Lịch sử hợp tác sneaker toàn diện của Salehe Bembury (Phần 2)

Chào mừng bạn trở lại với Phần 2 của “Lịch sử hợp tác sneaker toàn diện của Salehe Bembury”! Phần 1 đã đưa chúng ta qua hành trình hợp tác đầy ấn tượng của Bembury với thương hiệu lớn như ANTA và New Balance. Nơi đây, anh ấy đã khẳng định vị thế của mình như một nhà thiết kế sneaker hàng đầu với những sáng tạo táo bạo và độc đáo. Hôm nay, hãy cùng Authentic Shoes tiếp tục khám phá những bước tiến tiếp theo của Salehe Bembury trong thế giới sneaker đầy màu sắc và biến động.

Crocs Pollex Clog (2021)

Bembury rời vị trí tại Versace vào năm 2021. Tận dụng sự tự do mới mẻ với tư cách nhà thiết kế độc lập, anh ấy có thể mở rộng danh sách hợp tác của mình. Crocs đã hợp tác với các nhà thiết kế khác để thâm nhập vào thị trường giày sneaker trong một thời gian, nhưng đôi Pollex Clog đầu tiên của Bembury đã đóng một vai trò quan trọng trong việc phá vỡ rào cản đó. Được coi là đôi giày bứt phá mạnh mẽ nhất năm 2021, thậm chí một số đôi còn được báo cáo là bán với mức giá cao hơn 400% trên thị trường bán lại.

Bembury đã tái hiện đôi clog kinh điển của Crocs với họa tiết vân tay đặc trưng của anh ấy, thân giày bằng chất liệu xốp được định hình và các lỗ thông gió quanh ngón chân. Những đôi giày này được thiết kế để mang trong nhà hoặc ngoài trời, với dây đeo gót chân co giãn phù hợp cho các hoạt động thể thao. Bộ sưu tập có các phối màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên và được biến tấu thành dép xỏ ngón mùa hè và guốc clog Saru kiểu dáng Crocs. Bembury được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo của dòng Crocs Pollex Pod vào năm 2023 và đã hợp tác với Futura trên một đôi clog Pollex vào năm 2024.

Salehe Bembury x Brandblack (2022)

Vào năm 2022, Bembury đã hợp tác với Brandblack, một thương hiệu giày tập trung vào hiệu suất đến từ Los Angeles. Trong lần hợp tác này, Bembury đã tưởng tượng ra hai phối màu ô liu và xanh navy cho một kiểu dáng đặc trưng khác.

Đôi giày một lần nữa mang vẻ ngoài siêu thực dụng, đậm chất hoạt động ngoài trời. Bembury đã chọn nylon làm đế của giày, trước khi kết hợp các lớp phủ TPU để tăng độ bền. Ở mặt dưới, đôi giày được trang bị đế Vibram’s Wraptech, được thiết kế để giảm thiểu lãng phí vật liệu. Hoạt động tương tự như quá trình lưu hóa (nhưng sử dụng lớp cao su mỏng hơn và có lớp hoàn thiện cao hơn), bề mặt không đều của đế ôm lấy khái niệm wabi-sabi và “bơm” một chút cá tính kiểu Salehe vào lớp hoàn thiện của đôi giày.

Spunge x Vans Authentic (2022)

Bembury tiếp tục thử nghiệm với thương hiệu Spunge của mình, mở rộng ảnh hưởng đến Vans Vault, bộ sưu tập hàng đầu của Vans, để cho ra đời ba phối màu của Vans Authentic. Được giới thiệu lần đầu vào năm 2021, những đôi giày này mang họa tiết vân tay của Salehe trên thân giày, giống như những gì được thấy trên bộ sưu tập Crocs của anh ấy, chỉ khác là lần này được in thay vì đúc nổi.

Bộ sưu tập bao gồm ba phối màu của đôi giày trượt ván kinh điển – hồng, nâu vàng và xanh dương – mỗi đôi đều mang phong cách rực rỡ và táo bạo của Bembury. Mỗi đôi đi kèm với dây giày cùng màu và đế giữa màu trắng. Để gợi nhớ về thế giới tự nhiên, Bembury đã bổ sung đế lót bằng nút chai cho từng đôi giày. Giữ đúng với di sản trượt ván đích thực của Vans, Bembury cũng mời ngôi sao trượt ván Olan Prenatt tham gia chiến dịch quảng cáo.

NB990v2 ‘Sand Be the Time’ (2022)

Trong lần hợp tác tiếp theo với New Balance, Bembury đã giới thiệu sơ bộ mẫu 990v2 ‘Sand Be the Time’ tại Tuần lễ Thời trang Paris trước khi chính thức ra mắt vào tháng 12 năm 2022. Không có gì ngạc nhiên, Bembury tiếp tục thể hiện phong cách thiết kế đặc trưng của mình cho lần ra mắt này, trang bị cho phiên bản thứ hai của mẫu giày chạy cao cấp của NB với lớp vỏ ngoài bằng da lộn lông và các tấm lưới rộng.

Đúng như tên gọi, đôi giày được lấy cảm hứng từ cảnh quan sa mạc, và thành phẩm cuối cùng có tông màu hồng bụi và cam cháy. Các điểm nhấn màu tím, gợi nhớ đến mặt trời lặn, xuất hiện trên toe box, thương hiệu và logo ‘N’, họa tiết vân tay của Bembury thay thế huy hiệu gót chân thông thường của 990. Salehe Bembury x New Balance 990v2 được ra mắt đầu tiên thông qua nền tảng riêng của Bembury, Spunge, trước khi được phát hành rộng rãi hơn vài tuần sau đó. Đúng như dự đoán, cả hai lần ra mắt đều chứng kiến đôi giày cháy hàng. Một lần nữa, Bembury mời những người bạn tham gia chiến dịch ra mắt – video quảng cáo có sự tham gia của Thundercat đang trượt xuống một đụn cát lúc hoàng hôn.

Spunge x Clarks Lugger (2023)

Bembury nổi tiếng với sự đa dạng trong các sản phẩm hợp tác, và để chứng minh điều đó, dự án tiếp theo của anh bất ngờ đến từ Clarks Originals. Mặc dù bạn có thể dễ dàng nghĩ đến một đôi Wallabee collab, Bembury lại chọn làm việc trên một thiết kế ít được biết đến hơn – Lugger. Lấy cảm hứng từ Wallabee, Lugger sở hữu hệ thống dây buộc bất đối xứng, cổ cao đến giữa mắt cá chân và đế bánh crepe. Bembury đã quyết định loại bỏ phần cổ cao, biến Lugger thành một đôi giày thấp cổ và uốn cong đế bánh crepe để gợi nhớ đến các thiết kế đế xếp tầng trước đây của anh.

Ngoài ra, anh còn tái hiện đôi giày với phần thân giày nhiều lớp và thêm một đường nối theo phong cách giày moccasin bao quanh bàn chân trước. Bộ sưu tập Spunge x Clarks Mud Moss Lugger ra mắt với ba phối màu. Một lần nữa, mỗi đôi giày đều được lấy cảm hứng từ sự rực rỡ và tương phản của thế giới tự nhiên. Bộ sưu tập bao gồm một phiên bản màu xanh lam và cam đậm, một phiên bản màu xanh rêu và hồng trầm hơn, cùng với một đôi tông màu đá và xanh navy tinh tế hơn. Không cần phải nói, chất liệu được lựa chọn chính là da lộn dày dặn với họa tiết vân nổi.

Salehe Bembury x Moncler Genius Trailgrip (2023)

Mặc dù Bembury đã quen thuộc với Los Angeles, nhưng nhà thiết kế này cũng đã mạo hiểm bước chân vào những vùng đất lạnh hơn với một số tác phẩm khác của mình. Sau khi hợp tác với Canada Goose, Bembury nhanh chóng được Moncler chọn tham gia vào dự án Genius của họ. Lần này, giày dép là một phần của bộ sưu tập, và Bembury đã mang đến phiên bản riêng của mình cho đôi giày thể thao Trailgrip của thương hiệu.

Đúng với phong cách đặc trưng của Salehe, họa tiết vân tay trên đôi Trailgrip hợp tác đã biến thành những đường xoáy ảo diệu trên thân giày, được sắp xếp theo cách gợi nhớ đến các mẫu địa hình. Bảng màu không có gì ngạc nhiên: tông màu đất và các điểm nhấn màu sắc rực rỡ hòa hợp, thu hút sự chú ý đến các họa tiết xoáy được đề cập ở trên.

Để kết nối với các sản phẩm hợp tác trước đó của Salehe, đôi giày này cũng có chi tiết bằng vải thô ở mắt cá chân và lưỡi gà, giống như những chi tiết trên logo ‘N’ của New Balance. Nâng tầm công nghệ, Bembury đã đảm bảo trang bị cho đôi giày leo núi kỹ thuật này một cách phù hợp, với lớp phủ GORE-TEX ở phía trên và hoàn thiện bằng một trong những đế ngoài Vibram yêu thích của anh ấy ở bên dưới.

NB1906R ‘Heat Be Hot’ (2024)

Bước ra khỏi vùng an toàn của những đôi New Balance bằng da lộn, Bembury đã chọn một diện mạo khác cho bộ sưu tập thứ bảy của anh ấy với thương hiệu này. Bộ sưu tập ‘Heat Be Hot’ đưa mẫu giày 1906R lên vị trí trung tâm, và Bembury đã cho ra mắt mẫu giày chạy retro với lớp lưới thoáng khí này trong hai phối màu rực lửa.

Xuất hiện lần đầu tiên tại Tuần lễ Thời trang Paris, đôi giày đầu tiên được đặt tên là ‘Magma’ với tông màu đỏ, xanh lam và tím đặc trưng, trong đó màu đỏ thống trị lớp lưới và hai màu còn lại tạo điểm nhấn. Đôi thứ hai, ‘Lava’, mang phong cách gradient, chuyển từ vàng sang đỏ theo hướng mũi giày đến gót chân. Bembury nói với chúng tôi rằng những đôi giày này được lấy cảm hứng từ chuyến đi đến một ngọn núi lửa, nơi anh ấy bị thôi thúc bởi cách nhiệt độ thay đổi cấu trúc và màu sắc của dòng dung nham.

Crocs Pollex Juniper Sneaker (2024)

Vào cuối năm 2023, Bembury lại khiến cộng đồng sneaker xôn xao khi hé lộ hình ảnh đầu tiên về một mẫu Crocs Pollex silhouette hoàn toàn mới. Trở thành Giám đốc Sáng tạo, nhà thiết kế tài ba này đã ấp ủ một ý tưởng khác biệt so với các sản phẩm hiện có của Crocs. Điều này trở nên rõ ràng khi mẫu Juniper được ra mắt. Đánh dấu lần hợp tác đầu tiên của Crocs trong lĩnh vực giày sneaker, thiết kế của đôi giày này mang đậm phong cách của Bembury qua các phối màu (Bembury kể từ đó đã tiết lộ thêm hai phối màu nữa – xanh navy và họa tiết camo thực tế đi kèm với đôi màu đào nguyên bản).

Giày cũng duy trì sự nhất quán với các tác phẩm trước đó của anh ấy nhờ phần đế đúc mô phỏng dấu chân kéo dài lên thân giày. Các đặc điểm khác bao gồm phần mũi giày đục lỗ giúp thoáng khí khi đi bộ đường dài và lớp lót bên trong ôm sát cho cảm giác vừa vặn. Dự kiến những đôi giày này sẽ được ra mắt vào tháng 5 thông qua Spunge, hãy chú ý đón chờ đánh giá của Authentic Shoes nhé.

Xem thêm:

Top 5 mẫu giày là lựa chọn thay thế tốt nhất cho adidas Campus

Bad Bunny x adidas Campus: Sự phá cách và phong cách mới mẻ