Kapital với nét truyền thống khiến ai cũng không thể bỏ qua

Được thành lập tại tỉnh Kojima vào năm 1985, thương hiệu denim Kapital đã đặt những bước nền tảng đầu tiên. Cái tên được lấy cảm hứng gần giống với từ Capital trong tiếng Anh bởi vốn Kojima cũng là “Thủ đô Denim” của Nhật. Tuy nhiên founder của thương hiệu ông Tokishiyo cùng từng sống và làm việc tại Mỹ nên ngay từ bên trong nền tảng này cũng đã có sự kết hợp giữa văn hóa phương Tây và phương Đông phát triển trong thời gian dài. Hôm nay các bạn hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về thương hiệu đến từ ‘đất nước mặt trời mọc’ này nhé.

Thay vì định hướng với Vintage Americana như những thương hiệu truyền thống thì Kapital dường như vượt qua những rào cả bằng việc sử dụng denim trên những sản phẩm vỉa dệt có họa tiết đặc trưng của Nhật. Đặc biệt, toàn bộ quá trình được thực hiện nội tại ở địa phương vừa đảm bảo chất lượng, quảng bá văn hóa cũng giúp đảm bảo công việc cho nhân công địa phương.

Ở thời điểm hiện tại, Kapital được biết đến như một thương hiệu mang đầy tính đột phá nhưng vẫn giữ được nét ban đầu trên nền tảng văn hóa cổ điển. Người Nhật luôn được biết đến với lòng tự tôn dân tộc sâu sắc và đứa con của họ cũng vậy. 

Được tin dùng bởi nhiều sao quốc tế với mức giá hiện tại trải từ vài trăm đến cả nghìn đô nhưng quan trọng nhất vẫn là tính độc đáo. 

Thay vì chạy theo hơi hướng thương mại tập trung vào lợi nhuận dường như người đàn ông đình đám ấy vẫn mê mải với denim từ thuở ban đầu. Nó là “nỗi ám ảnh” chảy trong huyết quản của một người tâm huyết đến điên đảo. Tuy nhiên, vì để nhiều người hơn được biết đến và truyền cảm hứng với denim giống mình thì những sản phẩm hiếm của thương hiệu cũng được chia ra để trưng bày trong 60 cửa hàng trên toàn thế giới. Mỗi chi nhánh đều được thiết kế theo một chủ đề hoàn toàn khác nhau.

Trong một vài năm vừa qua, văn hoá streetwear như trải nghiệm một sự tái sinh trọng tâm chính. Không đơn thuần chỉ còn là chỗ cho những hypebeast gắn liền với Supreme, Bape, Off-White…, streetwear dần tập trung lại vào gốc sáng tạo và cải tiến không ngừng khi thế giới tiến vào sự toàn cầu hoá và thế hệ trẻ sớm tiếp cận với nhiều luồng văn hoá khác nhau

kapital-thuong-hieu-streetwear-hot-nhat-nhat-ban-va-cau-chuyen-thanh-cong-tu-su-quy-trong-truyen-thong

Giống như viên ngọc không ngừng cống hiến, sáng tạo và cải tiến. Bản sắc văn hóa cùng chút gì đó của những kẻ si cuồng nét hoài cổ trên những mũi dệt vải jeans cổ điển. Xu hướng luôn cần cập nhật nhưng như vòng tuần hoàn lại trở về điểm xuất phát!

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo:

Nhà thiết kế Italy biến hộp đựng giày thành túi Chanel, Dior

5 Cách phối đồ với giày Gucci nữ đẹp nhất năm 2021