Giày Chunky Sneaker là gì? Giải mã sự yêu thích mẫu giày của bố và những điều bạn chưa biết về Daddy Shoes

Nửa đầu năm 2019 chứng kiến sự nở rộ mạnh mẽ của trào lưu Chunky Sneaker lên ngôi và được đông đảo tín đồ thời trang lẫn người dùng trẻ săn lùng. Vậy Chunky Sneaker là gì, vì sao lại được ưa chuộng đến vậy? Và có những thương hiệu nào đình đám? Hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu ngay Chunky Sneaker dưới bài viết này!

Giày Chunky Sneaker là gì? Chúng bắt nguồn từ đâu?

Chunky Sneaker là những mẫu giày có thiết kế hầm hố và thô kệch, với những đường nét nghệch ngoạc phá cách, đi ngược với mọi chuẩn mực được xem là thẩm mỹ của đôi giày sneaker. Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy những kiểu thiết kế họa tiết màu mè, bất cân xứng, thậm chí khá lỗi thời. Chính vì thế ngoài cái tên Chunky Sneaker thì chúng còn có tên là Daddy Shoes, được ví như những đôi giày xưa cũ của bố.MLB Big Ball Chunky Shoes và những đôi giày Made In Korea làm dậy sóng cả thế giới thời trang

2019 là một năm cực kì thành công của các mẫu giày của bố này khi mà các chuyên phân tích đã đưa ra con số tăng trưởng của các dòng giày Chunky Sneaker này từ các thương hiệu thời trang toàn cầu lên tới 637% so với 2018.

Tại sao mẫu giày này có sức hút lớn đến vậy với giới trẻ? 

Trong thị trường giày sneaker giai đoạn 2016-2017 dường như bị bão hòa bởi các thiết kế tối giản. Khách hàng thường chọn những mẫu giày màu sắc trung tính để phù hợp với tất cả trang phục hơn là những đôi giày mang tính độc đáo, đột phá.Trước đó, Chunky Sneaker đã được phát triển bởi một số thương hiệu nổi bật như Nike, Puma… tuy nhiên chúng vẫn chưa tạo tiếng vang thật sự. Mãi cho đến 2017 Balenciaga với sản phẩm Triple-S đã tạo ra cú hích ngoạn mục mang đến làn sóng Chunky Sneaker đến với mọi nhà, mọi người, đặc biệt với thế hệ millennials (sinh từ năm 1980 đến 2000).

giay-chunky-sneaker-la-gi-vi-sao-gioi-tre-lai-yeu-thich-mau-giay-nay

Nhờ vào những thiết kế cá tính, nổi bật hoàn toàn mà Chunky lại được lòng mọi tín đồ thời trang. Sự chú ý này tiếp nối mãi đến hiện tại và trở thành một trong những dòng giày được yêu thích. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các đôi giày Chunky trên đường phố, trong trường học và ngay cả môi trường công việc sáng tạo.

Chunky Sneaker

4 mẫu giày Chunky Sneaker được yêu thích nhất

Balenciaga Triple S

Mở ra trào lưu ưa chuộng của Chunky Sneaker, Triple S không thể thiếu trong danh sách này. Những đường nét có vẻ như ngẫu nhiên nhưng vẫn tạo ra nét hài hòa với màu sắc bắt mắt, điểm này đã tạo sức hút cho Triple S. Không chỉ thế chất liệu cao cấp từ da dê và lưới mang đến sự thoải mái, êm ái cho người dùng trong cả ngày dài cũng là ưu điểm tuyệt vời của đôi giày này.

Giày Chunky Sneaker là gì? Vì sao giới trẻ lại yêu thích mẫu giày này?

Skechers Stamina

Đôi giày đến từ Skechers mang đến nét cổ điển của thập niên 90. Sự phối màu của Skechers Stamina rất phù hợp cho phong cách đường phố và tín đồ yêu thích sự bụi bặm, cá tính. Đặc biệt những layers được uốn lượn hài hòa, tạo sự cuốn hút ngay từ lần nhìn đầu tiên. Skechers Stamina còn được yêu thích bởi lớp đệm Misole Air Cooled Memory Foam mang đến sự êm ái, nhẹ nhàng.

Giày Chunky Sneaker là gì? Vì sao giới trẻ lại yêu thích mẫu giày này?

MLB Big Ball Chunky

Đây là đôi giày không chỉ tạo làn sóng ở trên thế giới mà ngay cả tại Việt Nam cũng rất được săn lùng. Giày MLB Big Ball Chunky P Boston đến từ thương hiệu MLB đã làm bao người mê đắm trong thời gian qua. Sự hầm hố của Chunky Sneaker vẫn tồn tại trong MLB Big Ball Chunky P bằng form dáng và những đường cắt đầy cá tính. Đặc biệt chữ Boston được in đậm và to ngay giữa giày giúp MLB Big Ball Chunky P trở nên độc đáo giữa hàng ngàn đôi giày trên thị trường. Ngoài ra, giày cũng có chiều cao nhất định, chính vì thế chúng rất được ưa chuộng bởi người dùng có chiều cao hạn chế.

Giày Chunky Sneaker là gì? Vì sao giới trẻ lại yêu thích mẫu giày này?

Fila Disruptor 2 

Fila Disruptor 2 có giá rất dễ chịu, khởi điểm từ 80 USD ~ 1,8 triệu VNĐ với khá nhiều phối màu cũng như chất liệu khác nhau. Trong đó, phối màu cơ bản tuyền trắng đi kèm logo Fila mang hai gam đỏ – xanh navy đặc trưng được các tín đồ thời trang yêu thích hơn cả. Rẻ mà chất, đây chính là hot item từng khiến giới trẻ Việt phát cuồng vào năm 2017, đi đâu cũng gặp với danh sách fan dài dằng dặc, trong đó có không ít ngôi sao lẫn fashion influencer đình đám.

Giày Chunky Sneaker là gì? Vì sao giới trẻ lại yêu thích mẫu giày này?

Disruptor 2 là hậu duệ của Disruptor, mẫu sneaker đình đám từng được Fila giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1996. Với dáng vẻ cục mịch nhưng lại cực kỳ cool và khác biệt với phần lớn các mẫu sneaker thông dụng trên thị trường, Disruptor 2 đã nhanh chóng chinh phục các tín đồ thời trang toàn cầu. Đây cũng được coi là một trong những thủ lĩnh tiên phong cho xu hướng sneaker cồng kềnh thống trị street style của giới mộ điệu từ 2019 sang đến 2020. Cũng nhờ mẫu giày này mà thương hiệu Fila đã được hồi sinh, trở thành cái tên “hot hit” với doanh thu tăng vọt.
Xem thêm: