MLB Big Ball Chunky Shoes và những đôi giày Made In Korea làm dậy sóng cả thế giới thời trang

Giữa những đôi giày theo xu hướng chunky shoes đến từ những thương hiệu giày nổi tiếng, MLB vẫn tạo nên nét riêng biệt mà chỉ cần nhìn phát là nhận ra ngay. Những đôi giày MLB Big Ball khiến những tín đồ không chỉ của Hàn Quốc mà trên toàn thế giới chao đảo với những mẫu logo vô cùng đơn giản nhưng to. Vậy điều gì đã khiến MLB được yêu mến đến vậy. Hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu nhé!

MLB là ai?

Major League Baseball (MLB) là tổ chức thể thao chuyên nghiệp của môn bóng chày và cũng là tổ chức lâu đời nhất trong 4 liên đoàn thể thao chuyên nghiệp chính ở Hoa Kỳ và Canada. Với tuổi đời hơn 100 năm (từ năm 1901), Major League Baseball gồm 30 đội bóng đến từ nhiều bang khác nhau của Mỹ và Canada, trong đó 29 đội đến từ Mỹ và 1 đội đến từ Canada. Biểu tượng chính của giải đấu là một người đang trong thế đánh bóng chày – biểu tượng dựa trên hình tượng của Jackie Robinson. Jackie Robinson là một trong những cầu thủ huyền thoại và là người da màu đầu tiên chơi cho giải.

Trong lĩnh vực thời trang, nhờ việc sản xuất những trang phục và phụ kiện cho những đội tuyển bóng chày thuộc tổ chức này, MLB đã có được những thành công lớn khi thuyết phục được những tín đồ đam mê bóng chày trên toàn nước Mỹ, Canada và Hàn Quốc. Không những vậy, những dòng sản phẩm này cũng có tầm ảnh hưởng và có một vị trí nhất định trong làng thời trang thế giới. Và dòng sản phẩm MLB Big Ball Chunky chính là một minh chứng rõ ràng cho độ “hot” của MLB.

MLB Big Ball Chunky chính là “hot item” đến từ MLB Korea – hãng thời trang tại Hàn Quốc. Hãng này chuyên thiết kế và sản xuất tất cả từ quần áo, váy cho đến những phụ kiện như mũ, túi, tất,…. Tất cả đều lấy cảm hứng từ logo của những đội bóng thuộc MLB.

Xem thêm: Chào đón Rat Year 2020 với bộ sưu tập MLB Mickey Mouse

MLB Big Ball Chunky Shoes và những đôi giày Made In Korea làm dậy sóng cả thế giới thời trang

Năm 2020, MLB là ứng cử viên sáng giá nằm trong top những đôi giày đáng được sở hữu nhất. Và không phải ngẫu nhiên đôi giày này lại hot đến như vậy phải không nào?

Phong cách chunky sneaker đang lên ngôi

Nếu là một tín đồ thời trang, bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự lên ngôi của phong cách chunky sneaker. Xuất hiện vào cuối năm 2018, nhưng đến nay đôi giày những đôi giày với phong cách này đã thành cơn sốt và tạo thành trending không thể thiếu trong năm 2020.

Không chỉ bởi kiểu dáng độc đáo, thu hút, đôi giày với phong cách chunky còn giúp người mang có được những sự lựa chọn đa dạng, phù hợp với mọi phong cách. Với những đôi chunky sneakers bạn sẽ khẳng định được cá tính của mình theo nét riêng.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế thời thượng và chất lượng gia công tốt

Quy trình gia công một đôi MLB Big Ball Chunky vô cùng tỉ mỉ. Chính vì vậy, chất lượng của đôi giày vô cùng hoàn hảo từ đường kim mũi chỉ đến chất liệu của giày.Với MLB Bigball Chunky Sneaker bạn có thể sở hữu được một đôi giày vừa đáp ứng được yêu cầu về chất lượng và vừa thỏa mãn nhu cầu thời trang.

Những đôi giày MLB Bigball Chunky được gia công rất cẩn thận. Phần đế với 2 lớp dính liền với nhau cùng đường cách điệu mềm mại khiến người ta có cảm giác như đôi giày có 3 lớp đế. Phần thân giày là những miếng da được xếp chồng lên nhau, đan xen một cách khéo léo khiến đôi giày vừa chắc chắn nhưng lại không khiến người khác cảm thấy thô. Phần đế ngoài với những lỗ li ti khiến cho đôi giày bám đường hơn. Mặc dù khi chạm vào bạn có thể thấy phần đế này khá cứng nhưng khi mang sẽ tạo độ nhún mang lại cảm giác cực kỳ thoải mái, nhẹ nhàng và dễ chịu. Phần đế của đôi giày nếu nhìn kỹ bạn sẽ nhận thấy họa tiết chữ MLB được cách điệu vô cùng tinh tế.

