Kering đang phát triển Bottega Veneta và Balenciaga Beauty?

Kering đang tham gia vào cuộc bùng nổ làm đẹp. Tập đoàn thời trang xa xỉ đã công bố thành lập một bộ phận mới, Kering Beauté, để phát triển các dòng sản phẩm làm đẹp cho danh sách các nhãn hiệu của mình. Trong số các hãng thời trang được cho là đang mở rộng sang lĩnh vực làm đẹp: Alexander McQueen, Bottega Veneta và Balenciaga, tất cả đều say mê hương thơm và hiện được cấp phép cho nhà phân phối đa quốc gia Coty. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes khám phá bộ phận mới mẻ này của tập đoàn nhé. 

Beauty line từ các nhãn hiệu thời trang cao cấp đã đến với chúng ta như thế nào?

Với những tín đồ đam mê thời trang từ lâu, các thương hiệu xa xỉ như Chanel, Christian Louboutin,… đã trở thành cái tên quá quen thuộc cùng loạt bộ cánh, phụ kiện được nhiều ngôi sao hạng A chưng diện mỗi khi tham gia sự kiện lớn. Nổi tiếng với quần áo, váy, túi xách… và không dừng lại ở đó, các nhãn hàng này cũng dần dần lấn sang mảng làm đẹp, mang đến cho chị em những sản phẩm chất lượng tuyệt đối bởi thành phần cao cấp và bao bì cực kì tinh tế, sang trọng. 

Năm 2019, thương hiệu Nars Cosmetics của Mỹ dẫn đầu, tiếp theo là công ty Lancôme của Pháp, vẫn đang gặt hái thành công từ dòng nước hoa La Vie est Belle của họ. Cứ 5 giây lại có một chai nước hoa được bán ra trên khắp thế giới và vẫn là sản phẩm bán chạy nhất ở châu Âu. Theo LeMonde, năm 2018 L’Oreal đã đạt doanh thu 3 tỷ euro, phần lớn nhờ vào thị trường tiêu dùng Trung Quốc. Vị trí thứ ba được trao cho Dior Beauty, người không chỉ tạo ra các loại nước hoa nổi tiếng thế giới như J’Adore mà còn cung cấp các loại nước hoa top-of-the-line của chuyên gia trang điểm người Bỉ Peter Philips, Giám đốc sáng tạo và hình ảnh của Dior Makeup. Thương hiệu đã được xác nhận bởi các ngôi sao như Bella Hadid và Jennifer Lawrence, người là gương mặt đại diện cho dòng nước hoa mới nhất của họ.

Liệu Kering Beauté có đáng mong đợi?

Động thái này báo hiệu một sự thay đổi trong chiến lược của Kering. Việc thành lập một bộ phận làm đẹp nội bộ sẽ cho phép công ty quản lý trực tiếp hoạt động kinh doanh làm đẹp của mình thay vì cấp phép nước hoa và mỹ phẩm cho Coty. Tất nhiên, sự thay đổi này sẽ mất thời gian. Ngoài Alexander McQueen, Bottega Veneta và Balenciaga, Coty còn có giấy phép của Gucci Beauty, một thỏa thuận dự kiến sẽ hết hạn vào năm 2028. Không rõ liệu Kering có đang tìm cách giành lại quyền kiểm soát Gucci cũng như YSL Beauty hay không. hiện đã được cấp phép cho L’Oréal.

Những người trong ngành bắt đầu suy đoán rằng Kering đang cân nhắc một động thái lớn về làm đẹp vào đầu năm nay, trích dẫn lời khẳng định của CFO Jean-Marc Duplaix rằng công ty đang “xây dựng một nhóm để đánh giá các cơ hội và các lựa chọn khác nhau” cho hoạt động kinh doanh làm đẹp của mình.

“Chúng tôi sẽ mất vài tháng để quyết định giải pháp tốt nhất,” Duplaix nói với WWD vào tháng 10 năm ngoái. “Chúng tôi đã đề cập rằng chúng tôi đã chấm dứt một số giấy phép ngắn hạn liên quan đến một số giấy phép đang hoạt động. Trong khi đối với Gucci, đó là thời gian hết hạn dài hơn.” Rõ ràng, Duplaix đã thực hiện lời hứa của mình. Vậy tương lai của Kering Beauté sẽ ra sao? Phấn mắt Bottega Veneta? Kem dưỡng da Balenciaga? Các khả năng là vô tận.

Xem thêm: Review nước hoa Juliette Has a Gun Mad Madame

                  Cách mà Metalasse Monochrome Celine trở lại với xu hướng thời trang