Top 25 đôi giày sử dụng trong tập luyện tốt nhất năm 2020 dành cho mọi hình thức tập luyện (phần 1)

Chạy, đi bộ, nâng tạ, đi bộ đường dài và hơn thế nữa những bài tập rèn luyện thể chất đã dần là một điều không thể thiếu xoay quanh cuộc sống mỗi chúng ta. Có phương pháp và tập luyện đúng cách không phải là tất cả những gì để được gọi là đủ tiêu chuẩn, những vật dụng đi kèm cũng là điều không thể thiếu. Đặc biệt là những đôi giày bạn lựa chọn sẽ là những công cụ hữu ích trong việc bảo vệ đôi chân và phát huy hết những lợi ích trong việc tập luyện đạt thêm kết quả. Vì vậy ngày hôm nay Authentic Shoes sẽ tổng hợp 25 đôi giày dành riêng cho tập luyện tốt nhất trong năm 2020 vừa qua cho các bạn ngay đây!

Những lựa chọn này sẽ dựa theo những tiêu chí và đánh giá của các chuyên gia hàng đầu về tập luyện để tìm ra chính xác những gì bạn cần tìm khi mua giày. Bài tổng hợp này còn đến từ việc thử nghiệm gần 100 đôi giày mới nhất để đi bộ, chạy, đi bộ đường dài, nâng tạ và tập luyện chéo, tất cả đều được phát hành từ tháng 10 năm 2019 đến hết mùa hè này, dựa trên tiêu chí của các chuyên gia. Sau khi xem xét các bài đánh giá của người thử nghiệm, điểm số trung bình cho mỗi đôi giày và loại bỏ bất kỳ chiếc nào không đạt yêu cầu, chúng mình đã có 25 “người” chiến thắng trong trong cuộc “thanh trừng tuyển chọn”. Đây là những lựa chọn của chúng mình cho các bản phát hành giày sneaker tốt nhất trong năm. Cho dù bạn đang tìm kiếm một đôi giày đưa bạn từ tập luyện đến việc vặt, một đôi giày mới cho những con đường mòn, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy thứ phù hợp với mình ở đây. 

1. Adidas Supernova

Những người thử nghiệm khuyên dùng Adidas Supernova để chạy nhanh trong những khoảng cách ngắn, lưu ý rằng kiểu dáng này có thể không hỗ trợ đủ cho những khoảng đường cách xa. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó cho những lần chạy nhanh, tốc độ và làm việc ngắt quãng, chúng mình khuyên bạn nên trải nghiệm Adidas Supernova với cảm giác nhẹ nhàng, kiểu dáng đẹp và khả năng phản hồi sẽ là một lựa chọn tuyệt vời và đó cũng là lí do dẫn đến việc nó nằm ở đầu danh sách này.

2. Adidas Ultraboost 20 Primeblue 

Adidas Ultraboost vẫn luôn là một trong những dòng giày đa năng với những công nghệ và chất liệu tiên tiến để phủ hợp cho mọi trường hợp và hoàn cảnh đề ra. Đến với dòng Ultraboost 20 lần này, chúng đã cải thiện những phẩm chất trước đó khiến nó trở thành một đôi giày di sản tuyệt vời. Cụ thể, đôi giày nhận đánh giá cao về việc xỏ lên chân với những bước đi êm ái, thoải mái, cung cấp đầy đủ sự hỗ trợ và đệm. Nhìn chung, chúng mình cho rằng đây là một đôi giày chạy được đầu tư lớn, đồng thời có tác dụng tốt cho việc tập luyện chéo. Ngoài ra còn là một đôi giày mang vẻ ngoài khá đẹp để bạn sử dụng cho những lần ra ngoài mà không lo mất đi sự tinh tế vì là giày tập.