Xem thêm: Giải mã cơn sốt giày của bố MLB Big Ball Chunky làm chao đảo giới trẻ trong 2020

Điểm nhấn đơn giản nhưng cực CHẤT

Điều khiến MLB Bigball khác biệt so với những đôi giày chunky khác chính là những logo vô cùng đơn giản. Chi tiết đắt giá và là điểm nhấn của đôi giày là tên của những đội bóng chày nổi tiếng.

LA DODGERS SNEAKERS – BIG BALL CHUNKY

Los Angeles Dodgers là đội bóng chày chuyên nghiệp tại Los Angeles, Canifornia. Dodgers tham gia Major League Baseball (MLB) vơi tư cách là một câu lạc bộ thành viên của đội bóng miền Tây Quốc gia. Được thành lập vào năm 1883 tại Brooklyn, New York, đội đã chuyển tới Los Angeles trước mùa giải năm 1985. Họ đã chơi bốn mùa tại đấu trường tưởng niệm Los Angeles trước khi chuyển tới sân vận động của Dodgers hiện tại vào năm 1962. LA Dodgers đã đạt được những thành tựu nhất định và trở thành một trong những đội bóng chày nổi tiếng tại Mỹ.

MLB Big Ball Chunky Shoes và những đôi giày Made In Korea làm dậy sóng cả thế giới thời trang

Với phiên bản này, bạn sẽ thấy logo là chữ L và A in hoa lồng vào nhau với màu xanh dương kết hợp hài hòa cùng màu trắng mang đến một cảm giác dễ chịu khi nhìn vào.

Cũng là logo của LA Dodgers, dòng giày Bigball chunky P với logo trên thân giày là dòng chữ Dodgers được cách điệu khiến cho đôi giày trở nên mềm mại. Đây cũng là một sự lựa chọn khá hoàn hảo dành cho những bạn yêu thích những đôi giày cá tính nhưng vẫn không quá thô.

Xem thêm : Giày Chunky Sneaker là gì? Giải mã sự yêu thích mẫu giày của bố và những điều bạn chưa biết về Daddy Shoes

NEW YORK YANKEES SNEAKERS – BIG BALL CHUNKY

Lại là một đội bóng chày chuyên nghiệp vô cùng nổi tiếng tại Mỹ có trụ sở tại quận Bronx thành phố New York. New York Yankees bắt đầu chơi tại Giải Mỹ (AL) từ năm 1901 với tên Baltimore Orioles. Là câu lạc bộ thể thao thành công nhất thế giới, New York Yankees đã giành được nhiều thành tựu đáng nể. Theo Forbes, New York Yankees đứng thứ 2 nước Mỹ về giá trị thương mại trong thể thao và đứng thứ 4 thế giới. Tại Mỹ, New York Yankees là thương hiệu vô cùng phổ biến và có lượng fan vô cùng hùng hậu.

MLB Big Ball Chunky Shoes và những đôi giày Made In Korea làm dậy sóng cả thế giới thời trang

Phiên bản giày New York Yankees – Big Ball Chunky A với thiết kế là hai chữ “N” và “Y” viết tắt của “New York” đan xen vào nhau vô cùng tinh tế và được bố cục hài hòa. Với phiên bản Chunky P, dòng chữ New York in ngang thân giày khiến khiến đôi giày càng thêm nổi bật và thu hút mọi ánh nhìn. Dòng Keystone với thiết kế độc đáo khi gắn những viên đá trên thân giày. Và bạn có thể dễ dàng nhận ra logo quen thuộc của đội bóng ở phần lưỡi giày cùng chữ “Yankees” nổi bật phía sau. Dù với phiên bản nào, bạn cũng có thể thấy được nét riêng của đội bóng trên từng đôi giày.

Xem thêm: Lịch sử thương hiệu thời trang MLB – Major League Baseball

BOSTON RED SOX SNEAKERS

Đây chính là kình địch của New York Yankees – một trong những đội bóng chày chuyên nghiệp rất nổi tiếng tại Mỹ được thành lập tại Boston, Massachusetts. Tham gia giải Major League Baseball  với tư cách là thành viên của American League khu vực miền Đông, Boston Red Sox cũng đã giành được những thành tựu đáng nể trong làng bóng chày thế giới. Boston Red Sox đứng vị trí thứ 18 trong bảng xếp hạng những câu lạc bộ thể thao có giá trị nhất Thế giới và đứng vị trí thứ 5 trong MLB.

