Giới thiệu về một số phối màu OG nổi bật của Air Jordan 1

Hy vọng rằng bạn đã có cơ hội thưởng thức loạt phim tài liệu “The Last Dance” đáng kinh ngạc về Michael Jordan. Nếu bạn chưa có cơ hội xem qua thì hãy xem bài đăng trước đó của chúng tôi về câu chuyện đằng sau sự nổi lên của Jordan với tư cách là một ngôi sao bóng rổ và ông trùm giày thể thao. Hôm nay, trong bài viết này, Authentic Shoes sẽ liệt kê một số các phối màu OG nổi bật trên đôi Air Jordan 1 để bạn tiện theo dõi.

Nike Air Jordan 1 Black/Red (‘Bred’/ ‘Banned’)

y-nghia-cua-cac-phoi-mau-og-tren-doi-air-jordan-1

Phối màu ‘Bred’ có lẽ nổi tiếng nhất với câu chuyện bị NBA ‘cấm’. Câu chuyện thực có nhiều sắc thái hơn một chút (nó thực sự là một đôi Air Ship), nhưng đó là một câu chuyện huyền thoại đã làm nên rất nhiều điều tốt đẹp cho thương hiệu Jordan từ góc độ tiếp thị. Ngoài ra, đây còn được biết đến là một phiên bản giày thể thao OG nhất của tất cả các đôi giày OG.

Nike Air Jordan 1 White/Black-Red (‘Chicago’)

y-nghia-cua-cac-phoi-mau-og-tren-doi-air-jordan-1

Được phát hành cùng với phối màu ‘Bred’ vào ngày 15 tháng 9 năm 1985, phối màu ‘Chicago’ đã được Micheal Jordan mặc trên sân trong phần lớn mùa giải năm 1985. Không có nhiều điều chúng ta cần phải nói về đôi giày này bởi nó thật sự rất tuyệt vời.

Nike Air Jordan 1 White/Black/Red (‘Black Toe’)

y-nghia-cua-cac-phoi-mau-og-tren-doi-air-jordan-1

Đây là một trong những đôi giày yêu thích của phần lớn người hâm mộ, cả về độ hiếm và tính thẩm mỹ. Ngoài ra, đôi giày này cũng là một trong những thiết kế đẹp nhất theo quan điểm khiêm tốn của chúng tôi. Jordan 1 ‘Black Toe’ đã được retro vài lần trong những năm qua và có tin đồn rằng năm 2021 sẽ có một phiên bản mang tên Hi ’85 ‘Black Toe’ được phát hành.

Nike Air Jordan 1 Black/Royal Blue (‘Royal’)

y-nghia-cua-cac-phoi-mau-og-tren-doi-air-jordan-1

Mặc dù chưa bao giờ được mang tại NBA bởi Michael Jordan nhưng Nike Air Jordan 1 Black/Royal Blue được biết đến là màu sắc yêu thích của cá nhân Michael. Anh ấy đã chọn mang đôi giày này trong một buổi chụp ảnh tại sân bay và nó đã trở thành tấm áp phích mang tính biểu tượng của “Flight Guy”. Jordan 1 ‘Royal’ đã được quay trở lại lần cuối vào năm 2017 như một phần của bộ sưu tập ‘Flight Guy’. Ngoài ra, phiên bản OG nổi tiếng cũng thường được sử dụng trong những năm qua bởi những người nổi tiếng bao gồm Slash, nghệ sĩ guitar Guns ‘n Roses và skateboarder chuyên nghiệp Lance Mountain.

Nike Air Jordan 1 Black/Grey (‘Shadow’)

y-nghia-cua-cac-phoi-mau-og-tren-doi-air-jordan-1

Một đôi khác có cùng màu đế đen giống như ‘Royal’ và ‘Bred’ là Air Jordan 1 ‘Shadow’. Được đặt biệt danh như thế vì nó có vẻ như là một phiên bản không được chiếu sáng như các phối màu khác. The Shadow là mẫu giày sneaker yêu thích đã được tái phát hành một vài lần và mới nhất là vào năm 2018. Tinh tế, đi liền với mọi thứ. Không thể trách mọi người vì yêu thích đôi giày này.

Nike Air Jordan 1 White / Natural Grey

y-nghia-cua-cac-phoi-mau-og-tren-doi-air-jordan-1

Bây giờ chúng ta đang tiến vào lãnh thổ ít người biết đến hơn. ‘Natural Grey’, đôi khi bị gọi nhầm là ‘Neutral Grey’ là một trong những bản phát hành Jordan 1 năm 1985 ít phổ biến nhất. Do đó, rất ít đôi giày này được các nhà sưu tập giữ lại và thay vào đó chỉ còn những đôi đã bị mòn đi. Ngoài ra, đây là đ đôi giày DUY NHẤT chưa từng được retro từ trước đến nay và nhiều người cũng cảm thấy rằng đã đến lúc để nó quay trở lại!

Nike Air Jordan 1 White / Blue (‘Kentucky’ / ‘Storm Blue’)

y-nghia-cua-cac-phoi-mau-og-tren-doi-air-jordan-1

Đây là một phối màu khác rất khó tìm thấy trong phiên bản cổ điển gốc năm 1985. Ngoài ra, đây cũng là một phối màu rất đẹp đã được retro một chút vào năm 2016 và hiện tại nó vẫn thu về một khoản tiền ~ 900 đô la Singapore trên thị trường bán lại. Nói chung ‘Storm Blue’ là một mẫu giày mà không nhiều người sẽ nhận ra, nhưng nó là một phối màu cổ điển thực sự.

Nike Air Jordan 1 White / Black (‘Panda’)

y-nghia-cua-cac-phoi-mau-og-tren-doi-air-jordan-1

Vào cuối năm 2019, một loại retro của Nike Air Jordan 1 White / Black đã ra mắt được gọi là ‘Twist’, nhưng với màu sắc và chất liệu lông ngựa, nó được đặt biệt danh là ‘Panda’. Theo như chúng tôi nhớ và có thể kiểm tra, không có đề cập đến tên ‘Panda’ trước ‘Twist’, mặc dù OG ‘White / Black’ đã được trở lại vào năm 2014. 

Nike Air Jordan 1 White / Carolina Blue (‘UNC’)

y-nghia-cua-cac-phoi-mau-og-tren-doi-air-jordan-1

Theo ý kiến của chúng tôi, UNC là một trong những phối màu OG nổi bật nhất. Nhưng thực tế là ‘Carolina Blue’ đã có một khoảnh khắc thực sự đáng nhớ trong 2 năm qua có thể liên quan đến điều đó. Trong một ví dụ điển hình về cách sự hợp tác cường điệu có thể làm tăng giá trị của phiên bản GR, Jordan 1 ‘UNC’ Retro từ năm 2015 đã có mức giá bán lại cao hơn giá bán lẻ nhưng cho đến cuối năm 2018 thì nó bắt đầu một cuộc tuần hành ổn định lên đến mức cao hơn 2,6 lần so với giá bán lẻ. 

Đó là bài viết giới thiệu về một số phối màu OG nổi bật trên đôi Air Jordan 1. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về sneakers.

Xem thêm:

Cái nhìn tổng quan về đôi giày Air Jordan 1 với phối màu “Atmosphere”

Air Jordan 1 Low Utility xuất hiện phối màu cực yêu dành cho trẻ em!