Legitcheck: Cách phân biệt Nike Air Force 1 Real và Fake

Năm 1982, nhà thiết kế của Nike là Bruce Kilgore đã giới thiệu Air Force 1 là đôi giày bóng rổ tiếp theo và nó đã thành công ngay lập tức. Mẫu giày được nhiều người ngưỡng mộ vì cấu trúc chắc chắn và là đôi giày bóng rổ đầu tiên có công nghệ đế giày Air Unit đặc trưng được giới thiệu trên thiết kế của Tailwind. Chức năng của Air Force 1 là thứ ăn điểm khiến mẫu giày này bán cực chạy, khi mẫu sneaker này được siêu sao NBA Moses Malone và Philadelphia 76ers đạt danh hiệu NBA đầu tiên của họ. Gắn liền với NBA All-Star, kết hợp với các tính năng mới lạ, Nike đã có một đôi giày sneaker thành công mới mang tên Air Force 1. Những điều tương tự khiến Nike luôn là hãng tiên phong trong bóng rổ cũng khiến Air Force 1 trở thành mẫu sneaker phổ biến của mọi thời đại.

legicheck-cach-phan-biet-nike-air-force-1-real-va-fake

Và tất nhiên, như thường lệ, một số lượng lớn các bản nhái của Air Force 1 được tung ra thị trường với giá thành chỉ bằng một nửa. Sau đây, Authentic Shoes sẽ chỉ ra cho bạn những chi tiết giúp phân biệt Air Force 1 real và fake.

Kiểm tra các chi tiết ở phía sau của Nike AF1

Bắt đầu với logo Nike Swoosh bên dưới dòng chữ “NIKE”, bạn có thể thấy trên giày Nike AF1 giả, logo Nike Swoosh dài hơn rất nhiều so với logo trên đôi thật. Di chuyển xuống thấp hơn một chút so với biểu trưng Swoosh, bạn sẽ phải kiểm tra chữ “A I R”. Thông thường, những đôi Nike Air Force 1 giả sẽ có dòng chữ “A I R” trông quá dày hoặc quá mỏng. Ngoài ra, dòng chữ “A I R” của đôi Nike Air Force 1 giả được đặt quá cao trên giày thể thao, vì nó gần như tiếp xúc với biểu tượng Swoosh ở trên và đó là điều mà bạn sẽ không bao giờ gặp trên một đôi Nike AF1 chính hãng. 

legicheck-cach-phan-biet-nike-air-force-1-real-va-fake

Đi đến mép của miếng dán, bạn có thể thấy đường khâu ở mặt giữa của đôi giày giả trông kém dày đặc hơn trên giày Nike Air Force 1 real. Là một yếu tố phụ của đường khâu, giày giả có đường khâu trông ngắn hơn đường khâu trên đôi Nike Air Force 1 chính hãng. Cuối cùng, như bạn có thể thấy, đường khâu ở phần midsole của giày fake trông dài hơn, mỏng hơn và thiếu sắc nét trong khi đôi Nike Air Force 1 real rõ ràng là có chất lượng tốt hơn.

Kiểm tra phần size tag của Nike AF1

Đầu tiên, chữ in “VF” có thể khác nhau giữa các đôi, nhưng trong trường hợp này, cả giày thể thao Air Force 1 thật và giả đều có in “VF”. Chữ in ở góc trên bên phải này trông quá mỏng trên giày thể thao giả trong khi trên giày thật, nó luôn trông dày hơn rất nhiều. Di chuyển sang phía bên trái của size tag, bạn sẽ phải kiểm tra chữ in “BR”. Thông thường, chữ in “BR” trông quá mỏng nhưng cũng có thể quá dày. Nếu bạn không xác định được liệu văn bản trông quá dày hay quá mỏng trên giày thể thao AF1 của mình, chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo hình ảnh AF1 thật và giả của chúng tôi.

legicheck-cach-phan-biet-nike-air-force-1-real-va-fake

Trong trường hợp này, cả đôi giày thể thao Air Force 1 giả và thật đều được sản xuất tại Việt Nam, vì vậy dòng chữ trên cả đôi AF1 thật và giả đều giống nhau. Bạn có thể thấy trong hình ảnh của đôi AF1 giả ở trên có dòng chữ “FABRIQUE EN VIETNAM” có vẻ mỏng hơn so với chữ trên các đoi chính hãng.

Kiểm tra phần logo Swoosh của Nike AF1

Giày Nike Air Force 1 giả sẽ có logo Nike Swoosh trông khác ở phần cong phía trước. Chúng tôi đã vẽ một đường màu xanh lá cây cho giày thể thao Nike Air Force 1 đích thực để chỉ ra hình dạng chính xác của biểu tượng Swoosh và đối với giày thể thao AF1 giả, chúng tôi đã sử dụng một đường màu đỏ để cho bạn thấy hình dạng của Swoosh bản sao.

legicheck-cach-phan-biet-nike-air-force-1-real-va-fake

Trên thực tế, các đôi Air Force 1 giả sẽ có biểu tượng Swoosh cong trông đột ngột hơn, trong khi đường cong của Swoosh thật trông “tự nhiên” và mượt mà hơn. Ngoài ra, ở mặt sau của logo Nike Swoosh, bạn có thể thấy Swoosh của đôi Nike AF1 giả được đặt xa hơn so với đế giày khi so sánh với đôi chính hãng. 

Kiểm tra hình dạng của những chiếc lỗ ở bên hông của Nike AF1

legicheck-cach-phan-biet-nike-air-force-1-real-va-fake

Trong hình ảnh Nike Air Force 1 giả và thật ở trên, chúng tôi đã chỉ ra rằng, trên những đôi giày thể thao giả, hai lỗ đục ở bên má giày được đặt khá thấp. Trên đôi giày thể thao chính hãng, bạn có thể thấy hai lỗ bên hông được đặt cao hơn rất nhiều so với lỗ trên đôi Nike Air Force 1 giả. Thông thường, giày Nike Air Force 1 giả sẽ có lỗ đặt quá gần với phần midsole.

Kiểm tra phần toe box của Nike AF1

legicheck-cach-phan-biet-nike-air-force-1-real-va-fake

Không chỉ đối với giày thể thao Nike Air Force 1 mà đối với hầu hết các đôi giày thể thao giả, phần toe box là một lỗi phổ biến.  Trong hình ảnh Nike AF1 thật và giả ở trên, chúng tôi đã chỉ ra phần toe box của đôi AF1 giả trông cong hơn và phồng lên rất nhiều, trong khi đôi real trông phẳng hơn và ít phồng hơn.

Kiểm tra các lỗ trên phần toe box của Nike AF1

legicheck-cach-phan-biet-nike-air-force-1-real-va-fake

Như bạn có thể thấy, những lỗ này không chỉ quá nhỏ mà chúng còn có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau trên các đôi Air Force 1 giả. Bên cạnh đó, các lỗ thủng của giày thể thao Air Force 1 giả dường như không được đục hoàn toàn trong hầu hết các trường hợp, do đó cho thấy các thiết bị sản xuất có chất lượng rất thấp.

Kiểm tra phần nhãn hộp của Nike AF1 

legicheck-cach-phan-biet-nike-air-force-1-real-va-fake

Như bạn có thể thấy trong hình ảnh Air Force 1 thật và giả ở trên, nhãn hộp của Air Force 1 giả có dòng chữ “AIR FORCE 1 ’07” trông dày hơn rất nhiều so với dòng chữ trên nhãn thật. Chúng tôi muốn đề cập rằng nhãn hộp sẽ không bao giờ có vấn đề trầy xước hoặc mòn nếu nó chưa bị hỏng. Vì vậy, lỗi này chỉ áp dụng cho các hộp hoàn toàn mới. Cuối cùng, màu của nhãn hộp sẽ không bao giờ có màu xám đen như trên nhãn giả. Nhãn hộp đích thực phải có màu xám nhạt, giống như nhãn hộp real của Air Force 1.

Và đó là những chi tiết dễ dàng nhất giúp bạn phân biệt Air Force 1 real và fake. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập thêm những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm:

Legitcheck: Air Force 1 G-Dragon Para- Noise 2.0 real và fake?

Legit check: Hướng dẫn cách phân biệt Off-White x Nike Air Force 1 MCA University Blue Real và Fake