MLB Big Ball Chunky Shoes và những đôi giày Made In Korea làm dậy sóng cả thế giới thời trang

Mặc dù logo chính của Red Sox chỉ có chữ “B” những nhà sản xuất MLB đã ứng dụng font chữ cho hàng chữ “Boston” màu đỏ và điểm logo chữ “B” ở phía sau gót giày mang đậm nét đặc trưng của đội bóng. Đôi giày thực sự thu hút ánh nhìn của người khác không chỉ bởi thiết kế độc đáo, cá tính mà còn bởi sắc đỏ của logo với tỉ lệ được thiết kế phù hợp trên thân giày. Nếu biết cách biến hóa cùng những đôi giày này, chắc chắn bạn sẽ có được những outfit cực kỳ độc – lạ.

Xem thêm : MLB Big Ball Chunky Shoes đã làm chao đảo giới trẻ Hàn Quốc và thế giới như thế nào

ST.LOUIS CARDINALS SNEAKERS  BIG BALL CHUNKY A

Nếu bắt gặp một đôi giày đơn sắc đỏ cá tính cùng những chữ cái “S”, “T” và “L” lồng ghép vào nhau thì đây chính là đôi sneakers có logo lấy cái tên từ đội bóng chày St. Louis Cardinals lừng danh thế giới.

MLB Big Ball Chunky Shoes và những đôi giày Made In Korea làm dậy sóng cả thế giới thời trang

St.Louis Cardinals là đội bóng chày chuyên nghiệp có trụ sở tại St.Louis, Missouri. Đội bóng tham gia Giải bóng chày Major League với tư cách là một câu lạc bộ thành viên của Trung tâm Liên đoàn Quốc gia. Trong lịch sử thi đấu, St.Louis Cardinals cũng dành cho mình những thành tích đáng nể và là một đối thủ đáng gờm với những đội bóng khác. St.Louis Cardinals nổi tiếng vì sự ủng hộ mạnh mẽ đến từ các fans. Mặc dù đội bóng đứng ở tầm trung nhưng đội bóng thường xuyên tham gia vào những giải đấu cao nhất và nằm trong top 3 về MLB về tỉ lệ người xem trên truyền hình địa phương.

MLB Big Ball Chunky Shoes và những đôi giày Made In Korea làm dậy sóng cả thế giới thời trang

Mang trên mình logo của một trong những đội bóng chày có tiếng tại Mỹ, đôi St. Louis Cardinals thực sự khiến người ta phải sửng sốt bởi thiết kế thời thượng cùng khả năng chơi màu tài tình. Một đôi giày đơn sắc đỏ nếu thiết kế không tinh tế thì rất dễ biến thành một thảm họa. Nhưng St.Louis Cardinals đã hoàn toàn chinh phục được điều đó khi thiết kế theo phong cách chunky độc đáo, cá tính khiến đôi giày thực sự là một tuyệt tác mà chỉ cần nhìn thôi là bạn đã muốn sở hữu nó ngay rồi.

Xem thêm : Top 5 đôi MLB đáng mua nhất dịp cuối năm 2021

Collab với tên tuổi nổi tiếng

Rõ ràng việc hợp tác với MLB là một quyết định sáng suốt, thể hiện tầm nhìn trong tương lai của hãng. Bởi trước MLB Chunky Sneaker, đã có rất nhiều thương hiệu có tiếng đã collab với MLB để tạo ra những món đồ thời trang cực kỳ thời thượng cùng với logo của những đội bóng này. Và kết quả đã cho thấy, những món đồ này thực sự thu hút được sự chú ý của những tín đồ thời trang và tạo thành trào lưu trong làng thời trang thế giới.

BST kết hợ giữa Gucci x MLB

Một ví dụ điển hình là Gucci. Năm 2018, Gucci đã bắt tay cùng gã khổng lồ New York Yankees cho ra mắt 1 BST mang phiên bản giới hạn. Trong bản collab gồm những item: mũ bóng chày thêu, áo khoác, áo đan len, quần, khăn quàng cổ và dép. Tất cả những sản phẩm đều mang tính biểu tượng với 2 màu sắc riêng của Gucci và New York Yankees. Ngay sau khi mắt, BST thực sự gây được ấn tượng. Sự thành công này hứa hẹn những lần hợp tác tiếp theo trong một tương lai không xa của Gucci và MLB. 

MLB Big Ball Chunky Shoes và những đôi giày Made In Korea làm dậy sóng cả thế giới thời trang

Trong thế giới sneaker nếu những đôi giày không thực sự đáo thì hoàn toàn có thể bị loại khỏi cuộc chơi. Với những đôi giày đến từ MLB, bạn không chỉ thỏa mãn được đam mê thời trang của mình mà còn mang đến sự thoải mái khi mang chúng. Một đôi giày vừa độc vừa chất lượng như vậy thì tất nhiên sẽ nhận được sự ưu ái đến từ những tín đồ thời trang thế giới.

Bài viết tham khảo thêm: Mọi thứ bạn cần biết về MLB BIG BALL CHUNKY

This entry was posted in News and tagged .