Những lí do mà bạn nên đeo những chiếc kính mát vào mùa đông

Ai cũng biết rằng một cặp kính mát là vật dụng cần thiết hoàn hảo để bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi ánh nắng chói chang của mùa hè. Tuy nhiên, đeo kính mát vào mùa đông cũng quan trọng không kém đối với sức khỏe đôi mắt của bạn! Vì vậy, đừng chỉ bỏ đi cặp kính mát yêu thích của bạn chỉ vì nhiệt độ đang giảm. Dưới đây là một số lý do hàng đầu của chúng tôi tại sao kính mát nên là một trong những phụ kiện phải có của bạn trong mùa lạnh năm nay.

Bảo vệ đôi mắt của bạn

Mặt trời ở vị trí thấp hơn trên bầu trời vào mùa đông, dẫn đến việc tia UV tiếp xúc trực tiếp nhiều hơn so với mùa hè. Điều này có nghĩa là bức xạ tia cực tím này có thể làm hỏng giác mạc, thủy tinh thể và các bộ phận khác của mắt, bao gồm cả da mí mắt. Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời này có thể là một yếu tố góp phần gây ra một số loại đục thủy tinh thể và thoái hóa cơ. Kính mát hoạt động như một tấm gương phản chiếu ánh nắng mặt trời. Hơn thế nữa, chúng bảo vệ bạn khỏi bụi, gió, mảnh vỡ, băng, thậm chí cả tuyết! 

Cải thiện thị lực của bạn

Mặt trời mùa đông là một tác nhân gây choáng váng khi bạn nhìn trực tiếp vào chúng. Giờ đây, mọi người đều biết rằng tia UV của ánh nắng mặt trời có thể gây hại ở ngoài trời cũng như trong nhà. Những tia nắng gay gắt thậm chí có thể dẫn đến mù tạm thời. Bạn biết đấy, cảm giác như bạn đang bị mù trong giây lát hoặc như thể thị lực của chúng ta trở nên tồi tệ hơn trong một vài khoảnh khắc. Làm thế nào để khắc phục điều này? Kính mát là câu trả lời!

Chúng giúp bạn nhìn rõ hơn và giảm tình trạng nheo mắt, chảy nước mắt và hơn thế nữa, chúng còn giúp mắt bạn không bị mất đi chất dưỡng ẩm quý giá mà chúng ta gọi là nước mắt. Đôi kính Prada yêu thích của bạn sẽ khiến bạn cảm thấy như thị giác của mình đã được cải thiện. 

Tránh những nếp nhăn trên khuôn mặt của bạn

Bạn có biết rằng việc nheo mắt gây ra những nếp nhăn trên khuôn mặt của bạn? Điều này là do các chuyển động lặp đi lặp lại  khiến các cơ xung quanh mắt hình thành ‘nếp nhăn động’ và các nếp nhăn xuất hiện do chuyển động. Theo thời gian, điều này có thể gây ra các vết khắc như nếp nhăn và nếp nhăn quanh mắt ngay cả khi bạn không nheo mắt. Vì vậy, hãy mua ngay cho mình một chiếc kính thời trang của YSL để bảo vệ khuôn mặt xinh đẹp của bạn.

Giảm thiểu các vấn đề về mắt

Hầu hết mọi người đều tích trữ kem dưỡng ẩm, kem dưỡng da tay và son dưỡng môi nhưng mọi người thường quên rằng mắt của bạn cũng có thể bị khô, đặc biệt là khi chúng ta ở bên ngoài trong thời tiết mùa đông lạnh giá. Khi mắt chúng ta tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, chúng sẽ trở nên mệt mỏi, căng thẳng và cũng là nguyên nhân dẫn đến đau đầu. Điều này có nghĩa là nó kiểm soát lượng ánh sáng có thể đến võng mạc mắt ở phía sau mắt. Võng mạc mắt của chúng ta cực kỳ nhạy cảm với ánh sáng.

Do đó, khi ánh sáng chói đi vào mắt chúng ta, đồng tử co lại để cố gắng bảo vệ võng mạc khỏi quá nhiều ánh sáng chiếu vào. Tuy nhiên, nếu ánh sáng quá chói, đồng tử không thể co lại đủ để cắt giảm tiếp xúc ánh sáng xuống mức có thể chấp nhận được. Do đó, chúng ta nheo mắt khi cố gắng giảm lượng ánh sáng đi vào mắt có thể gây mỏi mắt và đau đầu. Kính mát bảo vệ chúng ta khỏi mỏi mắt vì chúng hoạt động như một lá chắn cho đôi mắt của chúng ta – chúng sẽ bảo vệ chúng bất kể điều gì. Dù bạn yêu thích phong cách nào đi chăng nữa, đừng quên mang theo những chiếc kính mát có thiết kế riêng trong ví của bạn. 

Để cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang, sneakers các bạn hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes nhé!

Xem thêm:

Lịch sử Christian Louboutin – Màu đỏ đặc trưng của nước Pháp

Lịch sử Frederic Malle – Nước hoa có nguồn gốc từ gia tộc nước hoa