3. Hoka One One Clifton 7

Lí do Hoka One One Clifton 7 nằm trong danh sách này đơn giản vì những tính năng nó mang lại và đặc biệt là bởi tính linh hoạt và độ bền hàng ngày của nó. Đôi giày này rất phù hợp để sử dụng trong các hoạt động hàng ngày và thỉnh thoảng thực hiện tốc độ nhanh, đồng thời tạo cảm giác dễ dàng cho các khớp của bạn do lớp đệm đáng kể của chúng. Nhìn chung, đôi giày này mang đến một phong cách rất phù hợp cho những người chạy muốn chạy lâu hơn và thường xuyên hơn hoặc những người thỉnh thoảng gặp những vấn đề về đầu gối. Thì đây sẽ là một lựa chọn cực kì ổn định và linh hoạt.

4. Hoka One One Clifton Edge

Mặc dù là một hãng không có nhiều tiếng tăm như các ông lớn làng giày thể thao như Nike với Adidas, nhưng không thể phủ nhận việc Hoka đã đánh được vào những nhu cầu thị yếu của dân tập luyện. Phiên bản Hoka One One Clifton Edge lần này đã có nhiều chuyên ra nhận định là đôi giày chạy tốt nhất trên thế giới khi chúng luôn mang lại sự hỗ trợ khi cần thiết bất cứ trường hợp nào và hỗ trợ cho những lần chạy dài hoặc chậm mà không phải hy sinh kết nối của bạn với con đường trong những ngày bạn muốn tăng tốc độ của bạn lên. Nói chung, Clifton Edge đã khiến cho việc chạy trở nên hoàn toàn vui vẻ với và nhẹ nhàng thoải mái.

5. Mizuno Wave Inspire 16 WaveKnit

Khởi đầu bất cứ điều gì luôn là một điều bỡ ngỡ và khó khăn, nhưng với Mizuno Wave Inspire 16 WaveKnit sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho người mới bắt đầu chạy, đặc biệt nếu bạn mới tập chạy và cần một đôi giày để cung cấp cho bạn những tiêu chí và thông số cơ bản về những gì bạn thực sự cần ở một đôi giày thể thao. Họ lưu ý rằng mặc dù các tùy chọn thiết kế và màu sắc không quá hào nhoáng và đa dạng, nhưng những đôi giày này là một lựa chọn chắc chắn và tiện dụng cho bất cứ ai yêu tập luyện.

6. Mizuno Wave Sky 4 WaveKnit

Nếu hỗ trợ về chức năng và chất lượng là mục tiêu cuối cùng của bạn, chúng mình dành lời khuyên về một trải nghiệm dùng thử Mizuno Wave Sky 4 WaveKnit. Trong khi những chuyên gia lưu ý rằng việc thiếu các tính năng và các tùy chọn màu sắc dịu sẽ là một điểm trừ nhỏ, nhưng họ cũng yêu thích khả năng đệm và bàn đạp bổ sung của giày cực kì tối ưu trong một đôi giày. Nhìn chung, đây là một sự lựa chọn chắc chắn nếu so sánh với bất kì đôi giày nào trên thị trường về hiệu năng và công suất làm việc của một đôi giày để sử dụng hàng ngày và thực hiện được những bài tập các bạn lựa chọn.

7. New Balance FuelCell Prism v1

New Balance đã có một năm thành công trên mọi mặt trận từ bóng rổ, bóng bầu dục, bóng chày và giờ là đến cả những dòng running. Theo các chuyên gia phân tích rằng New Balance đã tìm thấy bước tiến mới của mình với giày chạy bộ trung tính ổn định kết hợp này. Nó đã tạo ra sự cân bằng tuyệt vời giữa việc cung cấp không chỉ đệm và hỗ trợ mà còn với đế giữa nhạy bén khiến chiếc giày này trở nên êm nhẹ tuyệt đối hoàn hảo cho những quãng đường ngắn, những hãy lưu ý khi nó sẽ tạo ra những cảm giác khó chịu nhẹ nếu bạn lựa chọn để sử dụng trong những quãng đường dài.

