Khoảnh khắc Reebok Pump trở thành huyền thoại

Gần đúng 30 năm trước, Reebok PUMP đã trở thành huyền thoại trong giới NBA, nhờ một tân binh nào đó thi đấu tại Cuộc thi NBA All-Star Slam Dunk năm 1991. Dee Brown, được chọn thứ 19 chung cuộc bởi Boston Celtics trong NBA Draft 1990, bước lên sân cứng và “bơm” lên Reebok PUMP Omni Zone 2s trước cú đánh bóng đầu tiên của anh ấy. Đám đông yêu thích nó, và Brown đã tiếp tục bơm giày thể thao của mình trước mỗi người trong số những người đi theo sau của anh ta. Thực tế là Brown cuối cùng đã chiến thắng trong cuộc thi dunk với một cú ném bóng đáng nhớ không nhìn thấy gì đã khắc sâu khoảnh khắc PUMP vào sử sách. Vào thời điểm đó, cầu thủ Celtics trở thành tân binh thứ hai trong lịch sử NBA giành chiến thắng trong cuộc thi Slam Dunk. Spud Webb, người chiến thắng năm 1986, là tân binh đầu tiên làm được điều này (và cũng là người chơi thấp nhất từ ​​trước đến nay, cao 5 foot 7 inch, giành chiến thắng trong cuộc thi nhảy cầu).

Giờ đây, 30 năm sau, Reebok lần đầu tiên đưa Reebok PUMP Omni Zone 2 trở lại ở dạng cao cấp thực sự. Đôi giày thể thao này trước đây đã được cải tiến ở độ cao trung bình, nhưng bản phát hành năm 2021 được cho là vẫn trung thực nhất với thiết kế ban đầu năm 1991. Công nghệ PUMP tích hợp một khí hơi bên trong giày, người mặc có thể bơm hơi để tùy chỉnh độ vừa vặn của giày. Khoảnh khắc pre-dunk của Brown vào năm 1991 đã giúp đưa công nghệ này đi đầu trong cả văn hóa giày thể thao và bóng rổ, đồng thời đóng vai trò là chất xúc tác cho sự phổ biến của công nghệ trong những năm tiếp theo. Brown nói: “Tôi luôn có kế hoạch bơm chúng lên trước lần đầu tiên của mình. “Chiếc giày‘ Pump ’không chỉ vừa với chân tôi mà còn là một ý tưởng tuyệt vời đến nỗi tôi muốn xem đám đông sẽ phản ứng như thế nào khi tôi đưa nó vào cuộc sống”.

Xem thêm: Top 5 đôi giày underated mà bạn không thể bỏ qua

Reebok PUMP ban đầu ra mắt vào năm 1989 và được mặc bởi Dominique Wilkins tại NBA. Năm tiếp theo, Reebok phát hành Omni Zone, Twilight Zone và SXT Pump, cũng như Michael Chiang’s Court Victory PUMP, đôi giày quần vợt đầu tiên có công nghệ PUMP. Nhưng phải đến năm 1991, khi Dee Brown bơm giày, PUMP mới có được chỗ đứng chính thống trong bóng rổ. Erin Narloch, trưởng bộ phận lưu trữ toàn cầu của Reebok giải thích: “Khi Dee Brown dành thời gian để‘ bơm hơi ’cho đôi giày của mình trước khi hoàn thành đôi Dunk không có vẻ ngoài của mình, anh ấy đã làm được một vài điều. “Đầu tiên, anh ấy đã nắm bắt được khoảnh khắc. Hàng triệu người xem; tất cả sự chú ý đến màn hình không phải 4K của họ. Tiếp theo, anh ấy giới thiệu công nghệ. Trong chuỗi sự kiện này, anh ấy đang sử dụng công nghệ trong đôi giày của mình, anh ấy thể hiện những gì nó làm và cách thực hiện nó. Đó là màn trình diễn trước buổi biểu diễn. Cuối cùng, anh ấy đã nhân bản hóa bản thân và Reebok thông qua cường độ của khoảnh khắc, màn trình diễn và những lời khen ngợi sau đó ”.

Xem thêm: Reebok trở lại cùng 4 phối màu huyền thoại ZX và Adidas

Vào năm 1991, việc sử dụng công nghệ PUMP đã được mở rộng cho các hoạt động đào tạo vượt địa hình, chạy địa hình, chơi gôn, đi bộ, thể dục nhịp điệu và giày chạy bộ. Năm sau, Shaquille O’Neal – có lẽ là ngôi sao NBA lớn nhất của Reebok cho đến nay cùng với Allen Iverson – đã được tặng một đôi giày thể thao có chữ ký của riêng anh ấy; Cuộc tấn công Shaq, có công nghệ PUMP. Đó cũng là năm Reebok InstaPUMP Fury do Steven Smith thiết kế được phát hành. PUMP đã hoàn toàn ăn sâu vào văn hóa giày thể thao vào thời điểm đó. Narloch cho biết: “Bọng khí PUMP (khoang khí ở bên trong) có các cấu hình khác nhau cho từng môn thể thao, mang lại sự phù hợp độc đáo và nâng cao độ ổn định trên mười hạng mục thể thao,” Narloch nói, phác thảo tính linh hoạt của công nghệ.

Xem thêm: Drama xung quanh Reebok Pump

Mặc dù PUMP đã là một phần trong các dịch vụ sản phẩm của Reebok liên tục kể từ năm 1989, công nghệ này được nhìn thấy thường xuyên hơn trong các sản phẩm phong cách sống của thương hiệu và được coi là một công nghệ di sản hơn. Đối với FW21, Reebok có kế hoạch tái tạo lại công nghệ cho các sneakerhead đương đại – cả về hiệu suất và phong cách sống. Narloch chia sẻ: “Chúng tôi có sự hợp tác tuyệt vời trong quá trình triển khai với các đối tác năng lượng, những người rất hào hứng đưa PUMP vào không gian mới trong năm nay. “Chúng tôi cũng đang có kế hoạch lặp lại công nghệ này với một mô hình bóng rổ mới cùng với Montrezl Harrell sẽ kích thích trẻ em ngày nay và xác thực hơn nữa sức mạnh tồn tại của PUMP.” Và đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất đến từ Authentic Shoes nha.

Bài viết tham khảo thêm: Những hình ảnh chi tiết về Reebok Question Low mới với viền mũi Cam Bóng