Hướng dẫn chọn size giày Nike Dunk chuẩn nhất

Ra mắt vào năm 1985, Nike Dunk là một mẫu giày bóng rổ khá nổi tiếng vào thời điểm đó, với bộ đế giống đến 99% so với đế của mẫu giày signature hiếm hoi lúc đó – Air Jordan 1. Và cũng tương tự như Air Jordan 1, các tay trượt ván cũng bắt đầu “nhòm ngó” Nike Dunk để mang đi trượt bởi độ bám của đế rất phù hợp với grip tape, kết hợp cùng cổ giày cao giúp giảm chấn thương cổ chân.

huong-dan-chon-size-giay-nike-dunk-chuan-nhat

Kích thước bàn chân có thể thay đổi theo thời gian, thậm chí với thời gian trong ngày. Việc mang giày Nike Dunk sai kích cỡ có thể gây phồng rộp, trầy xước, đau đớn và lâu dài có thể gây chấn thương, thậm chí các vấn đề về lưng. Vì vậy, bạn có thể thử sản phẩm trong cửa hàng với các mẫu giày có sẵn để có thể biết chắc chắn size giày vừa vặn nhất cũng như mang lại sự thoải mái trong quá trình sử dụng.

huong-dan-chon-size-giay-nike-dunk-chuan-nhat

Tuy nhiên đối với những mẫu giày mới ra mắt hoặc không có sẵn ở cửa hàng. Nếu bạn mua giày Online thì việc lựa chọn nhầm size giày của mình sẽ làm bạn mất tiền nếu cửa hàng bạn chọn mua không có chính sách đổi trả. Hoặc nếu trong trường hợp được đổi trả thì bạn cũng sẽ mất thời gian. Chính vì vậy, việc chọn size chính xác trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Và dưới đây là hướng dẫn cách chọn size giày Nike Dunk chính hãng.

Chuẩn bị để đo size chân

Chuẩn bị:

1 chiếc ghế

1 đôi tất

1 tờ giấy trắng A4

1 chiếc bút bi

1 cái thước kẻ học sinh có chia vạch cm

1 cuộn băng dính

huong-dan-chon-size-giay-nike-dunk-chuan-nhat

Các bước thực hiện đo size chân

Để có thể đo size chân giúp việc lựa chọn cỡ giày Nike Dunk chính xác. Bạn cần thực hiện theo các bước chi tiết như sau:

– Xỏ 1 đôi tất mà bạn định sử dụng cùng với đôi giày mà bạn sắp mua

– Cố định tờ giấy trắng A4 trên mặt sàn.

– Ngồi trên ghế và đặt chân vững chắc trên sàn nhà. Hai chân hơi cong về phía đằng trước sao cho ống chân ở ngay trước mắt cá chân. Hãy nhớ đặt chân lên tờ giấy A4.

huong-dan-chon-size-giay-nike-dunk-chuan-nhat

Dùng bút bi vẽ lại bàn chân của bạn trên giấy, giữ bút được thẳng đứng và theo hướng vuông góc với tờ giấy. Hãy chắc chắn rằng bút được đặt thẳng đứng với bàn chân bạn khi bạn vẽ lại bàn chân mình

Sử dụng bút bi của bạn để đánh dấu phần rộng nhất cũng như phần dài nhất của bàn chân của bạn. Đo tương tự với chân còn lại để có kích thước chân chính xác nhất có thể. Sử dụng thước đo để đo chính xác chiều dài dấu chân của bạn. Hãy nhớ sử dụng thước kẻ có chia vạch cm để có được số chuẩn nhất và hãy nhớ đừng bao giờ làm tròn quá 1 milimet trong quá trình đo nhé.

huong-dan-chon-size-giay-nike-dunk-chuan-nhat

Sau khi đo được chiều dài và rộng của giày Nike Dunk theo size cm thì coi như bạn đã thực hiện gần xong. Size giày chủ yếu phụ thuộc vào chiều dài chân bạn và ít khi ảnh hưởng quá nhiều bởi chiều rộng của đôi giày. Bạn chỉ cần lấy chiều dài theo cm đã đo được và cộng thêm 5mm và đối chiếu với kích thước trên bảng size Nike. Như vậy là bạn đã lựa chọn được size giày phù hợp với chân của mình rồi.

huong-dan-chon-size-giay-nike-dunk-chuan-nhat

Nên chọn upsize, downsize hay truesize?

Ngoài đo chân, các bạn có thể chọn size giày Nike Dunk thông qua những đôi giày mà bạn đã có. Nếu bạn đã biết truesize của mình rồi thì việc chọn size cho đôi Nike Dunk lại vô cùng đơn giản.

huong-dan-chon-size-giay-nike-dunk-chuan-nhat

 

Bạn chỉ cần up lên 0.5 hoặc 1 size so với truesize của mình. Ví dụ bạn đang đi đôi adidas Superstar size 42 thì khi chuyển sang Nike Dunk thì size của bạn sẽ là 42.5 hoặc 43 là đẹp nhất.
Còn nếu bạn chưa biết truesize của mình thì làm ơn đọc bài Size giày chuẩn và hướng dẫn cách chọn true size của bạn cùng Authentic Shoes để tìm được size giày chuẩn nhất cho mình nhé.