Goat tổng hợp lại 12 đôi giày bán chạy nhất năm của mình

Năm 2020 là một năm không giống với bất cứ năm nào với những sự kiện đặc biệt cùng với việc dịch bệnh hoành hành, nhưng không có hại gì nếu chúng ta cùng ngồi lại và hoài cổ một chút về những đôi giày trên thị trường trong thời gian vừa qua. Một năm khá là trầm lặng của toàn bộ ngành hàng trên thị trường toàn thế giới, nhưng điều đó lại không thể ngăn được Yeezy, Jordan Brand và Dior mang đến sức nóng của mình, khi trái lại với những doanh số tụt một cách khủng hoảng của mặt hàng thời trang nói chung thì những hãng này thậm chí còn tăng mạnh doanh số hơn mức bình thường. Khi chúng ta bước sang năm mới, GOAT đang xem xét từng tháng và lập một bảng tổng kết về những đôi giày thể thao tốt nhất và bán chạy nhất trong năm 2020 của mình. Các bạn hãy cùng Authentic Shoes điểm lại những đôi giày làm mưa làm gió trong thị trường giày năm 2020 nào.

1.YEEZY BOOST 350 V2 “Yeshaya reflective

Ngày phát hành: 25 tháng 1, 2020
Giá thấp nhất: $ 176 USD

YEEZY BOOST 350 V2 “Yeshaya” sử dụng phần trên Primeknit được tái thiết kế, dệt bằng sợi màu xám nhạt để tương phản với lớp nền màu trắng trung tính. Một sọc bên của dây cước sau nhuộm thêm yếu tố nhìn xuyên qua ở phía trên, trong khi các sợi phản chiếu ở dây buộc dây giúp tăng khả năng hiển thị trong điều kiện ánh sáng yếu. Bộ đế mang tính “ố hóa” giải quyết vấn đề lớn nhất khi các bạn lựa chọn yeezy thì này việc đế bị ố sẽ tăng thêm tính thẩm mỹ cho đôi giày này. Các bạn dễ dàng nhận ra kể từ những ngày đầu Kayne West cho ra mắt, thì yeezy luôn nằm trong mọi bảng xếp hạng của năm kể từ thời điểm đó, và cho đến nay ngay cả trong một năm dịch bệnh hoành hành cũng không đủ để khiến nó bớt hot.

2.Travis Scott x Dunk Low Premium QS SB “Cactus Jack”

Ngày phát hành: 29 tháng 2 năm 2020
Giá thấp nhất: $ 1,120 USD

Travis Scott hợp tác với Nike SB để phát hành đôi giày trượt ván chính thức đầu tiên của mình, Nike SB Dunk Low “Cactus Jack”. Thiết kế này tuân theo thẩm mỹ thiết kế tương tự như trên Air Force 1 Low x Travis Scott “Cactus Jack”, có một loạt các chất liệu và hình in. Tuy nhiên, đôi giày này của Scott lại thể hiện họa tiết chắp vá độc đáo ở phần trên, với phần đế bằng da rám nắng, các tấm kim loại kẻ sọc và lớp phủ in hình hoa cúc, phần sau được làm rách để lộ hình con voi ẩn bên dưới. Các mẫu đôi được bổ sung bởi dây buộc dây, thẻ lưỡi Cactus Jack và Swooshes màu đen và hồng không khớp trên mỗi đôi giày. Hoàn thiện thiết kế là phần đế giữa màu nâu khâu kết hợp với đế ngoài bằng cao su màu be. Không quá khi nói rằng Travis Scott là một trong những rapper “mát tay” nhất của Nike khi bất kì phối màu nào được anh hợp tác thiết kế đều mang đến một độ hype và săn đón trên toàn cầu với những mức giá khá cao.

3.Air Jordan 3 Retro “UNC”

Ngày phát hành: 7 tháng 3 năm 2020
Giá thấp nhất: $ 220 USD

Air Jordan 3 “UNC” là một đường phối màu dựa trên màu xanh Carolina cùng với thiết kế Jordan 3 từ đại gia đình Jordan Brand, lấy cảm hứng từ trường Đại học North Carolina Tarheels. Như một sự tôn kính đối với ngôi trường cũ của Michael Jordan, phiên bản đặc biệt này thể hiện màu sắc theo chủ đề trường đại học trên bề mặt da kết cấu kép và phần mắt của nó, với các tấm in hình da voi mang đến một nét biểu tượng. “Valor Blue” chạm đến cả logo Jumpman trên lưỡi gà và gót giày trong khi bộ phận Air có thể nhìn thấy ở đế giữa và đế ngoài bằng cao su cùng với màu xám bọc lại kiểu dáng. “UNC” ban đầu chỉ được tạo ra với ý nghĩa tôn vinh mọi thứ xung quanh của Michael Jordan cho đến khi, việc những đôi Air Jordan đầu tiên ra mắt với phối màu trên đã nhận được một sự công nhận và yêu mến cũng như săn đón nhiệt tình từ những người yêu giày từ đó đã dẫn đến một phối màu không thể thiếu trong những lần ra mắt vào mỗi năm.

4.Air Jordan 6 Retro “Defining Moments”

Ngày phát hành: 11 tháng 4 năm 2020
Giá thấp nhất: $ 224 USD

Ban đầu “Defining Moments Package” ra mắt vào năm 2006 như một sự tôn vinh cho cặp vô địch ba lần của Michael Jordan trong những năm 1990 với Chicago Bulls và bao gồm cả thiết kế này. Được phát hành retro vào tháng 4 năm 2020, Air Jordan 6 Retro “Defining Moments” 2020 mang lại màu sắc đẳng cấp được nhìn thấy lần cuối vào năm 2006. Giống như sáng tạo từ ’91 của Tinker Hatfield ban đầu được mô phỏng theo mẫu xe thể thao Đức của MJ, phiên bản này thể hiện tốc độ và đẳng cấp với cánh lướt gió – giống như kẹp gót, tay áo bằng nhựa tổng hợp và phần trên được sắp xếp hợp lý bằng nubuck. Air Jordan 6 đi kèm với một Jumpman có điểm nhấn bằng vàng trên lưỡi gà và viền vàng trên đế giữa mang lại phong cách sang trọng. Phần đệm mắt cá chân nổi bật, các phần đục lỗ hình học và Air có thể nhìn thấy đã hoàn thiện chiếc giày mà MJ đã mang trên đường đến danh hiệu số 1. Jordan 6 cũng là đôi giày đầu tiên mà Michael Jordan mang lên chân và giày lấy chiếc nhẫn vô địch đầu tiên của mình, nên đây cũng là một trong những đôi giày có ý nghĩa lớn trong “gia phả” Jordan Brand.

5.Air Jordan 5 Retro “Fire Red”

Ngày phát hành: 25 tháng 4 năm 2020
Giá thấp nhất: $ 200 USD

Ghi điểm cao trong sự nghiệp ở đôi giày này, Air Jordan 5 Retro “Fire Red” rất có ý nghĩa đối với MJ. Đầu năm nay, chiếc giày này đã trở lại phối màu OG cho lễ kỷ niệm 30 năm hình bóng do Tinker Hatfield thiết kế. Vẫn đúng với bản gốc, nó có phần trên bằng da màu trắng với lưỡi phản chiếu màu bạc và nhãn hiệu Nike Air ở gót. Đế giữa màu đen, được trang trí với chi tiết răng cá mập đỏ lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu P-51 Mustang trong Thế chiến thứ hai, được gia cố bằng đế ngoài băng trong mờ. Jordan 5 sau từng đấy năm vẫn luôn là một đôi giày được săn đón vì thiết kế có một không hai của nó và cho đến ngày hôm nay vẫn chưa có một đôi giày nào mang lại được những thiết kế cổ điển huyền thoại này.

6.Dior x Air Jordan 1 High

Ngày phát hành: 25 tháng 6 năm 2020
Giá thấp nhất: $ 7,500 USD

Lần đầu tiên được tiết lộ tại buổi trình diễn trước mùa thu 2020 của Dior Men’s ở Miami, Jordan Brand đã kết nối với nhà mốt Dior của Paris để tạo nên lịch sử với Jordan 1 Retro High “Dior.” Trùng hợp với hình bóng nổi tiếng kỷ niệm 35 năm cũng như sự ra mắt của bộ sưu tập Dior Men’s tại Hoa Kỳ, đôi giày thể thao giới hạn cổ High này thể hiện sự phát triển vượt thời gian của cả đôi giày cũng như phong cách biểu tượng của Maison Dior. Đây là lần đầu tiên Jordan hợp tác với một nhãn hiệu thời trang kế thừa và do đó, việc phát hành chỉ giới hạn ở 8.500 đôi, mỗi đôi được đánh số riêng. Mẫu giày mang tính biểu tượng của nhà thiết kế Kim Jones sử dụng phần trên màu trắng và xám được làm từ da Ý với các cạnh được sơn bằng tay. Các điểm nhấn thương hiệu kép có hình thức như một thẻ lưỡi dệt Dior, một Nike Swoosh trong Dior Oblique jacquard và phần ngoài băng giá để lộ logo Dior và Dior Wings trên mỗi đôi giày. Có lẽ đọc đến đây và nếu bạn là người quan tâm giày dép thì chắc chắn bạn không thể không biết đến đôi giày đang làm mưa làm gió trên toàn thế giới này, khi bạn sẽ dễ dàng trông thấy đôi giày được đi trên chân của rất nhiều những người nổi tiếng.

7.Off-White x Wmns Air Jordan 4 SP “Sail”

Ngày phát hành: 25 tháng 7 năm 2020
Giá thấp nhất: $ 900 USD

Jordan Brand và Virgil Abloh đã hợp tác một lần nữa để phát hành hình bóng thứ ba trong lịch sử hợp tác của họ với Jordan 4 Retro Off-White ™ “Sail” dành cho nữ. Sau màn ra mắt của đôi giày thể thao này trong buổi giới thiệu trên sàn diễn Thu / Đông 2020 của Off-White ™ và trong triển lãm MCA của mình, Virgil Abloh cuối cùng đã mang đến một trong những bản phát hành được mong đợi nhất năm 2020. Không giống như Air Jordan 5 của hãng này. năm 2020, Air Jordan 4 đã thể hiện đúng với ý nghĩa một hình bóng vượt thời gian ban đầu – được cung cấp theo kích cỡ dành cho nữ – không có đường cắt và chi tiết từ trong ra ngoài. Thay vào đó, chiếc giày này tự hào có Upper màu nubuck đồng điệu, hoàn chỉnh với lồng và tấm nhựa phù hợp. Dòng chữ “SHOELACES” tôn đôi giày, dây giày và thương hiệu Helvetica quen thuộc của Off-White™ xuất hiện ở mặt giữa của phần trên, được giới hạn bằng dây buộc của Off-White™ và thẻ Thương hiệu Jordan hình vuông. Jordan 4 vẫn luôn là một đôi giày hot cho đến khi phiên bản collab này ra mắt nâng tầm cái đẹp thành một siêu phẩm mà bạn không thể bỏ lỡ.

8.Union LA x Air Jordan 4 “Guava Ice”

Ngày phát hành: 29 tháng 8 năm 2020
Giá thấp nhất: $ 803 USD

Là phần tiếp theo của sự hợp tác với Air Jordan 1 của các đối tác sáng tạo từ năm 2018, Union LA x Air Jordan 4 Retro “Guava Ice” mang đến một hình ảnh cổ điển sôi động. Phần trên kết hợp da lộn màu hồng mềm mại với lưới thoáng khí ở cổ áo và hộp ngón chân. Các cánh TPU bán trong mờ cung cấp hỗ trợ cấu trúc, lấy tín hiệu từ bản phác thảo gốc của Tinker Hatfield. Các điểm nhấn thương hiệu bổ sung bao gồm một tab Union màu vàng trên bảng điều khiển bên cạnh, Nike Air ở gót sau và một thẻ Air Jordan dệt trên đỉnh lưỡi gấp. Cứ tưởng rằng là Jordan 4 sẽ kết thúc năm với chỉ bản collab với OFF White vì sự thành công vượt trội của nó, nhưng đến gần sát cuối năm. Jordan Brand lại tiếp tục nổ phát súng tiếp theo cho phiên bản collab với Union và cho ra mắt đôi giày tuyệt đẹp này.

9.Air Jordan 1 Retro High “Tokyo Bio Hack”

Ngày phát hành: 4 tháng 9, 2020
Giá thấp nhất: $ 250 USD

Lấy cảm hứng từ thành phố thủ đô của Nhật Bản – Tokyo, Air Jordan 1 Retro High “Tokyo Bio Hack” có tính năng chặn màu gợi nhớ sự hợp tác với Nike Dunk High NL của Undefeated từ năm 2005. Phần trên bằng da và da lộn mang đến sự kết hợp đa dạng của màu sắc, bao gồm cả tông màu đất mộc mạc, bắt mắt. – kết hợp màu sắc rực rỡ và ánh bạc kim loại đơn độc trên chữ Swoosh đặc trưng. Đế giữa được sơn kết hợp với thẻ Nike được khâu ở trên cùng của lưỡi xốp lộ ra ngoài tạo nên một thẩm mỹ DIY độc đáo. Jordan 1 đang ngày một nâng cấp lên những phiên bản với những đường mầu pha lẫn độc đáo vượt xa những sự cổ điển vốn sẵn có của mình để sản sinh ra những đôi giày chất lượng tuyệt vời.

10.Air Jordan 1 Retro High OG “Dark Mocha”

Ngày phát hành: 31 tháng 10 năm 2020
Giá thấp nhất: $ 300 USD

Air Jordan 1 Retro High OG “Dark Mocha” có bảng màu đặc biệt gợi nhớ đến sự hợp tác Air Jordan 1 rất được thèm muốn của Travis Scott từ năm 2019. Phần trên có đế bằng da trắng với lớp phủ da đen tương phản trên mắt và mũi giày. Nubuck màu nâu được sử dụng trên lớp phủ gót chân và vạt cổ áo, được nhấn nhá bằng biểu tượng Wings cổ điển ở mặt bên. Một thẻ da có nhãn hiệu Nike Air tô điểm cho lưỡi nylon. Đôi giày này khi được ra mắt được coi là đôi giày nhận được nhiều so sánh nhất trên toàn thế giới khi mọi reviewer đều lựa chọn so sánh phiên bản Mocha này với Travis Scott và thậm chí họ còn gọi đây là phiên bản dành cho người muốn đi Travis Scott với giá phải chăng.

11.Air Jordan 4 Retro OG “Fire Red”

Ngày phát hành: 28 tháng 11 năm 2020
Giá thấp nhất: $ 245 USD

Kể từ lần đầu ra mắt vào tháng 2 năm 1989, Air Jordan 4 “Fire Red” đã được tái phát hành vào năm 2006 và 2012, nhưng phiên bản retro năm 2020 của nó là mẫu giày đúng với nguyên bản nhất . Nổi bật với một số chi tiết quan trọng bao gồm các bản hit của Nike Air, lớn hơn thẻ lưỡi cuộc sống và toàn bộ bóng râm màu đỏ, đó là một khoảnh khắc chu đáo và thỏa mãn người hâm mộ sẽ làm hài lòng những người theo chủ nghĩa Jordan khó tính và những chiếc đầu Jumpman mới. Công trình được tái tạo một cách chân thực, nổi bật bởi phần trên bằng da màu trắng với chi tiết Đỏ lửa trên khoen đúc và đế ngoài. Giày hoàn thiện với bộ phận đế Air có thể nhìn thấy được, miếng dán lưỡi với biểu tượng Jumpman và đồ họa kịch bản Flight. Và đúng vậy, hết bản collab có thể đủ tạo những cú hit thì họ quay lại với những bản phát hành là những cú hit từ ngày xưa cũ và mang nó lại về đây. Đó là cách Jordan brand khiến người hâm mộ phải cháy ví không vì bất kì lí do nào.

12.Air Jordan 11 Retro “Jubilee / 25 Anniversary”

Ngày phát hành: 12 tháng 12 năm 2020
Giá thấp nhất: $ 260 USD

Air Jordan 11 “Jubilee” tôn vinh kỷ niệm 25 năm ra đời mẫu giày đặc trưng thứ 11 của Michael Jordan bằng cách làm sống lại một ý tưởng thiết kế ban đầu do Tinker Hatfield phác thảo vào những năm 90. “Jubilee” vay mượn từ “Concord” và “Space Jam” Màu sắc trong đó có vẻ ngoài chủ yếu là đen và trắng. Từ “Jordan” được viết bằng dòng chữ Metallic Silver dọc theo mặt bên liên quan đến bản phác thảo ban đầu của đôi giày của Hatfield. Một biểu tượng Jumpman màu bạc xuất hiện trong cùng một lớp hoàn thiện cao cấp trên cổ áo, được hỗ trợ bởi đế ngoài bằng cao su mờ. Cuối cùng, lớp da sáng chế màu đen phía trên đế giữa màu trắng là sự gọi lại kiểu dáng của “Concord”, “Space Jam” và “Bred”.

Khép lại một năm 2020 với những đôi giày tuyệt đẹp, và chuẩn bị những bước chuyển mình mới trong năm 2021 sắp tới đây. Đến ngay Authentic Shoes để sở hữu những đôi giày tuyệt vời ở trên nha!

Xem thêm:

This entry was posted in News and tagged .