8. Nike Air Zoom Alphafly Next%

Các chuyên gia phân tích cho biết rằng sự cường điệu là có thật trên đôi giày này của Nike. Chiếc giày này hoàn toàn không giống bất kỳ chiếc nào mà họ đã từng thử nghiệm. Họ lưu ý đến trọng lượng nhẹ, độ nảy và cảm giác nhanh chóng của giày và thấy rằng Zoom Alphafly Next% xứng đáng được đánh giá cao về độ vừa vặn và hiệu suất của nó. Tuy nhiên, một điều đáng lưu ý rằng là chiếc giày này dành cho một mục đích cụ thể, chỉ thực sự tối ưu và hiệu quả khi dùng trên đường đua, các bạn có thể dễ dàng thấy đôi giày trên chân của rất nhiều những vận động viên điền kinh nổi tiếng, và do đó dẫn đến sự không linh hoạt. Phong cách này cũng mang một cái giá khá đắt và cực kì khó tìm. Điểm mấu chốt tạo nên sự độc đáo của đôi giày chính là ở việc các nhà thử nghiệm cho biết Alphafly Next% là một cuộc cách mạng vì nó đã được tạo ra, nhưng lại không dành cho tất cả mọi người.

9. On Cloudflyer

Một đôi giày nhận được sự đánh giá cao từ thiết kế độc đáo của On Cloudflyer, thiết kế mà họ cho rằng đã giúp hấp thụ những va đập mạnh gây sốc, nhưng có thể sẽ mất một thời gian ngắn để điều chỉnh cho quen thuộc với bản thân. Tuy nhiên, chắc chắn các bạn sẽ phải say mê với phần đệm và đúng hơn là những người chạy sẽ thích Cloudflyer (và công nghệ hỗ trợ độc đáo của nó) trên hầu hết mọi loại đường chạy. Một đôi giày đa năng!

10. Saucony Endorphin Shift

Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày chạy đường dài, chúng mình hết lòng khuyên bạn nên sử dụng hoặc nên trải nghiệm lấy một lần trong đời Saucony Endorphin Shift. Với thiết kế tạo cảm giác ôm vừa khít, nó cũng mang đến một miếng đệm rộng rãi và cảm giác êm ái của nó là không phải bàn cãi. Nếu bạn thích một đôi giày ít đệm hơn, Saucony Endorphin Shift không phải là giày chạy bộ dành cho bạn. Nhưng nhìn chung, những chuyên gia cho rằng hãy cân nhắc loại giày này nếu bạn là một vận động viên chạy cự ly quan tâm nhiều hơn đến việc tăng quãng đường đi hơn là cắt giảm tốc độ của mình.

11. Saucony Ride 13

Những chuyên gia cho biết nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày bền, nhẹ sẽ giúp bạn vượt qua quãng đường hàng ngày, thì Saucony Ride 13 chính là điều đó. Điểm yêu thích chính là đôi giày chạy hàng ngày này cũng hoạt động tốt cho những ngày bạn muốn chạy tăng tốc độ. Với kiểu dáng thấp và năm màu đa dạng, chúng mình đánh giá rằng Saucony Ride 13 là một đôi giày linh hoạt, không quá phô trương và tạo cảm giác dễ chịu giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn trên đôi chân của mình.

12. Altra Olympus 4 

Olympus 4 sẽ là một lựa chọn chạy đường mòn chắc chắn khi địa hình không thuận lợi. Nếu bạn đang chạy trên một con đường lởm chởm hoặc không bằng phẳng, kiểu Altra này sẽ bảo vệ bàn chân của bạn khỏi các mảnh vụn trên mặt đất và lớp đệm rộng rãi của nó sẽ khiến cơ thể bạn cảm thấy dễ chịu khi thực hiện những bước chạy. Giày sẽ hơi cứng và hẹp để tăng độ chắc chắn vượt địa hình, điều này có thể sẽ không phù hợp với những người có bàn chân rộng lớn và bè. Nhưng với phần đế rộng và đế dày, giày Altra Olympus 4 về tổng thể rất tuyệt vời và có thể xử lý bất cứ thứ gì mà đường mòn mang đến cho bạn.

Tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để đón đọc phần 2 sẽ ra mắt trong thời gian tới sớm thôi nha!

Xem thêm: