James Dridi và mối nhân duyên kì lạ cùng New Balance 920

Hãy thử tưởng tượng ra một hình ảnh chạy trong đầu bạn: Trên người bạn là một chiếc quần short thể thao Needles, một chiếc áo phông trắng đơn giản, trên chân bạn là một đôi New Balance phiên bản hợp tác mới tinh cùng một cốc latte trên tay, bạn đang ngồi trong một của hàng coffee ngoài trời chờ phần bánh sandwhich của mình, bên cạnh là chiếc laptop đang mở những bài nhạc lo-fi nhẹ nhàng và thư thái. Đúng rồi đấy, chào mừng bạn đến với Paperboy in Paris.

james-dridi-va-moi-nhan-duyen-ki-la-cung-new-balance-920

Khi nhắc đến niềm đam mê về giày thể thao trong cộng đồng này, chúng ta nhắc tới văn hóa đại chúng, đó không chỉ là một đôi giày bạn đang mang trên chân, mà đó là một cảm giác khi bạn thật sự thuộc về một nơi nào đó, một nơi mà mọi người được gắn kết bằng việc chia sẻ cùng nhau về niềm đam mê chung, và đó chính là những gì mà nhà sáng lập của Paperboy in Paris – James Dridi đang hướng tới.

james-dridi-va-moi-nhan-duyen-ki-la-cung-new-balance-920

Các bạn có thể nói rằng việc đem những con người của sneaker và thời trang đường phố lại gần nhau hơn thông qua đồ ăn khá là cổ lỗ sĩ, đặc biệt là với sự phát triển của các thương hiệu đồ ăn nhanh, nhưng đó chính xác là những gì Paperboy đã làm và họ đã thành công. Từ những bản hợp tác cùng NEEDLE AND BEAMS cho tới gần đây là New Balance, Paperboy đã đi đúng hướng so với giá trị ban đầu mà họ tạo ra. Tất cả những điều đó đều là nhờ Dridi. James Dridi không hề cố gắng gán ghép hay ràng buộc về giày thể thao, thời trang và đồ ăn lại với nhau, nhà sáng lập của Paper cho chúng ta một góc nhìn mới rằng đồ ăn, thời trang và giày thể thao luôn luôn có một mối quan hệ với nhau, đều thuộc về văn hóa đường phố. Và sau đây, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về con người đầy thú vị này nhé.

Điều gì khiến bạn nghĩ rằng đồ ăn và giày thể thao lại có thể đi cùng nhau?

Tôi là một đứa trẻ lớn lên trong thập niên 90, niềm đam mê với giày thể thao đã ở trong máu của tôi rồi, kể từ khi còn nhỏ, tôi đã luôn yêu thích những đôi Air Jordans hay Air Max, ngoài ra, công việc đầu tiên của tôi là tại một quán ăn, vì vậy, tôi luôn muốn kết hợp 2 thứ lại với nhau. Lí do cho cái tên Paperboy là vì những bộ phim ở thời điểm đó, và giày thể thao cũng vậy, đó đều là những thứ tuyệt vời nhất đến từ thập niên 90.

james-dridi-va-moi-nhan-duyen-ki-la-cung-new-balance-920

Tôi đã ở cộng đồng này hơn 10 năm nay rồi, tôi yêu thời trang đường phố, và bản thôi tôi vẫn luôn muốn mở một nhà hàng riêng. nhưng không có hứng thú lắm với những kiểu nhà hàng Pháp truyền thống, cái tôi muốn là một không gian giành cho văn hóa đường phố.

james-dridi-va-moi-nhan-duyen-ki-la-cung-new-balance-920

Vậy tất cả đều là vì mọi trong cộng đồng đoàn kết với nhau?

Tôi rất thích Nhật Bản, một số người bạn của tôi tại BEAMS đã muốn hợp tác khi nghe tin tôi vừa khai trương Paperboy và tôi đã nghĩ rằng:”Tại sao lại không nhỉ?” Bộ sưu tập của chúng tôi khá cơ bản, nhưng nó thật sự khá thành công, vì vậy, chúng tôi đi tới bộ sưu tập thứ hai. Rồi sau đó tại Paris Fashion Week, tôi đã nói chuyện cùng New Balance, Reebok, chúng tôi cùng ngồi xuống và nói chuyện với nhau về giày thể thao. Vào năm 2019, chúng tôi đã có những phiên bản hợp tác đầu tiên trên thiết kế 801 và 992, sẽ có hai thiết kế hoàn toàn mới vào năm 2022.

james-dridi-va-moi-nhan-duyen-ki-la-cung-new-balance-920

Cả Paperboy và New Balance đều rất nổi tiếng, liệu có phải một niềm đam mê chung của khách hàng đã đem bạn lại cùng New Balance?

