Làm thế nào sacai trở thành một mặt hàng thời trang hiện đại?

Từng là bí mật đối với những người trong ngành thời trang nhưng những mẫu thiết kế hai lớp và sự kết hợp độc đáo của sacai giờ đây luôn dẫn đầu trong ngành. Chitose Abe – người phụ nữ có tầm nhìn xa trông rộng đằng sau phong cách thẩm mỹ đương đại của sacai, đã đưa nhãn hiệu trở thành xu hướng thời trang thông qua rất nhiều sự hợp tác nổi tiếng. Chính hướng đi sáng suốt ấy đã mở đường cho sức mạnh ngày nay của sacai. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes khám phá về cách để sacai trở thành một mặt hàng thời trang hiện đại.

Trước khi thành lập sacai, Abe đã làm việc với tư cách là nhà tạo mẫu cho Comme des Garçons dưới sự chỉ đạo của các nhà thiết kế nổi tiếng bao gồm Rei Kawakubo và Junya Watanabe. Sau tám năm, cô từ chức khi mang thai đứa con đầu lòng. Abe đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn: “Tôi cảm thấy rằng sau khi có con, tôi sẽ không thể làm việc theo cách tương tự ở bất kỳ công ty nào nên tôi đã rời đi. Vào thời điểm đó, tôi không nghĩ đến việc bắt đầu xây dựng thương hiệu của riêng mình. Tôi dứt khoát bỏ việc để dành thời gian chăm sóc con gái mình”.

lam-the-nao-sacai-tro-thanh-mot-mat-hang-thoi-trang-hien-dai?

Tuy nhiên, việc phải làm mẹ sớm đã khiến Abe khao khát sáng tạo. Vì vậy, sacai – được đặt theo tên thời con gái của cô, “Sakai” – đã được sinh ra. Abe ban đầu làm việc trong một không gian văn phòng nhỏ ở Tokyo – nơi cô đã phát triển “sacai luck” – dòng đồ lót năm 2006 của thương hiệu này, sau đó mở rộng thành một bộ sưu tập trang phục nữ đầy đủ. Hai năm sau, sacai ra mắt lookbook đầu tiên trong Tuần lễ thời trang Paris, trước khi ra mắt bộ sưu tập dành cho nam giới đầu tiên vào năm 2009.

lam-the-nao-sacai-tro-thanh-mot-mat-hang-thoi-trang-hien-dai?

Dior, The North Face, ACRONYM và KAWS chỉ đại diện cho một phần nhỏ các cộng tác viên quan trọng của sacai, và mặc dù mỗi nhãn hiệu nói trên đều hỗ trợ thương hiệu trong quá trình phát triển vượt bậc nhưng sự hợp tác của sacai với Nike chắc chắn mới là tiên phong nhất. Vào năm 2015, sự hợp tác của sacai với Nike là một trong những sự kiện đầu tiên đặt trọng tâm vào thời trang dạo phố dành cho phụ nữ, nhưng đôi giày sneaker LDWaffle được mặc bởi những người như LeBron James, Russell Westbrook, Lil Uzi Vert và A $ AP Rocky, mới là thứ đưa sacai lên bản đồ thời trang thế giới vào năm 2019.

lam-the-nao-sacai-tro-thanh-mot-mat-hang-thoi-trang-hien-dai?

Đó là bài viết nói về chủ đề “Làm thế nào sacai trở thành một mặt hàng thời trang hiện đại?”. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm:

Cái nhìn tổng quan về hai mẫu sacai x Nike Blazer Low mới nhất

Nike x Sacai – sự hợp tác tạo nên những tuyệt tác

This entry was posted in News and tagged .