Giày Converse Classic Chucks và Chuck 70s: Bạn nên mua đôi nào?

Converse với lịch sử hàng trăm năm đã cho ra mắt đã có rất nhiều dòng sản phẩm đặc sắc, được chú ý và ghi dấu trong lòng người sử dụng. Trong số đó, có những sản phẩm được liệt kê vào danh sách “kinh điển” với những nét đẹp “khó thay thế”. Để tìm hiểu được rõ hơn các sản phẩm này, trong phần tiếp theo, Authentic-shoes sẽ giúp bạn so sánh Converse Classic Chucks và Chuck 70s xem giữa hai dòng giày này có gì đặc biệt và ấn tượng nhé!

Giày Converse Classic Chucks và Chuck 70s: Bạn nên mua đôi nào?

1. Đôi nét về thương hiệu giày đình đám Converse

Converse là thương hiệu giày thể thao nổi tiếng được thành lập vào năm 1908, với tiền thân là một công ty giày của Mỹ chuyên sản xuất giày bằng vật liệu cao su. Trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm, năm 2003, Converse trở thành công ty con của Nike, Inc. Bên cạnh giày thể thao, Converse cũng thiết kế các sản phẩm thời trang khác như áo thun, đồng hồ, túi xách,…

Cha đẻ của thương hiệu giày Converse chính là Marquis Mills Converse (1861-1931), ông thành lập công ty và lấy trụ sở tại Malden, Massachusetts, Hoa Kỳ. Năm 1915 công ty bắt đầu sản xuất giày thể thao, nhanh chóng khẳng định được tên tuổi của mình và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt.

Giày Converse Classic Chucks và Chuck 70s: Bạn nên mua đôi nào?

Converse là một công ty giày của Mỹ chuyên sản xuất giày trượt ván, giày dép thông thường và quần áo. Converse được thành lập vào năm 1908 và sau đó trở thành công ty con của Nike từ năm 2003. Converse sản xuất các dòng sản phẩm giày dép của mình, chẳng hạn như Cons, Chuck Taylor All-Star, John Varvatos và Jack Purcell. Ngoài quần áo và giày dép, công ty còn bán các sản phẩm khác thông qua các nhà bán lẻ tại hơn 160 quốc gia và khoảng 75 chuỗi cửa hàng tại Hoa Kỳ. Hiện tại dòng sản phẩm của Converse đang rất phát triển và luôn có chỗ đứng trong lòng khách hàng. Ngày nay, thương hiệu Converse đã có lịch sử hơn 100 năm, trải qua bao thăng trầm, được giới trẻ yêu thích với những mẫu giày bình dân:

  • Giày Converse Classic
  • Giày Converse 1970s
  • Giày Converse Jack Purcell
  • Giày Converse One Star
  • Giày Converse Chuck Taylor All Star
  • Giày Converse Chuck Taylor II
  • Giày Converse Rubber
  • Giày Converse Dainty
  • Giày Converse Seasonal Color

2. Tại sao Converse lại là thương hiệu được ưa thích đến vậy?

Sức hút của Converse là tổng hòa của rất nhiều yếu tố. Chủ yếu là đến từ những yếu tố cốt lõi sau đây.

Thiết kế độc đáo

Giày Converse có thiết kế đặc trưng không thể trộn lẫn với form dáng cổ điển ôm chân vô cùng chắc chắn và cứng cáp. Phần logo độc nhất được in sắc nét. Giày có 2 kiểu dáng cơ bản là cao cổ và thấp cổ. Trước đây đã từng làm mưa làm gió trong cộng đồng thể thao bóng rổ và ngày càng được yêu thích rộng rãi.

Tính thể thao

Thương hiệu Converse đã có thời gian nghiên cứu và sản xuất ra mẫu giày phục vụ cho thi đấu bóng rổ chuyên nghiệp. Giày có đế làm bằng cao su, dưới đế có các đường vân hình thoi tạo độ chắc chắn và không trơn trượt khi di chuyển. Phần upper fit chân, được làm từ chất liệu vải canvas tạo độ thoáng khí và mềm mại linh hoạt khi chuyển động.

Giày Converse Classic Chucks và Chuck 70s: Bạn nên mua đôi nào?

