Jordan 1 Mid – quá trình hình thành và phát triển cho đến dòng giày Signature số 1 trong lịch sử giày thể thao

Air Jordan 1 được thiết kế riêng cho Michael Jordan vào năm 1984 bởi Peter Moore, với hai màu chủ đạo là đen và đỏ (Jordan 1 “Bred”) theo màu áo đấu của Chicago Bulls (Một đội bóng rổ tại giải làng nghề Mỹ), đó cũng là phiên bản Air Jordan 1 Mid đầu tiên trong lịch sử dòng họ Jumpman và cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”

Đánh giá sơ qua dòng giày này, chúng ta có thể thấy Air Jordan 1 Mid có bộ phận đế Air được đóng gói bên trong đệm mang lại cảm giác nhẹ nhàng, cho người sử dụng cảm giác êm và thoải mái trong các hoạt động liên tục mỗi ngày. Đế ngoài bằng cao su của Air Jordan 1 có các rãnh uốn sâu. Phần trên bằng da bền được thiết kế để tăng cường khả năng bị bong tróc trong khi phiên bản cổ Mid giúp bảo vệ cổ chân cho các hoạt động thể thao những lại không bị quá chật và bí chân. Mặc dù cho đến hiện tại những bản phát hành thường là những phiên bản Retro nhưng với thiết kế thô sơ của nguyên mâu thì cũng vẫn là quá khó để Nike có thể đặt thêm bất cứ công nghệ hỗ trợ nào. Nên là tùy đã từng là dòng giày bóng rổ cao cấp, bọn mình vẫn khuyên không nên sử dùng dòng giày này khi tham gia thể thao vì những đặc tính của nó.

Sau hơn ba thập kỉ phát triển và hình thành, việc trở thành một biểu tượng trong giới Sneakerhead còn đến từ việc Nike và Jordan Brand không ngừng phát triển và ra mắt nhiều phối màu mới cực đẹp như Metallic Gold, Game Royal, Laker top 3,… Việc sử dụng và phối hợp với mọi bộ outfit ở thời điểm hiện tại cũng là điểm nhấn của dòng giày này. Với một chiếc hoodie đơn giản, cùng chiếc jogger thể thao, đi lên chân một đôi Jordan 1 thì sẽ là combo tuyệt vời để tự tin bước ra đường.

Jordan 1 Mid đang có vô cùng nhiểu tại Authentic Shoes với những phiên bản màu sắc khác nhau và đang đợi các fan của “Jumpman” cũng như “The Swoosh” đến và lựa chọn cho mình một phối màu phù hợp với cho mình thôi nào!

Xem thêm: