Kendrick Lamar: Hành trình collab giày dép đầy ấn tượng (Phần 2)

Tiếp nối phần 1, hành trình collab giày dép của Kendrick Lamar còn ghi dấu ấn bởi những màn hợp tác táo bạo với các nhà thiết kế độc lập. Mỗi đôi giày không chỉ đẹp mắt mà còn là biểu tượng văn hóa, thể hiện tầm nhìn nghệ thuật và sức ảnh hưởng của Kendrick Lamar trong lĩnh vực thời trang. Hành trình đầy ấn tượng của anh trong thế giới giày dép là minh chứng cho sự sáng tạo, cá tính và tầm ảnh hưởng của một nghệ sĩ tài năng. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes tiếp tục khám phá những màn collab đặc sắc của chàng rapper người Mỹ này nhé!

Kendrick Lamar x Nike Cortez Kenny 1

Ngày ra mắt: 26 tháng 1 năm 2018

Tháng 8 năm 2017, Lamar trở thành thành viên mới nhất của đại gia đình Nike sau khi kết thúc hợp đồng với Reebok. Album thứ tư của anh, “DAMN”, đang thống trị các bảng xếp hạng, và chỉ hai ngày sau khi Kobe Bryant “thách thức” anh thể hiện Tinh thần Mamba trong một bài đăng trên Instagram, Lamar chính thức tuyên bố trở thành người đại diện cho Nike. Động thái này không có gì ngạc nhiên, vì trước đó anh thường xuyên được bắt gặp đi đôi Cortez – đôi giày không chính thức của quê hương mà anh luôn yêu thích – cả khi hợp đồng với Reebok hết hạn và cũng từng rap nổi tiếng về nó vào năm 2013 trong màn collab đình đám với Big Sean trong bài “Control”.

Mặc dù phải đến tháng 1 năm 2018, đôi giày đầu tiên từ sự collab mới này mới ra mắt, nhưng nó là một sản phẩm tuyệt vời, hoàn toàn khác biệt so với những bản phác thảo lan truyền trên các trang web về giày thể thao. Được phát hành vào đúng ngày Grammy 2018 và chính thức mang tên Kendrick Lamar x Nike Cortez Kenny 1, đôi giày lấy cảm hứng từ phối màu đen trắng nổi tiếng của Cortez, được tô điểm bằng chỉ đỏ và thay thế logo Swoosh ở bên hông bằng một logo “DAMN” được thêu khổng lồ, đồng thời thay đổi thương hiệu ở lưỡi gà. Lamar đã gia nhập Nike theo phong cách riêng và anh ấy không có ý định chậm lại trong tương lai gần.

Kendrick Lamar x Nike Cortez Kenny 2

Ngày ra mắt: 17 tháng 2, 2018

Chỉ chưa đầy một tháng sau khi mẫu giày Cortez đầu tiên collab ra mắt, Lamar và Nike lại tiếp tục tung ra Cortez Kenny 2, nằm trong bộ sưu tập phát hành dịp Cuối tuần All-Star NBA. Thật ra, đây mới là mẫu giày Nike hợp tác đầu tiên mà Lamar tiết lộ – anh ấy đã chia sẻ nó trên mạng xã hội vào tháng 12 năm 2017 – nhưng lại là mẫu thứ hai được phát hành chính thức.

Người hâm mộ của Lamar vô cùng phấn khích về sự ra mắt này, vì nhiều người hy vọng đây sẽ là mẫu giày hợp tác đầu tiên của anh ấy với Nike. Ngay lập tức, nó được người hâm mộ đặt biệt danh là “Kung Fu Kenny”, lấy cảm hứng từ một biệt danh khác của nam rapper. Mẫu giày này có phối màu đỏ và trắng nổi bật, với các ký tự Trung Quốc được dịch là “DAMN” ở phần mũi giày, cùng phần lưỡi gà và gót giày màu đen bổ sung – trong đó phần lưỡi gà có dòng chữ “Don’t Trip” (Đừng lo lắng). Cho đến ngày nay, đây vẫn là đôi giày được bán lại với giá cao nhất trên thị trường thứ cấp của Kendrick Lamar!

Kendrick Lamar x Nike Cortez Kenny 3

Ngày ra mắt: 22 tháng 6, 2018