Lacoste được sản xuất ở đâu nếu như không phải là Pháp?

Lacoste là một thương hiệu thời trang mang hơi thở của Pháp nhưng vẫn pha trộn nét văn hóa Mỹ nổi tiếng với những chiếc áo polo đầy màu sắc và những đôi giày được thêu logo cá sấu điển hình. Nhưng Lacoste được sản xuất ở đâu? Nó ở Pháp hay Mỹ, hay thương hiệu cao cấp này có xưởng sản xuất bên ngoài châu Âu? Sau đây Authentic Shoes sẽ chỉ ra cho bạn những thông tin về thương hiệu thời trang thể thao và nơi mà họ sản xuất giày dép.

Lacoste nổi tiếng với những sản phẩm gì?

Lacoste S.A. là một công ty của Pháp, được thành lập vào năm 1933 bởi vận động viên quần vợt René Lacoste và doanh nhân André Gillier. Ở đây họ bán quần áo, giày sneakers, đồ thể thao, kính mắt, đồ da, nước hoa, khăn tắm và đồng hồ. Công ty có thể được nhận biết bởi biểu tượng cá sấu xanh của nó. 

René Lacoste, người sáng lập công ty, lần đầu tiên được báo chí Mỹ đặt cho biệt danh “Cá sấu chúa” sau khi anh đặt cược cho đội trưởng đội của mình một chiếc vali da cá sấu rằng anh ta sẽ thắng trận đấu của mình. Sau đó anh được người hâm mộ Pháp gọi là “Cá sấu” vì sự ngoan cường của mình trên sân đấu quần vợt. Vào tháng 11 năm 2012, Lacoste đã được mua lại hoàn toàn bởi tập đoàn Maus Frères của gia đình Thụy Sĩ. 

Lacoste được sản xuất từ đâu?

Ban đầu khi nhắc đến Lacoste, ai cũng nghĩ rằng thương hiệu này chỉ chuyên sản xuất các sản phẩm tại Pháp rồi xuất khẩu sang các nước khác, hoặc Lacoste kết hợp với các xưởng ở các nước châu Âu lân cận. Tuy nhiên khi tìm hiểu kĩ hơn, ta có thể thấy Lacoste được sản xuất không chỉ riêng tại Pháp mà còn cả ở Peru, El Salvador, Thụy Sĩ, Đức, và cả các nước ở châu Á như Thái Lan hay Việt Nam. 

Vì vậy, điều này không hề dễ dàng gì khi Lacoste không cung cấp thông tin về nơi sản xuất trên các sản phẩm của họ. Thương hiệu thời trang của Pháp có hàng trăm sản phẩm trên trang web, nhưng không có sản phẩm nào được ghi rõ nơi sản xuất, thậm chí không có trong bộ sưu tập “Made In France”.

Trong cửa hàng, khi nói đến quần áo và phụ kiện, ngoài một số ít được đề cập là “Sản xuất tại Pháp”, hầu hết không có bất kỳ thông tin nào. Tất cả giày đều có quốc gia xuất xứ, nhưng không phải quần áo. Điều này rất lạ đối với tôi vì các quy định của EU và luật pháp Hoa Kỳ nói rằng các thương hiệu cần phải cho biết quốc gia xuất xứ của bất kỳ sản phẩm nhập khẩu nào khi nói đến hàng hóa thực tế. Vì vậy, tôi không hiểu tại sao Lacoste không ghi rõ nơi sản xuất sản phẩm trên nhãn của họ.

Khi một thương hiệu cho biết một số sản phẩm là “Sản xuất tại Pháp” nhưng lại giấu tất cả nguồn gốc của các sản phẩm khác, điều đó có nghĩa là họ không muốn người tiêu dùng biết sản phẩm được sản xuất ở đâu (điều đó cũng là bất hợp pháp đối với các sản phẩm thực). Hiện nay có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng cũng liên kết cùng với các xưởng khác nước ngoài như thương hiệu luxury như Gucci tuy sản xuất chủ yếu tại Ý nhưng vẫn có xưởng khác để gia tăng nguồn cung cho các nước lân cận như Nhật, Tây Ban Nha và Thụy Sĩ. Hay phân khúc thương hiệu tầm trung như Vans hay Adidas cũng có những phân xưởng ở nhiều châu lục khác nhau.