Tôi thực sự rất thích New Balance, đó là một thương hiệu tuyệt vời, cuộc gặp gỡ đầu tiên của chúng tôi diễn ra khá suôn sẻ. New Blance cũng là thương hiệu đầu tiên chúng tôi hợp tác cùng, và tôi nghĩ sẽ thật tuyệt nếu duy trì mối quan hệ này cho cả Paperboy lẫn New Balance.

james-dridi-va-moi-nhan-duyen-ki-la-cung-new-balance-920

Paperboy vẫn chưa có phối màu trên New Blance 920, vậy tại sao bạn lại chọn đôi giày này?

Lần đầu tiên mang một đôi 920 trên chân, tôi nghĩ rằng nó thật tuyệt, hiện đại nhưng cũng đầy hoài niệm. Tại Paperboy, chúng tôi yêu New Balance, NB có một vị trí đặc biệt ở đây, những đôi giày NB là một phần trong tuổi thơ của chúng tôi, mọi thứ về NB đều tuyệt vời, từ những đôi giày thể thao đầu tiên được làm bằng tay, cho tới chất liệu và công nghệ mà họ đem lại trên những đôi giày, tất cả mọi thứ đều tuyệt vời.

james-dridi-va-moi-nhan-duyen-ki-la-cung-new-balance-920

Tất cả những điều này, những lần hợp tác này có ảnh hưởng gì tới bạn và Paperboy không?

Hoàn toàn mọi thứu chẳng có gì thay đổi cả, NB không quá đề cao sự lớn mạnh cùng doanh số bán ra, và tôi yêu thích những câu chuyện đằng sau mỗi đôi giày của họ. Tất cả mọi người đều có thể đi NB, tôi cực kì thích thú với sự khác biệt trên những đôi giày NB mà bọn trẻ đi so với những đôi NB mà cha của chúng đi. Đó thực sự là một điều gì đó khác biệt. Tôi là một đứa trẻ lớn lên tại Paris, NikeAdidas cũng là một phần trong tuổi thơ của tôi.

james-dridi-va-moi-nhan-duyen-ki-la-cung-new-balance-920

Rõ ràng rằng New Balance đang trên đà phát triển của họ, bạn nghĩ sao về điều này?

Thành thật mà nói, tôi nghĩ NB thật sự đang làm khá tốt. Có rất nhiều người muốn hợp tác cùng họ, vài trong số đó thực sự mong muốn có một cái bắt tay với họ, và điều tuyệt vời hơn là NB lắng nghe tất cả. Từ WTAPS đến Nhật Bản, Casablanca của Pháp hay AImé Leon Dore của Mỹ, lựa chọn của NB khá thông minh, hợp tác cùng một thương hiệu coffe như Paperboy ư? Đó là điều mà tôi đang nói đến.

james-dridi-va-moi-nhan-duyen-ki-la-cung-new-balance-920

Toàn bộ thị trường này có thể học hỏi thêm từ những lần hợp tác của New Balance cùng Paperboy không?

Chúng tôi đang làm những điều mà mình muốn, chúng tôi không hề hướng tới bất kì một công việc kinh doanh nào cả. Mọi người ở đây đều chia sẻ một niềm đam mê chung về giày thể thao. Một số người có lẽ không hiểu lắm về Paperboy, đó là một quán cafe, và rồi tự nhiên, chúng tôi chuyển sang giày thể thể thao và làm bánh sandwhich, dễ hiểu mà, chúng tôi chỉ làm những gì mình thích thôi.

james-dridi-va-moi-nhan-duyen-ki-la-cung-new-balance-920

Và với tất cả những điều bạn vừa nói, bước tiếp theo của Paperboy là gì?

Tôi luôn mong muốn có một cửa hàng tại New York, chúng tôi thực sự đã tiến tới đó ngay trước khi Covid-19 bùng nổ. Tôi cũng đã nói chuyện với bạn mình tại London và Tokyo. Tôi luôn sẵn sàng cho những lần hợp tác mới, nhưng điều cần làm bây giờ của Paperboy là tiến xa hơn đến với những thành phố mới, tất cả đều là vì cộng đồng, tình bạn và hãy khiêm tốn.

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm: Anna Bediones và mối nhân duyên kì lạ với Air Jordan 11 “Space Jam”

                  Lịch sử và những phối màu đắt giá của Nike Dunk