Tính đa dụng

Không chỉ được sử dụng trong thi đấu thể thao, Converse còn được sử dụng rất phổ biến trong đời sống hàng ngày. Giày Converse rất đa dạng màu sắc, kiểu dáng basic cực dễ phối đồ. Bạn có thể diện một đôi Converse Classic đi dạo phố, tụ tập với bạn bè, đi học, đi làm, thậm chí ngay cả khi tham dự một lễ hội lớn cũng vẫn rất phù hợp.

Giá cả phù hợp

Một đôi giày thương hiệu Converse có giá cả giao động từ 1.400.000 – 3.000.000 đồng, khá là hợp lý để đầu tư cho một đôi giày chất lượng đẹp và bền.

3. Đặc điểm của những đôi giày Converse Classic

Hơn 100 năm qua, dáng giày cũng như chất liệu, vật liệu tạo nên đôi giày Converse classic hầu như không thay đổi. Có thể theo thời gian, thương hiệu converse sẽ thay đổi một chút về chất liệu cao su cũng như phần vải cấu thành đôi giày converse classic để có chất lượng tốt hơn nhưng nhìn tổng thể converse classic hầu như không thay đổi.

Với hai dáng giày Converse classic cổ cao và cổ thấp, trải qua bao nhiêu năm phát triển, dòng giày converse classic vẫn chiếm được ưu thế tuyệt vời trong thị trường giày thể thao. Ở Mỹ, dòng giày converse classic được coi là đôi giày quốc dân của người dân Mỹ.

Về màu sắc, dòng giày Converse classic được thiết kế với những màu trơn cơ bản: Đen, đỏ, trắng, kem, xanh navy, đen full. Với các màu giày đặc trưng, giày converse ghi điểm với các tín đồ mê giày converse bởi màu sắc ấn tượng, cơ bản, dễ phối đồ và màu sắc khỏe khoắn, không kén dáng.

Giày Converse Classic Chucks và Chuck 70s: Bạn nên mua đôi nào?

Về thiết kế, dòng giày Converse classic được thiết kế với 2 loại: converse classic cổ thấp và converse classic cổ cao. Dù trải qua nhiều năm, nhưng dòng giày converse classic vẫn được giữ nguyên thiết kế cơ bản với phần vải phía trên là màu đơn sắc và phần đế cao su màu trắng. Thiết kế vô cùng quen thuộc, dù bất cứ ai không phải tín đồ của converse cũng dễ dàng nhận ra thương hiệu này thông qua thiết kế của converse classic.

Về chất liệu, giày Converse classic được thiết kế nên nhờ phần vải làm bẳng chất liệu canvas mềm mại, mềm chân nhưng bền. Phần đế được làm bằng cao su với viền màu đặc trưng của thương hiệu giày converse, cơ bản nhưng không hề đơn điệu hay nhàm chán.

Về ưu điểm: chắc chắn tín đồ nào cũng phải công nhận với WEAR VIETNAM về ưu điểm đặc trưng của dòng giày Converse classic chính là rẻ – bền – đẹp. Với giày converse classic, bạn nhìn sẽ thấy ngay thiết kế đã có từ rất lâu đời nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp thời trang mạnh mẽ, khỏe khoắn. Giá cả rất hợp lý cho một đôi giày thể thao thương hiệu và chất lượng hàng đầu cùng chất liệu cực bền. Đó chính là những điểm tuyệt vời giúp dòng giày Converse classic ghi điểm tuyệt đối trong mắt người tiêu dùng.

Hiện nay, dòng giày Converse classic vẫn được rất nhiều người mê và sử dụng. Thiết kế có phần cơ bản giúp người sử dụng dễ dàng phối đồ cũng như kết hợp thời trang để tạo nên những set đồ thoải mái mà vẫn thời thượng, phong cách. Tuy nhiên, để mua được giày converse classic chính hãng tại Việt Nam không phải ai cũng biết mua ở đâu để chuẩn chính hãng nhất với giá thành converse classic hợp lý nhất.

4. Đặc điểm của những đôi giày Converse Chuck 70s

Có thể bạn chưa biết rằng Converse 1970s được lấy cảm hứng từ Converse Classic, từ đường may cho đến sự đổi mới và trau chuốt trong đường khâu. Đôi giày này đã thổi một luồng sinh khí mới vào thương hiệu giày Converse. Trong số tất cả các loại giày, Converse Classic thường bị nhầm lẫn nhất với giày Converse 1970s. Dưới đây là một số cách để phân biệt chúng.

Giày Converse Classic Chucks và Chuck 70s: Bạn nên mua đôi nào?

Giày Converse Chuck 70s đánh dấu thời kỳ hoàng kim nhất của hãng, theo đó, chúng cũng được đi khắp nơi trên thế giới, theo nhiều chặng đường, mang đến những cung bậc cảm xúc thú vị cho người sử dụng.

Dòng sản phẩm này không quá đột phá về thiết kế, công nghệ, thậm chí nó đôi khi còn bị nhận lầm với dòng “tiền bối” Converse Classic tuy nhiên vì thế, nó lại mang trong mình đủ những tự hào của quá khứ và những mong ước của tương lai.

Yếu tố truyền thống trên đôi giày được thể hiện qua nét cổ điển, vintage cùng những công nghệ hiện đại được tích hợp, đủ để những đôi 1970s phù hợp hơn với xu thế và yêu cầu của người dùng hiện nay.

Chính vì thế, không khó hiểu khi Converse Chuck 1970s lại có sức nóng bền bỉ và mạnh mẽ, bất chấp mọi quy luật của thời gian và cả thời trang như vậy.

5. Phân biệt giày Converse Classic Chuck và giày Chuck 1970s

Có thể bạn chưa biết rằng Chuck 1970 được lấy cảm hứng từ Converse Classic Chuck từ đường may cho đến sự đổi mới và trau chuốt trong đường khâu. Đôi giày này đã thổi một luồng khí mới vào thương hiệu giày Converse. Một số điểm khác biệt như sau:

Về đế cao su

Những đôi giày 1970s có đế màu vàng, khác với đế trắng của những đôi giày cổ điển. Đế giày được phủ một lớp sơn bóng, có tác dụng bảo vệ đế giày khỏi tác động của môi trường bên ngoài.

Về chỉ may

Để ý kỹ hơn, bạn cũng có thể phân biệt giày Converse Classic và giày Converse 1970s qua các đường may. Ngoài ra, một dấu hiệu đơn giản để nhận biết sự khác biệt giữa hai phiên bản là dấu hiệu ở gót giày. Logo gót của Converse 1970 có màu trắng trên nền đen, trong khi phiên bản Converse Classic có màu đen trên nền trắng. Không chỉ vậy, dòng chữ trên đế cũng khác nhau về cách sắp xếp và nét vẽ, theo đó, dòng chữ 1970s là “Chuck Taylor-Allstar”, tức là dòng logo của Classic “All Star”.
Giày Converse Classic Chucks và Chuck 70s: Bạn nên mua đôi nào?

Phần đế giày

Nhìn trực quan từ bên ngoài ta có thể thấy sự khác nhau về màu sắc đế giày khi so sánh giày Converse 1970S và Classic. Nếu đế giày Converse Classic là màu trắng tinh thì Converse 1970S được thay thế bằng màu trắng ngà đậm chất cổ điển. Đường viền đen chạy dọc xung quanh đế giày cũng được thiết kế nét dày, đậm hơn. Cả hai loại đế giày được đều làm từ cao su, tuy nhiên đế giày Converse Chuck 1970S được làm từ một miếng cao su nguyên khối trái ngược với đế giày được ghép từ 3 mảnh cao su của Converse Classic. Đế giày Converse Chuck 70S được phủ bóng đẹp mắt và cao hơn đế giày Converse Classic 5mm. Đó là lý do vì sao khi bạn mang giày Converse Chuck 1970S lại cảm nhận ổn định, vững chãi hơn Converse Classic. 

Giày Converse Classic Chucks và Chuck 70s: Bạn nên mua đôi nào?

Hơn nữa, Converse Chuck 1970S còn được tích hợp cùng đệm lót Ortholite kết hợp cao su với các bọt khí PU với tính năng hấp thụ lực và hỗ trợ vòm chân mang đến cảm giác êm ái, thoải mái và thoáng khí.

Đệm lót Chuck 1970S có thể tháo rời giúp quá trình vệ sinh giày tiện lợi hơn, điều mà người mang không thể làm với Converse Classic. Tuy nhiên nếu bạn là một vận động viên thể hình với sở thích nâng tạ thì có lẽ bạn nên chọn cho mình một đôi Converse Classic. Bởi phần đế cứng, ổn định và bám sàn của Converse Classic sẽ lý tưởng hơn cho bạn khi phải nâng tạ nặng. Còn nếu bạn chỉ có nhu cầu mang giày hằng ngày thì Converse Chuck 70S sẽ được ưu ái hơn vì có lớp đệm tốt hỗ trợ vòm chân người mang.

Phần mũi giày

Mũi giày của 1970s và Classic cũng khác nhau. Mũi giày của 1970s mỏng hơn mũi giày Classic. Phần mũi giày thon gọn của 1970s có thể là do lớp lót cao su màu đen cao hơn. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng quan sát thấy màu vàng nhạt trên mũi giày của Converse 1970s.

Logo giày

Patch logo tròn bên hông thân giày của Converse 1970S được thiết kế lại theo tone màu trắng – đen cổ điển, sang trọng và được may trực tiếp lên thân giày thay vì chỉ in như trên Converse Classic. Logo gót giày của Converse Chuck 70S cũng được thiết kế lại nền đen chữ trắng với 3 ngôi sao và tên Chuck Taylor xuất hiện trên đó.

6. Tại sao bạn cần có một đôi giày Converse?

Nếu bạn chưa có giày Converse thì chắc chắn những điều sau đây sẽ khiến bạn phải cân nhắc tậu ngay cho mình một em giày Converse chính hãng.

Đầu tiên, chất lượng quyết định tất cả. Công nghệ tiên tiến hiện đại của hãng giày Converse đã cho ra đời những đôi giày bền chắc nhất. Quá trình lưu hóa phức tạp được nhà sản xuất tiến hành cẩn thận tạo ra những đôi giày bền đẹp. Bạn có thể yên tâm sử dụng đôi giày Converse chính hãng trong nhiều hoạt động như đi học, đi chơi, đi làm hoặc trong cả chơi thể thao. Đặc biệt, đôi giày dành cho môn bóng rổ có thể theo bạn trong những buổi vận động lâu dài, cùng bạn bền bỉ vượt qua những buổi tập khó khăn để đạt được thành quả tốt nhất.

Giày Converse Classic Chucks và Chuck 70s: Bạn nên mua đôi nào?

Tiếp theo, sự thoải mái khi mang là điều bạn chỉ có thể tìm thấy ở một đôi giày Converse chính hãng. Form dáng vừa vặn ôm lấy bàn chân cho bạn những bước đi tự tin nhất. Chất liệu upper được sử dụng đa dạng nhưng chủ yếu là các loại vải thoáng nhẹ, tạo cảm giác thoải mái khi mang. Đặc biệt, miếng đệm lót tích hợp công nghệ tiên tiến tùy theo dòng giày cũng mang lại sự êm ái cho từng bước di chuyển. Nhà sản xuất cũng gia cố các bộ phận bảo vệ những vùng chân dễ tổn thương nhất. Bạn có thể vận động cả ngày mà vẫn cảm thấy êm nhẹ nơi bàn chân, tất cả là nhờ có giày Converse.

Bên cạnh đó, các nhà thiết kế cũng đã bắt kịp xu hướng, thường xuyên cho ra mắt những BST mới với những nét cuốn hút mới lạ. Các BST có thể theo chủ đề đang thịnh hành hoặc là một thiết kế tâm đắc được nhà sản xuất gửi đến bạn. Qua từng BST, các nhà thiết kế cũng gửi đến công chúng những thông điệp ý nghĩa về một cuộc sống tốt đẹp hơn. Có thể nói Converse là một trong số ít những hãng giày tiên phong dẫn đầu xu hướng với các mẫu mã giày on-trend bắt mắt. Chỉ cần sở hữu giày Converse là bạn đã có thể bắt kịp xu hướng đang thịnh hành.

Xem thêm: Những đôi giày Converse tuyệt vời cho mùa hè này bạn nên có