Jordan Zion 3 – đôi giày bóng rổ phá cách đến từ nhà Nike

Chuyện gì đang xảy ra với dòng giày signature của Zion Williamson? Khác với 2 mẫu giày bóng rổ zion trước đó của Zion Williamson, Zion 3- đôi giày bóng rổ thấp cổ, nhẹ, hơi hướng Kobe. Đây không hẳn là một điều xấu về mặt hiệu suất trên sân, nhưng nó thật kỳ lạ. Nó phá vỡ tất cả các mối liên hệ với dòng giày signature Zion cho đến thời điểm này, và đơn giản là, đôi giày này không tạo cảm giác được thiết kế cho một cầu thủ sức mạnh cao 1m98, nặng 129kg như Zion. Tuy nhiên, đây là một đôi giày với nhiều tính năng hiệu suất thú vị, đáng lẽ quá đủ cho phần còn lại của chúng ta. Hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về phiên bản này

Khả năng bám sân của jordan Zion 3

Thiết kế hơi khác các dòng sàn phẩm Air Jordan của Nike trước đó, đế ngoài của Jordan Zion 3 sử dụng một thiết kế kết hợp giữa cao su trong mờ và cao su đặc, đi kèm với hai họa tiết gai đế là xương cá và hình thoi. Phần cao su đặc có họa tiết xương cá thường thấy, còn phần trong mờ có họa tiết hình thoi.  Thành phần cao su của giày có độ bám tốt và đồng nhất giữa hai loại, các họa tiết gai đế cũng được thiết kế để hỗ trợ di chuyển đa hướng hiệu quả. Tuy nhiên, trong thực tế sử dụng, khả năng bám sân của Zion 3 lại không đáp ứng được kỳ vọng.

Về độ bền ngoài trời, Zion 3 có ưu điểm nhờ chất liệu cao su cứng cáp hơn trung bình và họa tiết gai đế rãnh sâu. Điều này nghĩa là giày có thể chịu đựng được việc sử dụng hạn chế trên sân ngoài trời (sân nhựa đường), nhưng cần lưu ý rằng đây không phải là lựa chọn lý tưởng để chơi bóng thường xuyên ngoài trời.

Bộ đêm của Jordan Zion 3

Một trong những lý do khiến Jordan Zion 3 gợi nhớ đến giày Kobe là do nó sử dụng đế giữa dạng drop-in để tạo bộ đệm. Trong trường hợp này, đế giữa của Zion 3 bao gồm lớp bọt Formula 23 êm ái nhất hiện nay kết hợp với một túi Zoom Air dày ở phần mũi giày. Lớp Formula 23 mang cảm giác giống như Cushlon nhưng đặc hơn, kết hợp với Zoom Air tạo cảm giác tuyệt vời dưới chân. Đế giữa cũng được trang bị một tấm TPU shank plate lớn, đặt ở phía dưới, tương tự như những gì chúng ta thấy trên đế giữa của Serious Player Only Player 1.

Cấu trúc này thiên về phản hồi nhanh hơn là ôm chân hoàn toàn, nhưng vẫn mang lại khả năng giảm chấn và nén tốt. Có thể một cầu thủ nặng như Zion cần thêm một chút đệm trong giày, nhưng đối với hầu hết người chơi, bộ đệm này là quá đủ.

Khả năng hỗ trợ của Jordan Zion 3

Mặc dù cấu trúc chính của Jordan Zion 3 được làm từ vải nhưng khả năng hỗ trợ của giày vẫn được đảm bảo nhờ các lớp phủ gia cố. Họa tiết “bắn bùn”, đây không chỉ là chi tiết thiết kế, mà còn là lớp in haptic siêu mỏng và nhẹ, giúp tăng cường cấu trúc và ôm chân cho giày. Tuy nhiên, hiệu quả với một cầu thủ nặng như Zion Williamson thì cần thời gian kiểm chứng. Lớp TPU được đặt dọc theo phần giữa của giày (tương tự vị trí đế giữa trên giày truyền thống), giúp tăng độ ổn định xoắn và ôm chân ngang. Đồng thời kết hợp lưỡi gà lót đệm vừa phải, giúp giảm áp lực dây giày. Phần gót sử dụng da tổng hợp và các chi tiết thêu tỉ mỉ.

Mặc dù vật liệu không được xếp vào loại “cao cấp” nhưng thiết kế của Zion 3 được đánh giá tốt và phát huy hiệu quả trên sân. Đây là cách sử dụng vải thông minh trên giày bóng rổ.

Kích thước của Jordan Zion 3

Về lý thuyết, Jordan Zion 3 có kích cỡ chuẩn, form giày ôm sát bàn chân.Mặc dù, form ôm sát bàn chân thường được ưa chuộng vì hỗ trợ tốt trong các hoạt động thể thao.Nhưng nếu bạn không thích cảm giác ôm sát hoặc có bàn chân rộng thì đây không phải là lựa chọn phù hợp.Form giày được thiết kế trên nền “khuôn” khá hẹp nên có thể bó hơn so với giày thông thường.

Tổng quan về Jordan Zion 3

Thiết kế nhẹ nhàng, linh hoạt: Thoát khỏi phong cách hầm hố của Zion 1 và Zion 2, Zion 3 có kiểu dáng thấp cổ, nhẹ nhàng, lấy cảm hứng từ dòng Kobe. Thân giày chủ yếu làm từ vải với lớp phủ gia cố giúp giảm trọng lượng và thoáng khí. Bộ đệm kết hợp Zoom Air Strobel và bọt React mang lại cảm giác êm ái, hỗ trợ bật nhảy và giảm chấn tốt. Đế ngoài kết hợp cao su trong mờ và cao su đặc với họa tiết xương cá và hình thoi cho độ bám sân đa hướng (hoạt động tốt trong nhà thi đấu, nhưng có thể trơn trượt trên bề mặt nhiều bụi).

Mặc dù thân giày bằng vải nhưng các lớp phủ gia cố, lớp TPU và thiết kế thông minh đảm bảo ôm chân và hỗ trợ các chuyển động đột ngột (có thể cần thêm miếng lót nếu bàn chân rộng).Phù hợp với nhiều người chơi: Thiết kế thời trang và hiệu năng tốt khiến Zion 3 phù hợp với các hậu vệ, tiền đạo cần sự linh hoạt và tốc độ.

Hãy dõi theo Authetic Shoes để cập nhật những xu hướng mới nhất về thời trang, quần áo và phụ kiện.

Xem thêm:

Điểm qua những lần hợp tác “đắt giá” của ông hoàng Kpop G-Dragon và Nike