Làm thế nào The North Face trở thành một trong những thương hiệu thời trang phổ biến nhất?

Mặc dù trong thế giới ngày nay, một đề cập đơn giản như The North Face về cơ bản có trọng lượng trong tất cả các nhánh phụ của thời trang, nhưng không phải lúc nào cũng như vậy. Trước khi trở thành một thương hiệu hào nhoáng như hiện nay, về cốt lõi, The North Face là một thương hiệu leo núi cực kỳ thành công, với mong muốn mở rộng để phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes khám phá con đường dẫn tới thành công vang dội của thương hiệu đình đám này nha.

Khởi đầu khiêm tốn 

Câu chuyện của thương hiệu bắt đầu vào năm 1966 khi hai người có cùng sở thích đi bộ đường dài theo đuổi đam mê của họ và mở một cửa hàng bán lẻ nhỏ ở khu phố North Beach của San Francisco. Được đặt tên theo sườn nguy hiểm và không ngừng của một ngọn núi, The North Face với tư cách là nhà bán lẻ chuyên về thiết bị leo núi và đi bộ xuyên rừng hiệu suất cao, tất cả đều được thúc đẩy bởi sự bùng nổ của hoạt động khám phá ngoài trời vào cuối những năm 60.

Đến năm 68, Doug và Susie Tompkins, những người sáng lập The North Face đã có đủ kiến thức để bắt đầu tạo ra trang phục và thiết bị leo núi kỹ thuật của riêng họ, và người ta có thể tranh luận rằng đó thực sự là nơi cuộc hành trình bắt đầu. Trong thập kỷ tiếp theo, TNF đã thu hút được một lượng lớn người theo dõi trung thành nhờ trang phục chất lượng, hoàn chỉnh với một loạt các yếu tố chức năng. Bước sang thập niên 80, The North Face đã sẵn sàng đón nhận thử thách tiếp theo, vì vậy thương hiệu này đã tung ra vô số lựa chọn đồ trượt tuyết. Theo đúng phong cách thập niên 80, phần lớn những món đồ trượt tuyết này đều có màu nhạt và neon, mang đến cách tiếp cận phong cách thể thao đầy tinh thần tự do.

Vào cuối những năm 80, The North Face là nhà cung cấp ngoài trời duy nhất ở Mỹ cung cấp áo khoác ngoài, đồ trượt tuyết, túi ngủ, ba lô và lều. Nói một cách đơn giản, thương hiệu đang thống trị cuộc chơi. Cột mốc tiếp theo của nó đến vào năm 1990 khi TNF quyết định phục vụ cho những người chơi thể thao hiện đại. Do đó, bộ sưu tập Tekwear đã ra đời, mang đến cả phong cách và chức năng cho những người leo núi đá, người đi bộ đường dài, du khách ba lô, người chạy đường mòn cũng như những người đam mê hoạt động ngoài trời.

Sự đột phá trong văn hóa hip-hop 

Bất chấp thành công bùng nổ ngoài trời của thương hiệu, The North Face cũng nhận thấy mình được chấp nhận bởi một số lượng lớn khó tin trong thập niên 90. Vào thời điểm hip-hop đang ở đỉnh cao ở bờ biển phía đông, các rapper sẽ mặc áo khoác TNF, sau đó làm dấy lên một làn sóng quan tâm mới trên khắp Thành phố New York. Đâu là hình bóng của sự lựa chọn? Nuptse.

Nuptse là một chiếc áo khoác phồng hình hộp hoàn chỉnh với các vách ngăn ngoại cỡ và mũ trùm đầu có thể xếp gọn. Nhờ cấu trúc chịu được thời tiết kết hợp với phong cách vượt thời gian, Nuptse đã trở thành một địa điểm yêu thích của giới trẻ nội thành, do đó củng cố vị trí của nó trong lịch sử hip-hop.

Thống trị toàn cầu

Vào cuối những năm 90, người ta nói rằng bạn không thể đi bất cứ đâu mà không nhìn thấy biểu tượng Half Dome mang tính biểu tượng của thương hiệu, điều này có thể đã thúc đẩy cột mốc tiếp theo của TNF. Ghi nhận thành công của thương hiệu là VF Corporation, một công ty may mặc có trụ sở tại Hoa Kỳ có lịch sử sở hữu các thương hiệu phong cách sống và ngoài trời. Chứng kiến sự bùng nổ của The North Face, VF đã đặt mục tiêu mua lại thương hiệu này với giá đáng kinh ngạc là 25,4 triệu USD. Năm 2000, thỏa thuận được thông qua và kết quả là The North Face trở thành công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn.

Mặc dù thỏa thuận đảm bảo quyền sở hữu của VF ở nhiều vùng lãnh thổ khác nhau, nhưng Nhật Bản không phải là một trong số đó, và thay vào đó, một tập đoàn may mặc tên là Goldwin đã nắm giữ các quyền đó từ năm 1978. Do được cấp phép nhãn hiệu, Goldwin về cơ bản có quyền tự do đối với làm những gì họ thích với thương hiệu ở lãnh thổ Nhật Bản và Hàn Quốc, vì vậy họ quyết định tung ra một dòng sản phẩm mới có tên The North Face Purple Label vào năm 2003.

Nhãn màu tím là sản phẩm trí tuệ của nhà thiết kế Nanamica Eiichiro Homma, một người trước đây đã dành hai thập kỷ cho nhóm thiết kế cho các chương TNF & Helly Hansen của Nhật Bản. Homma đã nhận ra một khoảng trống trên thị trường dành cho trang phục biểu diễn chức năng với khía cạnh thời trang dạo phố truyền thống, vì vậy, ông bắt đầu điều chỉnh một số kiểu dáng mang tính biểu tượng nhất của thương hiệu.

Các loại vải leo núi kỹ thuật như nylon và polyester đã bị loại bỏ dưới cái nhìn của Homma và thay vào đó, chúng được thay thế bằng các chất liệu trang trọng như vải tuýt, xương cá và kẻ sọc. Ngoài ra, đúng như tên gọi, biểu tượng Half Dome của The North Face đã được thay đổi thành phông nền màu tím. Do những hạn chế về lãnh thổ, Purple Label đã nổi tiếng là một trong những thương hiệu khó nắm bắt nhất của thời trang, với nhiều khán giả phương Tây của TNF phải vật lộn để có được thương hiệu cho đến khi phát hành chính thống vào năm 2019.

Hiệu ứng Supreme

Trong khi nhiều sự hợp tác của Supreme x The North Face nắm giữ vị trí quan trọng trong bối cảnh thời trang dạo phố trong thời kỳ hiện đại này, không ai có thể dự đoán tần suất bộ đôi này sẽ gặp nhau trong những năm qua. Vào năm 2007, Supreme x The North Face đã hợp tác trong chuyến đi chơi đầu tiên của họ và kết quả là cặp đôi này đã tạo ra một kế hoạch chi tiết khiến nhiều người tiêu dùng phải cố gắng hết sức để có được những sản phẩm siêu giới hạn này.

Chỉ trong vòng 15 năm, bộ đôi này đã hợp tác hơn 20 lần, với mỗi bộ sưu tập đều kết hợp các kiểu dáng TNF cổ điển như Nuptse, áo lông cừu Denali, Áo khoác leo núi và áo chui đầu Expedition, tất cả đều thể hiện sở trường của Supreme một cách công khai và thường xuyên trong sở thích của bạn. -tạo kiểu khuôn mặt. Trong những năm qua, chúng ta đã thấy mọi thứ từ áo khoác lông thú, họa tiết bản đồ thế giới và thậm chí cả họa tiết da báo, một số trong số đó chỉ đơn giản là củng cố vị thế của chúng như những biểu tượng hiện đại trong lĩnh vực thời trang dạo phố.

Vào tháng 11 năm 2020, VF Corporation, chủ sở hữu của TNF, thông báo rằng họ đang mua Supreme với giá đáng kinh ngạc là 2,1 tỷ bảng Anh. Do đó, động thái này đã mở ra cho bộ đôi một tương lai hợp tác vô tận, nghĩa là chúng ta có thể sẽ thấy cặp đôi này tạo ra những chiếc cốc trong nhiều năm tới.

Cuộc phiêu lưu thời trang cao cấp

Với lượng khán giả thời trang đường phố nằm trong tầm tay của The North Face, thương hiệu này sau đó sẽ cố gắng chinh phục lĩnh vực thời trang cao cấp theo cách mà nhiều người cho là một bước đi khó xảy ra. Vào cuối năm 2020, The North Face đã gây sốc cho khán giả toàn cầu khi hợp tác với nhà mốt cao cấp Gucci của Ý để tạo ra một liên kết lấy cảm hứng từ thập niên 70.

Bản thân bộ sưu tập đã giới thiệu một loạt các kiểu dáng của The North Face, với mỗi kiểu dáng được mô phỏng lại bằng họa tiết hoa, hoa văn ảo giác và hình in lạ mắt. Với cả trang phục nữ và trang phục nam được cung cấp, phần lớn sản phẩm hợp tác được tạo thành từ các kiểu áo khoác ngoài, hoàn chỉnh với một loạt các sắc độ và màu sắc. Bên cạnh những chiếc áo khoác ngoài, chúng ta còn thấy một bộ sưu tập áo phông, áo len, áo hoodie và phụ kiện.

Vào đầu năm 2021, bộ đôi này sẽ nỗ lực gấp đôi và sản xuất phiên bản thứ hai với tuyển chọn mới các mặt hàng lấy cảm hứng từ thập niên 70 có sẵn. Lần này, một trọng tâm đặc biệt được đặt vào các phụ kiện, bao gồm túi đeo thắt lưng, hộp đựng chai nước, khăn quàng cổ và giày. Do tầm quan trọng tuyệt đối của những lần hợp tác này, TNF x Gucci đã thu hút sự chú ý của báo chí thời trang toàn thế giới, được cho là một trong những màn ra mắt xuất sắc nhất mọi thời đại trong lĩnh vực thời trang cao cấp.

Như hiện tại, The North Face được cho là tồn tại như một trong những thương hiệu phổ biến nhất trong lĩnh vực thời trang, trải rộng trên quần áo mặc ngoài, trang phục dạo phố, thời trang cao cấp và các nền văn hóa nhóm. Với mức độ phổ biến hiện tại và ngày càng tăng, thương hiệu này đã đạt được vị trí gần như không có đối thủ trong ngành, một vị trí mà chúng ta có thể tưởng tượng sẽ không suy giảm trong nhiều năm tới.

Xem thêm: Hình ảnh chính thức của bản hợp tác KAWS và The North Face

                  Bộ sưu tập Gucci x The North Face sẽ ra mắt trong tháng này

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ , .