, đặc biệt là sau đợt phong tỏa do đại dịch Covid-19, vốn chứng kiến sự bùng nổ số lượng người tham gia hoạt động giải trí. Nghiên cứu do World Athletics công bố vào năm 2021 cho thấy ‘tại 10 quốc gia được khảo sát, cứ 10 người thì có 4 người coi mình là vận động viên chạy bộ và 30% trong số đó chạy ít nhất một lần một tuần’.
Trên toàn cầu, các câu lạc bộ chạy bộ đã hình thành giao thoa với các nền văn hóa phụ về thời trang và giày sneaker (một số thậm chí còn hợp tác với nhau), xây dựng một lượng khán giả gồm những vận động viên chạy nước rút am hiểu thời trang. On đã dồn vào thị trường, định vị mình là một lựa chọn cao cấp với công nghệ vượt trội. Sau báo cáo thu nhập quý 2 của thương hiệu Thụy Sĩ, nơi họ tăng trưởng 67% ở Bắc Mỹ, GM Bắc Mỹ Britt Olsen cho biết “On là một thương hiệu luôn đầu tư quá mức vào đổi mới”, tiếp tục khẳng định “Tôi nghĩ sản phẩm thực sự nói cho chính nó’.

Salomon – ngôi sao của giày chạy

Salomon đã tiếp tục thống trị lâu dài trong không gian đường mòn, thúc đẩy sự gia tăng của họ trong thị trường phong cách sống. Đối với ASICS, thương hiệu Nhật Bản đã báo cáo doanh thu thuần cao kỷ lục trong suốt nửa đầu năm 2023, với tổng doanh thu là 2 tỷ USD. Đó là mức tăng tổng cộng 28,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi danh mục phong cách sống của họ tiếp tục thu hút các sneakerhead, danh mục hiệu suất của họ chiếm 50% tổng doanh thu ròng của họ.
Các nhà đào tạo kỹ thuật đã bùng nổ trong suốt nửa đầu năm 2023, không chỉ đạt được thành công ở cấp độ bán lẻ mà còn ở thị trường thứ cấp!
Xem thêm: