Liệu ASICS Gel Kayano 30 có xứng đáng với giá tiền?

Trên hành trình chinh phục những mục tiêu chạy bộ, sự lựa chọn một đôi giày phù hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng. ASICS Gel Kayano 30, phiên bản mới nhất của dòng giày chạy bộ êm ái và linh hoạt từ ASICS, hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời hơn bao giờ hết. Với những cải tiến vượt trội về thiết kế và công nghệ, ASICS Gel Kayano 30 không chỉ đem lại sự êm ái, thoải mái mà còn hỗ trợ tốt cho mọi sải bước, giúp bạn tự tin chinh phục mọi cung đường. Hãy cùng Authentic Shoes khám phá ASICS Gel Kayano 30 và cảm nhận sự khác biệt!

Ai phù hợp với ASICS Gel Kayano 30

Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày chạy ổn định với lớp đệm cực kì dày. Hoặc mong muốn một đôi giày tập luyện hàng ngày mang lại cảm giác êm ái, mượt mà mà không bị mất ổn định như một số giày chạy có đệm cực dày. Hay những vận động viên chạy nhiều kilomet, tìm kiếm một đôi giày ổn định, được thiết kế tốt và thoáng khí. Thì ASICS Gel Kayano 30 đáp ứng mọi nhu cầu khiến bạn hài lòng

Ai không nên mua

Mặc dù ASICS Gel Kayano 30 là lựa chọn lý tưởng cho những người chạy ưu tiên sự ổn định và cảm giác êm ái, nhưng đối với vận động viên chạy bộ thiên về cảm nhận mặt đường và kiểu chạy tự nhiên thì Kayano 30 có thể không đáp ứng được mong đợi. Chiều cao đế đáng kể kết hợp với lớp đệm mềm mại tạo cảm giác hơi “bị đánh lừa” về mặt đường. Trong những trường hợp này, bạn nên tham khảo các mẫu giày như Brooks Adrenaline GTS 23 hoặc Saucony Tempus của hãng Saucony để có cảm giác chắc chắn và cổ điển hơn.

Ngoài ra, đây không phải là sự lựa chọn hàng đầu cho những người tìm kiếm một đôi giày ổn định nhẹ. Mặc dù Kayano 30 không hề nặng so với thiết kế của nó, nhưng nhiều người chạy bộ không cần quá nhiều đệm và có xu hướng chọn lựa các mẫu giày nhẹ hơn. Đối với những người thuộc nhóm này, Hoka Arahi 6 linh hoạt có thể phù hợp hơn.

Khả năng thoáng khí

Kỳ vọng về hiệu suất thoáng khí của Kayano 30 rất cao, đặc biệt là với thành tích của ASICS trong việc chế tạo lớp trên hàng đầu về thoáng khí và thoải mái – ngay cả trên những đôi giày đua như Metaspeed Sky+. Thử nghiệm trên phiên bản thứ 30 của dòng sản phẩm do Toshikazu Kayano thiết kế, chúng tôi thực sự ấn tượng. Khi trải qua bài kiểm tra độ thoáng khí, đôi giày này cho thấy khả năng tuyệt vời, đạt điểm xứng đáng 5/5. Lưu thông khí ấn tượng này có thể được lý giải nhờ lớp lưới kỹ thuật mỏng của giày.

Tuy nhiên, nhìn kỹ hơn – gần như cần đến kính hiển vi – sẽ tiết lộ một lựa chọn thiết kế thú vị. ASICS đã không chọn các lỗ thông gió toàn phần, vì điều này có thể ảnh hưởng đến cấu trúc và độ bền. Thay vào đó, họ chỉ loại bỏ phần dày nhất của lớp trên ở những vị trí đó. Cách tiếp cận này giúp cân bằng luồng khí thông minh đồng thời ngăn ngừa rách tiềm ẩn, đảm bảo độ bền lâu dài của giày.

Độ bền của phần mũi giày

Nhiều đôi giày giày thể thao có khả năng thoáng khí tuyệt vời thường nhanh bị hư hỏng ở phần mũi giày, chẳng hạn như Hoka Mach X đến từ nhà Hoka. Tuy nhiên, Kayano 30 phá vỡ điều này và tỏa sáng rực rỡ. Sau khi kiểm tra độ hư hỏng, chúng hoàn toàn gây ấn tượng. Chúng tôi cho phần này 4/5 điểm và rõ ràng là ASICS đã mang đến một lớp trên tuyệt vời với Kayano 30.

Chất liệu và thiết kế đệm gót chân

Kayano 30 sử dụng đệm gót chân FF Blast+, một phiên bản cải tiến của đệm FF Blast được sử dụng trong các phiên bản trước. FF Blast+ được đánh giá cao về độ êm ái, linh hoạt và độ bền. Đệm gót chân được thiết kế với hình dạng cong để hỗ trợ chuyển động tự nhiên của bàn chân và giảm thiểu áp lực lên gót chân.

Các bài kiểm tra độ bền cho thấy đệm gót chân Kayano 30 có khả năng chống mòn ở mức độ trung bình. Có vẻ như ASICS ưu tiên sự thoải mái ở khu vực gót chân, bằng cách chọn vật liệu mềm hơn, không gây kích ứng cho tất hoặc gân chân. Nhưng lựa chọn này có nghĩa là gót chân dễ bị mòn sớm hơn. Sau nhiều lần sử dụng, đệm gót chân vẫn giữ được hình dạng và độ đàn hồi ban đầu. Một số người dùng đã phản hồi rằng đệm gót chân có thể bị mòn nhanh hơn nếu họ chạy trên địa hình gồ ghề hoặc mang vác vật nặng.

Độ cứng của đế ngoài

Đối với đế ngoài, ASICS đã chọn cách an toàn. Họ chọn một hỗn hợp cao su có độ cứng khá tiêu chuẩn (80,4 HC), nhằm mục đích đạt được sự kết hợp tốt giữa lực kéo và độ bền. Mặc dù đế ngoài không được phủ hoàn toàn bằng cao su – để tiết kiệm trọng lượng – nhưng nó cung cấp khả năng bảo vệ toàn diện ở các khu vực trọng yếu, đặc biệt là đối với người có xu hướng chạy đổ (bàn chân xoay vào trong). Đế ngoài có độ dày ấn tượng là 4,3 mm. Kết quả này đảm bảo độ bền lâu dài trong suốt tuổi thọ của đôi giày.

ASICS Gel Kayano 30 là một đôi giày chạy bộ tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm sự êm ái, ổn định và thoải mái. Với những cải tiến mới nhất, Kayano 30 hứa hẹn mang lại trải nghiệm chạy bộ tốt hơn bao giờ hết.

Xem thêm: Làm thế nào để tìm được size giày Asics phù hợp với bạn?

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .