Làm thế nào để biến tủ đồ của mình trở nên Quiet Luxury hơn?

Thay vì chạy theo những xu hướng mới nhất và mua sắm thời trang nhanh chóng mỗi mùa, Quiet Luxury tập trung vào việc mua sắm chu đáo và chất lượng hơn số lượng. Đó là một cách tiếp cận tối giản hơn trong việc ăn mặc và mục đích là kéo dài – không chỉ trong một mùa mà còn suốt đời. Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù “stealth wealth” và “old money” là những từ thường được sử dụng cùng với Quiet Luxury, điều đó không có nghĩa là bạn phải phá sản để theo đuổi phong cách. Quiet Luxury không hẳn là đắt tiền, đó là về việc trông đắt tiền. Và điều đó đến từ những điều cơ bản vượt thời gian, những phụ kiện cổ điển và những món đồ xếp lớp cao cấp.
Vì vậy, bây giờ chúng ta đang cập nhật về Quiet Luxury, bạn sẽ bắt đầu xây dựng một tủ quần áo vượt thời gian từ đâu? Dưới đây là các bước để tạo tủ quần áo Quiet Luxury hoàn hảo vào mùa thu này mà Authentic Shoes muốn gợi ý cho bạn.

Bước 1: Luôn luôn đầu tư vào giày dép

Gucci Horsebit Slip On Loafer

Khi nói đến Quiet Luxury, bạn muốn đầu tư vào những món đồ giày dép không bao giờ lỗi mốt. Trong khi nền tảng Barbiecore và giày cao gót kim loại dành cho mèo con hiện đang thú vị, hãy nghĩ đến những hình bóng cốt lõi vượt qua phong cách theo mùa và tồn tại suốt đời. Đầu tiên là giày lười. Không có gì cổ điển hơn Gucci Horsebit Slip On Loafer. Phong cách này đã có trong danh mục Gucci từ những năm 1950, với chất liệu da mềm mại của Ý và kiểu dáng lấy cảm hứng từ phong cách preppy. Phiên bản giày lười Gucci mang tính biểu tượng này cũng cực kỳ linh hoạt, vì bạn có thể gập gót chân sau xuống để xỏ vào.

Miu Miu Ballerinas

Một lựa chọn giày dép cổ điển khác cho tủ quần áo Quiet Luxury là giày đế bệt ba lê. Có một lý do tại sao các OG sang trọng của Quiet Mary Kate & Ashley lại đi giày bệt kể từ khi họ bước vào tâm điểm thời trang. Giày ba lê nâng tầm mọi trang phục và trông sang trọng vượt thời gian. Đâu là phong cách để bắt đầu? Miu Miu Ballerinas. Họ kết hợp thiết kế ban đầu của một đôi ba lê với những nét hiện đại, bao gồm logo dệt kim Miu Miu và dây thun. Kết hợp nét nữ tính của giày ba-lê với nhiều trang phục nam hơn – bao gồm cả áo khoác blazer ngoại cỡ – để có vẻ ngoài tối giản, hiện đại và ngầu.

Maison Margiela Replica màu White Grey Gum

Và chúng ta không thể quên hạng mục sneaker. Đối với Quiet Luxury, vấn đề không phải là sự cường điệu hiện tại; đó là về những bản hit hay nhất. Hay nói cách khác, phong cách mang tính biểu tượng nhất của thương hiệu luôn được cập nhật hiện đại. Maison Margiela Replica màu White Grey Gum là một ví dụ hoàn hảo. Lấy cảm hứng từ những đôi giày thể thao của Áo từ những năm 70, giày sneaker Replica mang tính biểu tượng có kiểu dáng tinh tế, gọn gàng và kiểu dáng được cập nhật liên tục với những cảm hứng theo mùa. Đế phẳng và các chi tiết tối giản mang lại cho đôi giày sneaker này cảm giác cổ điển, tạo thêm nét vượt thời gian cho bất kỳ trang phục hàng ngày nào.

Bước 2: Túi xách sang trọng

Túi xách sang trọng đưa tủ quần áo Quiet Luxury của bạn lên một tầm cao mới. Một chiếc túi xách chất lượng cao rất đáng để tiết kiệm vì chúng chỉ trở nên có giá trị hơn theo thời gian. Vì vậy, khi bắt đầu bộ sưu tập của bạn, hãy bắt đầu với một thương hiệu tập trung vào những chất liệu đắt tiền và sự sang trọng tinh tế thay vì cường điệu về logo và xu hướng màu sắc. Túi Andiamo nhỏ Bottega Veneta màu Fondant là sự lựa chọn hoàn hảo. Như người ta thường nói: tiền thì nói, nhưng sự giàu có thì thầm, và Bottega Veneta đã nắm bắt được tuyên bố này trong những thiết kế đơn giản nhưng chất lượng cao của họ. Túi xách của họ không có logo mà chỉ có những chi tiết sang trọng.

Túi Andiamo được làm bằng da cừu intreccio nổi tiếng của Bottega Veneta. Kiểu dệt này là yếu tố duy nhất có thể nhận biết cho biết bạn đang mang Bottega. Cấu trúc cổ điển và hai dây đeo giúp chiếc túi này trở nên cổ điển và linh hoạt trong thời đại hiện đại. Các thương hiệu Quiet Luxury khác nên có trong bộ sưu tập của bạn là Puzzle Bag mang tính biểu tượng của Loewe và Túi Triomphe của Celine.

Bước 3: Tập trung với việc phối quần áo

Bước cuối cùng trong việc xây dựng tủ quần áo Quiet Luxury tốt nhất của bạn là tập trung vào những món đồ xếp lớp cao. Quiet Luxury tập trung vào những điều cơ bản, với nền tảng của hầu hết các kiểu dáng đều bao gồm những món đồ đơn giản nhưng vừa vặn, bao gồm áo phông trắng hoàn hảo, vải denim cổ điển và quần tây được thiết kế riêng. Áo khoác, áo blazer và sơ mi công sở biến những món đồ cơ bản vượt thời gian của bạn thành vẻ ngoài sành điệu, cao cấp.
Cùng với chiếc blazer có gam màu trung tính yêu thích, bạn đừng quên bổ sung thêm một chiếc áo cardigan sành điệu vào tủ đồ của mình nhé. Chiếc áo len Merino Extrafine Merino AMI Paris Ami De Coeur mang đến cho bạn nét thẩm mỹ của Old Money mà không tốn quá nhiều tiền. Chiếc áo đan len này đã trở thành mặt hàng chủ lực trong danh mục của AMI Paris trong một thời gian, vì đây là sản phẩm chủ lực thực sự mà người mua thường xuyên quay trở lại.
Xem thêm: