Lịch sử bị lãng quên của màu trắng trong phiên bản White Air Force 1- Đôi giày Nike hoàn hảo nhất

Trong thế giới của giày sneaker, rất ít phong cách có thể tồn tại. Những phiên bản đó phải là tác phẩm kinh điển thực sự trở thành xu hướng và là 1 trong số mặt hàng bán chạy. Đối với Nike, những đôi giày được bán ra làm hài lòng cổ đông của họ có xu hướng là những đôi giày da màu trắng như dòng Air Monarch còn được gọi là giày của bố. Một ví dụ điển hình mà hầu như mọi người đều yêu thích là Nike Air Force 1 với phong cách phổ biến nhất, mang tính biểu tượng của nó: cổ thấp, toàn màu trắng. 
 
Air Force 1 Low màu trắng là một trong những đôi giày bán chạy nhất mọi thời đại. Một thập kỷ trước, nhà phân tích hàng thể thao Matt Powell nói với New York Times rằng chiếc giày này đã bán được ước tính khoảng 12 triệu đôi chỉ riêng trong năm 2005, hơn hai thập kỷ sau khi ra mắt. AF1 vẫn là sản phẩm bán chạy thứ hai của Nike một thập kỷ sau đó, theo ông Powell. Các hợp tác quảng cáo rầm rộ và các bộ sưu tập giới hạn có thể đã mang lại cho AF1 một mức độ uy tín đáng mơ ước của nó đến các thế hệ mới, nhưng các kiểu thiết kế đơn điệu, đặc biệt là màu trắng trên nền trắng, là những thứ khiến AF1 luôn nổi bật tại hầu hết các cửa hàng giày thể sneaker trong những năm qua.
 

https://authentic-shoes.com/blogs/news/lich-su-bi-lang-quen-cua-mau-trang-trong-phien-ban-white-air-force-1

Trong lần giới thiệu ra sân vào năm 1982, sáng tạo của nhà thiết kế Nike Bruce Kilgore, ban đầu chỉ có sẵn dưới dạng giày cao cổ, đã gây ấn tượng mạnh nhờ các dấu hiệu lấy cảm hứng từ đi bộ đường dài và đế chunky độc đáo — đây là đôi Nike có đệm khí Air đầu tiên trên một chiếc giày sneaker. Chắc chắn, những nhà thiết kế của Nike cho ra những màu sắc mới mẻ hơn cũng như mức giá cắt giảm, khiến Air Force 1 thậm chí còn trở thành lựa chọn phổ biến hơn khi nó bán lẻ trên quy mô rộng hơn vào năm 1983.
 
 
Mục đích ban đầu của Nike là tạm dừng AF1 để chuyển sang kiểu dáng tiếp theo, công nghệ tiếp theo. Nhưng mô hình này đã kéo dài tuổi thọ của nó nhờ vào một bộ sưu tập mở rộng các màu sắc khác nhau, một sản phẩm phụ được thúc đẩy bởi một nhóm các nhà bán lẻ Baltimore (Charley Rudo, Phòng thay đồ Downtown và Giày Lọ Lem) thực hiện các đơn đặt hàng đặc biệt. Những đặc quyền đó đã biến thành phố trở thành điểm đến của du lịch giày dọc theo xa lộ Liên tiểu bang 95 đã mang lại vị thế sùng bái giày sneaker cho D.C. và New York. Bị loại bỏ ngay sau đó, AF1 quay trở lại vào khoảng năm 1986 để lựa chọn các cửa hàng ở Bờ biển phía Đông (với hình dạng thay đổi hoàn chỉnh).

https://authentic-shoes.com/blogs/news/lich-su-bi-lang-quen-cua-mau-trang-trong-phien-ban-white-air-force-1

Đôi giày thể thao này có lịch sử tiếp thị rất ít, ngoài những quảng cáo ban đầu có sự góp mặt của các ngôi sao NBA như Moses Malone và Mychal Thompson, nhưng nó được Nike bán nghiêm ngặt ở các thị trường nội thành. Theo nhà báo Bill Brubaker và một nguồn tin giấu tên trong một bài báo trên tờ Washington Post vào tháng 3 năm 1991, “Công ty … gửi một mẫu ‘phối màu đặc biệt’ – chiếc Không lực Một, được giới thiệu vào năm 1983 và bán với giá khoảng 80 đô la .Một nhà bán lẻ ở Washington cho biết: “Giày này hoàn toàn là hàng nội thành. “Nó không có trong danh mục của Nike, nhưng nó bán rất chạy cho người da đen.”
 
 
Sau đó là Low Air Force 1.  Như Reebok màu trắng – một loại giày phổ biến ở một số quận của NYC – đường màu trắng trên nền trắng đã nói lên vẻ ngoài không tuổi của tác phẩm Kilgore. Nhưng chính xác thì thời điểm chiếc Air Force 1 Low màu trắng lần đầu tiên được phát hành vẫn còn là một điều bí ẩn. Khoảng thời gian từ lần phát hành lại năm 1986 của AF1 đến đầu những năm 1990 làm lại thiết kế của giày để loại bỏ các tấm lưới bên hông của nó được ghi lại một cách xuề xòa. Nó bất cẩn đến mức có thể hiểu được nếu một số người nghĩ rằng chiếc giày này thậm chí chưa bao giờ ra đời cho đến cuối những năm 1990.

https://authentic-shoes.com/blogs/news/lich-su-bi-lang-quen-cua-mau-trang-trong-phien-ban-white-air-force-1

Bất cứ khi nào chúng được chính thức ra mắt, những chiếc giày da trơn, màu trắng trên nền trắng đều nhanh chóng trở nên bán chạy nhờ lượng người hâm mộ nội thành hiện có. Nike biết cách tạo dựng sự cường điệu trong số những người hâm mộ vốn đã trung thành. Tại một thời điểm, nhóm Phiên bản giới hạn của Nike – với những người đi tiên phong trong lĩnh vực retro và nhanh như nhân viên Nike Drew Greer – đã tạm thời từ chối cung cấp các mức thấp nhất màu trắng trong một thời điểm để xây dựng nhu cầu và tính độc quyền. Khi những năm 1990 tiến triển, sự phân bố của AF1 đã mở rộng ra ngoài các thành phố trọng điểm của nó. Sự ra đời năm 1994 của chiếc Air Force 1 Mid thường và dự án “City Attack” được dàn dựng cẩn thận tạo ra logo Nike NYC quen thuộc là tiền thân chiến thuật cho một đợt phát hành toàn cầu sẽ đưa màu trắng ra nước ngoài.
 
 
Nike đã nhanh chóng thưởng cho những người ủng hộ không chính thức của nhạc rap bằng cách rời khỏi mạng lưới và làm việc với những người như huyền thoại bán lẻ giày của NYC Udi Avshalom, người điều hành chuỗi cửa hàng giày sneaker hiện đã không còn tồn tại, để tạo ra thương hiệu màu trắng trên da trắng với đường khâu đơn giản Biểu trưng Roc-A-Fella. Tiếp theo đó là các phiên bản Nellyville màu trắng trên nền trắng và những lời tưởng nhớ đến Fat Joe’s Terror Squad.

https://authentic-shoes.com/blogs/news/lich-su-bi-lang-quen-cua-mau-trang-trong-phien-ban-white-air-force-1

Đối với những người muốn phủ lên đôi giày của mình những món đồ trang trí hào nhoáng, người mẫu sẽ trở thành nạn nhân của nhiều phong tục sai lầm vào đầu những năm 2000. Với sự đơn giản của thiết kế theo các tiêu chuẩn hiện đại, AF1 rip-off đã trở thành một món đồ không thể thiếu. Màu trắng trên nền trắng Low cũng được Lugz bắt chước cho giày Birdman của họ và kỳ lạ thay, Reebok cho giày I3 áp suất phổ biến của họ, có vẻ như một nỗ lực để ngăn Allen Iverson đeo Lực lượng yêu quý của mình. Khi Foot Locker và Nike rớt giá vì cú hit của Nelly vẫn còn ăn sâu vào tâm lý của người dân quốc gia, những người tiêu dùng gần nhất sẽ nhận được Force Low trên kệ của chuỗi là I3 Pressure. Sanity cuối cùng đã thắng khi cả hai bên làm lành. Nhưng khi hiện tượng sưu tập bùng nổ, mọi thứ trở nên ngớ ngẩn ở những nơi khác.
 
Đối với lễ kỷ niệm của Air Force 1 vào năm 2007 (hoàn chỉnh với ca khúc Rakim, Kanye, Nas và KRS-One do Nike tài trợ cũng như sự hợp tác giữa Juelz Santana và Just Blaze), âm thấp màu trắng là một điều gì đó quan trọng nhất. Anaconda Lux được xây dựng dựa trên một mẫu concept do Ý sản xuất trước đó và tiến xa hơn nữa với lớp da kỳ lạ và mức giá siêu đắt là 2.000 đô la. Ở cuối quy mô giá cả phải chăng hơn, màu trắng được tái thiết kế trên người da trắng sử dụng da nguyên hạt 10A mà người ta khẳng định là trắng hơn bao giờ hết. 

https://authentic-shoes.com/blogs/news/lich-su-bi-lang-quen-cua-mau-trang-trong-phien-ban-white-air-force-1

Trong khán phòng tiếng vang về sneaker-dude, ý kiến ​​phổ biến cho rằng màu trắng không phù hợp với bức tranh, nhưng giả định rằng văn hóa hip-hop đã khiến Rick và Raf trút bỏ hoàn toàn lớp da cũ là thiển cận. Nhiều ‘chiếc mũ trùm đầu vẫn giữ nó lỏng lẻo và nguyên sơ, với một loạt nghệ sĩ khoan mới từ Southside của Chicago như Chief Keef (“Những chiếc thuộc Lực lượng Không quân Trắng 1). Paterson, New Jersey’s Fetty Wap cũng giới thiệu vẻ ngoài, cũng như các rapper đẳng cấp của London như Giggs và Nines. Khi sự nghiệp của anh ấy bắt đầu, Harlem A$AP Rocky đã phổ biến  AF1 màu trắng bị chê bai nhiều – một động thái mà hóa ra là một trò đùa giữa Flacko và những người bạn của anh ấy. Anh muốn chứng tỏ sức ảnh hưởng của mình bằng cách biến một đôi giày lãng quên thành một xu hướng.
 
 Hãy liên tục theo dõi và cập nhật các tin tức về thời trang và giày thể thao trên trang web chính thức của Authentic Shoes để không bỏ lỡ những tin tức “hot” nhất trong ngày nha. See you soon!!!