Gucci đẩy mạnh sản xuất giày dép với nhà máy mới ở Ý

Gucci đang tăng cường tần suất sản xuất giày dép của mình. Pigini, một chuyên gia về giày dép cao cấp là một phần của nền tảng công nghiệp được khai thác bởi nhãn hiệu hàng đầu của tập đoàn xa xỉ Kering cũng đã bắt đầu xây dựng một nhà máy rộng hơn 10.000 m2 để sản xuất uppers (phần trên của giày, từ đầu đến mu bàn chân). Sau đây hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về phân xưởng giày mới của thương hiệu này nhé.

Gucci reveals its new HQ in an old aeronautical factory in Milan

“Với nhà máy mới này, chúng tôi mong muốn đảm bảo mức độ đồng đều của truyền thống sản xuất của khu vực, bảo tồn bí quyết địa phương trong kỹ thuật sản xuất giày và tiếp tục thể hiện niềm đam mê của chúng tôi đối với những sản phẩm này trong một môi trường sáng tạo cao”. Người sáng lập và ông chủ của công ty, Fausto Pigini chia sẻ. Pigini được thành lập vào năm 1979 tại Recanati, một thị trấn thuộc vùng Marche, một trung tâm sản xuất giày dép lâu đời của Ý. Công ty sử dụng 330 nhân viên và dự kiến ​​xây dựng nhà máy mới tại một khu đất liền kề với các cơ sở khác của công ty. Pigini cho biết họ đang xây dựng một nhà máy hiện đại “về tính bền vững với môi trường và khí hậu”, một nhà máy “được trang bị máy móc sản xuất tiên tiến nhất”. Việc xây dựng dự kiến ​​bắt đầu vào đầu năm 2023 và sẽ hoàn thành vào đầu năm 2024.

Shoemaker Workshop With Tools Shoes And Laces Stock Photo - Download Image  Now - Shoe, Shoemaker, Making - iStock

Nhà máy mới dự kiến ​​sẽ sử dụng thêm với gần 400 công nhân trong vòng ba năm. Đợt tuyển dụng đầu tiên sẽ bắt đầu vào cuối năm nay. Trước khi gia nhập nhà máy mới, các nghệ nhân của Pigini sẽ làm việc trong một xưởng rộng 1.000 m2 được sử dụng để sản xuất và cũng cho mục đích đào tạo. Pigini đã tổ chức một chương trình đào tạo nhằm vào những thanh niên “vừa rời ghế nhà trường và những người thất nghiệp từ 18 đến 26 tuổi, để đào tạo các nghệ nhân chuyên nghiệp” tại Scuola di Fabbrica Pigini, một trường dạy nghề được khánh thành vào đầu năm 2022.

Chương trình mới này là một phần của sáng kiến ​​‘Gucci Ecole de l’Amour’, một chương trình thực tập nhiều giai đoạn tại các nhà máy khác nhau của tập đoàn, nhằm đào tạo các nghệ nhân chuyên sản xuất hàng da và giày dép. Kể từ năm 2018, 200 chuyên gia đã được đào tạo thông qua sáng kiến ​​này. Massimo Rigucci cho biết: “Phù hợp với cam kết của chúng tôi đối với chuỗi cung ứng, chúng tôi muốn góp phần nâng cao uy tín của nghề thủ công trong mắt những người trẻ tuổi, mang đến cho họ cơ hội đào tạo độc đáo và thúc đẩy con đường sự nghiệp trong một môi trường hướng tới tương lai.”  , giám đốc điều hành ArtLab & các hoạt động công nghiệp cho hàng da, giày dép và đồ trang sức của Gucci. Năm 2021, doanh số bán giày dép chiếm khoảng 1/5 trong tổng doanh thu 9,7 tỷ Euro của Gucci.

Gucci Hub Milan Headquarters Building - e-architect

Nhìn chung, Gucci và các thương hiệu khác cũng được sản xuất ở Ý như Fendi, Versace đều có chất lượng cao, những người nghệ nhân luôn biết cách để cho chúng trở thành biểu tượng vẻ đẹp hoàn mỹ mà người phụ nữ nào cũng muốn có. 

Đọc thêm:Những món phụ kiện của Gucci được Gen Y yêu thích nhất

                 Lịch sử Gucci – biểu tượng trăm năm của nước Ý