Hướng dẫn cách lựa chọn một đôi giày bóng rổ chất lượng!

Bóng rổ từ lâu đã trở thành một bộ môn thể thao được đông đảo mọi người yêu thích, không phân biệt tuổi tác, giới tính. Bóng rổ là môn thể thao tập thể đặc thù, có thể nói là kén người chơi khi ngoài yếu tố kỹ thuật thì bóng rổ đòi hỏi các vận động viên phải có thể lực và sức mạnh tuyệt vời bởi cường độ vận động mạnh hầu như duy trì cả trận đấu. 

cach-lua-chon-mot-doi-giay-bong-ro-chat-luong

Với sự phát triển của bóng rổ và yêu cầu về mặt kỹ thuật cũng như thể chất, việc lựa chọn một công cụ hỗ trợ chất lượng vô cùng quan trọng. Giày bóng rổ chính là một trong những dụng cụ đó. Bài viết này sẽ giúp các bạn phân tích các yếu tố để lựa chọn được một đôi giày bóng rổ tốt.

1. Chất liệu của một đôi giày bóng rổ

cach-lua-chon-mot-doi-giay-bong-ro-chat-luong

Vì đặc thù phải vận động ở cường độ cao trong thời gian dài mà những tác động lên đôi giày của các vận động viên cũng sẽ tỷ lệ thuận với thời gian thi đấu. Do đó nên chọn những đôi giày bóng rổ làm bằng chất liệu cao cấp, bền bỉ và chắc chắn để bổ trợ tốt trong quá trình thi đấu hoặc tập luyện.

Cụ thể, những đôi giày bóng rổ thường có đế được làm bằng cao su nguyên khối, có độ dẻo cao, chịu được áp lực lớn cũng như thiết kế những rãnh nhỏ giúp bám sàn tốt sẽ là những lựa chọn tốt cho các vận động viên từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp.

cach-lua-chon-mot-doi-giay-bong-ro-chat-luong

Ngoài ra, những công nghệ làm đệm lót tiên tiến hiện nay cũng sẽ tăng thêm khả năng chịu lực cho những đôi giày. Một số tên tuổi lớn của thời trang thể thao với công nghệ hiện đại có thể kể đến như Boost của adidas, Lunarlon của Nike hay vật liệu E.V.A cũng là những yếu tố giúp các vận động viên bóng rổ hạn chế đau chân khi bật nhảy và di chuyển liên tục. Đặc biệt là ở gót và dưới ngón chân cái, đệm lót được thiết kế và gia công kỹ càng vì đây là 2 vị trí dùng lực nhiều nhất.

2. Trọng lượng của giày bóng rổ 

cach-lua-chon-mot-doi-giay-bong-ro-chat-luong

Để đảm bảo sự linh hoạt, thoải mái và an toàn khi thi đấu thì cần chọn những đôi giày có trọng lượng phù hợp, tùy vào vị trí thi đấu, nhưng phải đảm bảo không quá nặng vì điều này sẽ làm giảm khả năng di chuyển liên tục của các vận động viên.

3. Độ ôm chân

cach-lua-chon-mot-doi-giay-bong-ro-chat-luong

Bên cạnh đó độ ôm chân của những đôi giày bóng rổ cũng cần được để ý đến, chính vì vậy mà hầu như tất cả các sản phẩm giày bóng rổ đều có upper bằng vải sợi dệt cao cấp, đây là những upper có độ co dãn và độ ôm chân cực kỳ tốt cũng như góp phần cải thiện trọng lượng cho giày.

4. Tính thẩm mỹ cao của giày bóng rổ

cach-lua-chon-mot-doi-giay-bong-ro-chat-luong

Ai cũng yêu cái đẹp. Ngoài sở hữu chất liệu tốt, trọng lượng phù hợp, độ fit chân cao thì tính thẩm mỹ của đôi giày sẽ giúp chủ nhân tự tin hơn khi mang và phục vụ nhiều mục đích hơn khi có thể sử dụng trong đời thường. Chính vì lí do này mà các thương hiệu lớn như Nike, adidas, Reebok, Puma,… thường được giới trẻ quan tâm và thích thú, thậm chí gây sốt và trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi khắp các diễn đàn.

cach-lua-chon-mot-doi-giay-bong-ro-chat-luong

Trên đây là một số tiêu chí giúp bạn có thể lựa chọn một đôi giày bóng rổ phù hợp với bản thân. Thật nhiều thông tin hữu ích khác về giày được chúng tớ cập nhật liên tục trên website của Authentic Shoes. Vì vậy, đừng quên ghé thăm để không bỏ lỡ bất kì thông tin hay ho nào và rinh về một đôi sneaker nhé!

Xem thêm:

Nike LeBron 18 Low gợi nhớ đến phối màu huyền thoại Air Max 95 “Greedy”

adidas và Nike – đâu là nguyên do cho sự yếu thế của thương hiệu Đức?

This entry was posted in News and tagged .