Hình xăm lấy cảm hứng từ khăn quàng cổ Gucci Botanical

Hoa thực tế là một biểu tượng khi nói đến làm đẹp, thiết kế nghệ thuật, và thậm chí là cả hình xăm. Chỉ cần nhìn vào chiếc khăn Gucci cổ điển, được trang trí bằng họa tiết cây cỏ và cánh hoa sành điệu, đã trở thành điểm nhấn chính cho thương hiệu. Nó mang tính lịch sử. Và từ chi tiết trên chiếc khăn của thương hiệu luxury này, Kim – một thợ xăm người Trung đã lấy nó làm nguồn cảm hứng cho các tác phẩm của mình. Sau đây Authentic Shoes sẽ cho bạn biết một số mẫu hình xăm mà Kim lấy cảm hứng từ họa tiết trên khăn của Gucci.

Nguồn gốc những chiếc khăn họa tiết hoa lá của Gucci

Chính nghệ sĩ người Ý Vittorio Accornero, người đã thiết kế chiếc khăn quàng cổ in hình Flora lịch sử của Gucci vào những năm 1960 và họa tiết cổ điển tương tự đó có sẵn để bán trong các cửa hàng của thương hiệu ngày nay. Anh ấy đã ký vào nhiều mẫu khăn quàng cổ với chữ ký của mình, “V. Accornero.” Chiếc khăn này được lấy cảm hứng từ Công nương Grace Kelly, người đã vội vã bước vào cửa hàng Gucci vào những năm 1960 chỉ để tìm kiếm một chiếc khăn hoa làm quà cưới cho một người bạn. Tuy nhiên một điều đáng tiếc đó là họ không có lấy một chiếc, nhưng khi Rodolfo Gucci nghe về điều này, ông đã giao cho Accornero, một họa sĩ vẽ tranh minh họa nổi tiếng thực hiện công việc này, tôn vinh Kelly, người là Công nương của Monaco. Một số thiết kế khăn này đã được hồi sinh vào năm 2002, khi nhà thiết kế Frida Gianni của Gucci làm sống lại các mẫu trên một số mặt hàng, từ túi xách đến giày. Điều đó có nghĩa là tất cả mọi thứ từ hoa hướng dương đến hoa hồng xanh, hoa thủy tiên vàng, hoa loa kèn và hoa oải hương đều phổ biến bằng mực đầy màu sắc. 

Họa tiết cây hoa lá – Nguồn cảm hứng xăm

Trên thực tế, những hình minh họa về cây cỏ cũ mà chúng ta thấy trong chiếc khăn Gucci lấy cảm hứng từ thế kỷ 18 là cốt lõi cho nguồn cảm hứng của một nghệ sĩ xăm mình, người chuyên vẽ những hình xăm lấy cảm hứng từ thực vật. Dong-hwa Kim, một nghệ sĩ xăm hình và chuyên gia về chủ đề này cho biết: “Hoa chính là hiện thân của vẻ đẹp”. Cô lấy cảm hứng từ lịch sử nghệ thuật, như thời kỳ Phục hưng và Trường phái Ấn tượng, mang lại cho mỗi tác phẩm một góc cạnh nghệ thuật có chiều sâu. Kim đề cập đến các hình minh họa cũ từ thế kỷ 18 như nguồn cảm hứng cho các hình xăm của cô. Những thiết kế khoa học này là cách chụp ảnh trước để ghi lại đời sống cây cỏ. Ngày nay, những hình minh họa thực vật này được đánh giá cao vì phong cách cổ điển, nhẹ nhàng.

Kim nói: “Tôi luôn tham khảo các hình minh họa về họa tiết cây hoa lá cũ khi tôi thiết kế. Những đường cong và màu sắc cổ điển của thiên nhiên rất ấn tượng và về cơ bản chúng là biểu tượng vượt thời gian. Và ai làm tốt hơn Gucci? ” Cuốn sách minh họa về thực vật đầu tiên bắt nguồn từ nhà thực vật học người Hy Lạp, Pedanius Dioscorides, người đã xuất bản cuốn sách có tên De Materia Medica. Nhưng sau đó, vào thế kỷ 18, nghệ sĩ người Đức Maria Sibylla Merian là người đi đầu trong lĩnh vực của mình, ông vẽ những bức tranh phác họa tự nhiên về thực vật và côn trùng. Một họa sĩ minh họa thực vật được đánh giá cao khác là Pierre-Joseph Redouté, một họa sĩ hoa hoàng gia được Marie Antoinette thuê, người đã vẽ hoa hồng Pháp cổ điển.

Gucci Goes Botanical With Latest Epilogue Collection Gucci Goes Botanical  With Latest Epilogue Collection inspired by Legendary designer Ken Scott

Trong số các nghệ sĩ khác, Franz và Ferdinand Bauer là một phần của thời kỳ hoàng kim của tranh minh họa lịch sử tự nhiên, khoảng năm 1750, Pierre Jean François Turpin, một trong những bậc thầy về màu nước thực vật, cũng như các nghệ sĩ người Anh Anne Pratt và Marianne North. Kim cho biết: “Hoa rất thích hợp để làm họa tiết, đó là lý do tại sao chiếc khăn Gucci đã nằm trong bộ sưu tập của họ trong nhiều thập kỷ. “Nó có thể là một họa tiết đậm, lớn, hoặc một họa tiết dễ thương, nhỏ hơn giống như chấm bi. Dù bằng cách nào, cây cối và cọ là những họa tiết tuyệt vời để làm thiết kế trang trí ”.

Gucci Goes Botanical With Latest Epilogue Collection Gucci Goes Botanical  With Latest Epilogue Collection inspired by Legendary designer Ken Scott

Kim đã xăm hàng trăm bông hoa độc đáo lên người khách hàng trong nhiều năm qua. Cô cho biết nhiều người xăm hoa theo biểu tượng của ngày sinh nhật của họ hoặc xăm cả bó hoa, bằng cách đan những bông hoa tượng trưng cho tháng sinh của một số thành viên trong gia đình lại với nhau — nó giống như một hình ảnh đặc biệt chỉ dành riêng cho họ và một mật mã riêng. “Đó là lý do tại sao chỉ có một thiết kế duy nhất trên thế giới dành cho người đó và gia đình của họ,” Kim nói. “Tôi nhận được rất nhiều yêu cầu như thế này, bởi vì đó thực sự là một hình xăm được thiết kế riêng cho gia đình đó. Nó vô cùng cá nhân. ” Ý nghĩa của mỗi hình xăm hoa bao gồm tượng trưng cho hoa sinh nhật (loài hoa được chỉ định cho một trong mười hai tháng của năm dương lịch), đến việc tôn vinh những người đã mất. Hoa vẫn là một biểu tượng mạnh mẽ trong thời trang ngày nay, ngoài chiếc khăn Gucci. Các thương hiệu xa xỉ như Jill Scott, Hermes, Christopher Kane và Fendi cũng đã đưa các hình in hoa lá lên mọi thứ, từ những bộ vest được thiết kế riêng cho đến túi xách và cà vạt.

Gucci Goes Botanical With Latest Epilogue Collection Gucci Goes Botanical  With Latest Epilogue Collection inspired by Legendary designer Ken Scott

Ngay cả các thương hiệu nhỏ hơn như Wallis cũng sử dụng hình ảnh cây cỏ cho các sản phẩm may mặc như váy, trong khi các thương hiệu như Julia Berolzheimer và Bindu luôn đưa ra những hình ảnh mới lấy cảm hứng từ ảnh ghép thời trang từ thiên nhiên. Cô nói: “Có vẻ như nhiều thương hiệu đang chuyển sang sử dụng họa tiết cây cỏ, và nhiều cách tiếp cận khác nhau của các nhà thiết kế sẽ đưa chúng ta đến một thiên đường nhiệt đới thông qua vải lụa và vải kaftan. Tôi nghĩ nó quay trở lại sự kết hợp giữa mong muốn theo đuổi vẻ đẹp cổ điển và mong muốn có một bản sắc cá nhân trong thế giới đa dạng. Trong một xã hội mặc đồng phục, có lẽ đó là một cách để trở nên nổi bật.”

Gucci celebrate the legacy of cult 60s designer Ken Scott, dubbed the  “fashion gardener” – HERO

Là một thợ xăm, Kim cho biết mùa thu này chỉ có hoa hướng dương và hoa hồng. Kim nói: “Hoa hướng dương tượng trưng cho một tâm hồn tích cực và đôi khi chúng tượng trưng cho sự giàu có. Tôi nghĩ hoa hồng là nữ hoàng của các loài hoa. Đó là một hình ảnh cổ điển của cổ điển. Nhưng tôi cũng đã xăm hoa mẫu đơn, hoa sen, hoa diên vĩ, hoa cúc và hoa anh đào. ” Hãy đối mặt với nó, hoa và thực vật học sẽ không bao giờ lỗi thời. Đó là lý do tại sao chúng hoạt động như mực vĩnh viễn. Kim nói: “Hoa từ lâu đã trở thành biểu tượng của sắc đẹp. “Nhìn lại vẻ đẹp cổ điển ngày nay có ý nghĩa đặc biệt, chúng ta quay ngược thời gian để đánh giá vẻ đẹp ở dạng thuần khiết nhất của nó”.

Đọc thêm: Lịch sử Gucci – biểu tượng trăm năm của nước Ý

                 Những món phụ kiện của Gucci được Gen Y yêu thích nhất